ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์ ความอุ่นใจใกล้ๆ ตัวคุณ
สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์ ความอุ่นใจใกล้ๆ ตัวคุณ
ที่มา - คมชัดลึก วันที่ 4 ก.ย.48

ซูซูกิ นับเป็นสองล้อเครื่องอีกค่ายหนึ่งที่ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม หลังจากที่เปิดอบรมผู้ช่วยครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ขึ้นทั่วทุกภูมิภาคมาแล้ว ล่าสุด ซูซูกิ ก็สร้างความอุ่นใจ และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์อีกครั้ง ด้วยโครงการ "สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์"

เลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงโครงการ "สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์" ว่า โครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์อย่างแท้จริง โดยมุ่งเสริมสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ปลอดภัย และปลูกฝังอุปนิสัยรักบริการให้เกิดแก่กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อให้ผู้โดยสารได้มั่นใจถึงความปลอดภัย และประทับใจในบริการ

โดยโครงการนำร่องนี้มีขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมวิศวกรรมเกษตร จ.ปทุมธานี ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณนิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้เปิดงาน

รูปแบบการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น 3 บทเรียนด้วยกัน โดยแต่ละบทเรียนจะมีการให้คะแนนเพื่อทดสอบความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่ได้รับการฝึกอบรม และผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด จะได้เป็น "สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์" ในรุ่นนี้ พร้อมรับรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ" เป็นของรางวัล

บทเรียนแรก ประเดิมด้วยกิจกรรม "เสริมสร้างสุภาพบุรุษ" โดยมี นิสิตปริญญาโท (ภาคพิเศษ) สาขาจิตวิทยาชุมชน จาก ม.เกษตรศาสตร์ เป็นวิทยากร จะใช้หลักจิตวิทยาสร้างจิตสำนึกที่ดีต่องานบริการ ทำให้เกิดความรัก และภาคภูมิใจในอาชีพ

บทเรียนที่ 2 เป็นกิจกรรม "สุภาพบุรุษผู้ช่วยชีวิต" บทเรียนนี้ได้รับเกียรติจากทีมงานมืออาชีพของโรงพยาบาลปทุมธานี มาเป็นผู้บรรยายและสาธิต ซึ่งจะให้ความรู้เกี่ยวการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเอง และผู้โดยสาร หรือผู้อื่นได้

บทเรียนสุดท้าย กิจกรรม "สุภาพบุรุษผู้มีวินัย" โดยมีทีมงานตำรวจมวลชนสัมพันธ์ จากสถานีตำรวจภูธร ตำบลปากคลองรังสิต ให้เกียรติเป็นวิทยากร เพื่อให้ความรู้เรื่องกฎระเบียบ และวินัยจราจร ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้เรื่องกฎระเบียบอย่างแท้จริง

โดยผู้ที่ผ่านการโครงการ "สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์" จะได้รับประกาศนียบัตร และ "บัตรสมาร์ทวิน" เพื่อรับสิทธิประโยชน์ในการซ่อมบำรุงรักษาฟรี ที่ศูนย์ฝึกอบรมวิศวกรรมเกษตร ต.บางพูน จ.ปทุมธานี รวมถึงสติกเกอร์ "สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์" เพื่อติดที่หมวกกันน็อค เป็นการยืนยันความเป็นสุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์ที่ผ่านการอบรม

ทั้งนี้ ซูซูกิ ยังได้มอบรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สแมช ดี รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดให้แก่ ประวุฒ คงรักษ์ ผู้ที่ได้ตำแหน่ง "สุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์" ในการฝึกอบรมรุ่นนี้

"ความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งยวดต่อผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งนอกจากจะต้องรับผิดชอบต่อชีวิตของตัวเองแล้ว ยังต้องรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้โดยสาร การอบรมครั้งนี้จึงเป็นการเปิดมิติใหม่ สู่ความปลอดภัย ที่ทำให้ผู้โดยสารเกิดความอุ่นใจ และผู้ขับรถจักรยานยนต์ก็มีความรู้ ทักษะในการขับขี่เพิ่มมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างความภาคภูมิใจในการประกอบสัมมาชีพให้แก่ผู้ขับขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง" เลิศศักดิ์ กล่าวย้ำ