ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > เผยโฉม “ฮอนด้า คลิก” รถจักรยานยนต์ เอ.ที. สมบูรณ์แบบรุ่นแรกในอาเซียน
เผยโฉม “ฮอนด้า คลิก” รถจักรยานยนต์ เอ.ที. สมบูรณ์แบบรุ่นแรกในอาเซียน
ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 13 ม.ค.49

ดึงอคาเดมี แฟนเทเชีย 2 ตัวแทนเจเนอเรชั่น “คลิก” มัดใจวัยรุ่นไทยพร้อมเดินหน้าพัฒนาศูนย์บริการให้ทันสมัย ครบวงจร ครองใจผู้บริโภค ตั้งเป้าเปิดโรงเรียนสอนขับขี่สนองนโยบายรัฐ ให้ครบ 20 แห่งทั่วประเทศ

เอ.พี. ฮอนด้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ในไทย เปิดศักราชปี 2549 ด้วยการเผยโฉม ฮอนด้า คลิก นวัตกรรมสุดยอดเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ (เอ.ที.) สมบูรณ์แบบครั้งแรกในไทย ด้วยสมรรถนะทรงพลังเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีระบบระบายความร้อนแบบหม้อน้ำแบบบิวอิน เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบกระจายแรงเบรกทั้งสองล้อแบบ Combi Brake ( คอมบายเบรค )ดีไซน์คมเข้มในสไตล์ “เฉียบ คม คลิก” พร้อมประกาศพัฒนาศูนย์บริการใหม่ Advanced CSI Shop ให้ทันสมัย จำนวน 200 แห่งภายในปี 2549

มร. โมโตฮิเดะ ซูโดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้เป็นประธานแถลงข่าวเผยโฉมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก รถเอทีล่าสุดรุ่นแรกในอาเซียน โดยเปิดเผยว่าตลาดรถจักรยานยนต์ของเมืองไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รวม 2,100,000 คัน หรือ 3% จากปี 2547 โดยคิดเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า 1,420,000 คัน ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุดของฮอนด้าในเมืองไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด 18 ปีซ้อน

มร. ซูโดะ กล่าวว่า “ความสำเร็จของฮอนด้าในปีที่ผ่านมา เกิดจากความไว้วางใจของผู้บริโภคต่อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พร้อมทั้งบริการก่อนและหลังการขายอย่างครบวงจรที่ศูนย์จำหน่ายบริการ CSI 810 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเราคาดการณ์ว่า ในปี 2549 ตลาดรถจักรยานยนต์โดยรวมจะขยายขึ้นเป็น 2,150,000 คัน และ ฮอนด้า ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ทั้งสิ้น 1,500,000 คัน”

มร. ซูโดะ กล่าวต่อไปว่า “เราได้เดินหน้ารุกตลาดต้นปีนี้ ด้วยการเผยโฉม ฮอนด้า คลิก ซึ่งเป็นรถฮอนด้าเอ.ที.ที่สมบูรณ์แบบรุ่นแรกที่ฮอนด้าวางตลาดในเมืองไทย ตามคอนเซปต์ Keen and Sharp หรือ “ เฉียบ คม คลิก” เพื่อตอบสนองความต้องการของวัยรุ่นได้อย่างลงตัว โดยคาดว่า ฮอนด้า คลิก จะเป็นรถ เอ.ที. ที่มาแรงโดนใจวัยรุ่นโดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 250,000 คันภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยเสริมให้ฮอนด้ามียอดขายโดยรวมในปีนี้ได้ตรงตามเป้าที่ตั้งไว้

ฮอนด้า คลิก ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของฮอนด้าที่มีความโดดเด่นในด้านเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซี.ซี.ที่ทรงพลัง แต่มีขนาดกระทัดรัด เปี่ยมประสิทธิภาพด้วยระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบบิวอิน ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ อัตราเร่งดี ขนาดตัวรถลงตัวพอดีกับวัยรุ่นไทย นั่งสบายทั้งคนขับและคนซ้อน และให้ความปลอดภัยทุกการขับขี่ด้วยระบบกระจายแรงเบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลังอย่างสมดุลด้วยระบบคอมบายเบรค (Combi Brake System)

และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ เอ.พี. ฮอนด้า ยังได้คว้าดาวดัง อคาเดมี แฟนเทเชีย 2 ทั้งหมด 6 คนมาเป็นพรีเซนเตอร์ ฮอนด้า คลิก ใหม่ นำทีมโดย บอย พิษณุ นิ่มสกุล , ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ , โจ ภานุพล เอกเพชร , กุ๊กไก่ อลิสสา ซิม , เปรี้ยว อนุสรา วันทองทักษ์ และ อ๊อพ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ

ปัจจุบัน ฮอนด้า มีเครือข่ายศูนย์จำหน่ายบริการรวม 1,066 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นศูนย์จำหน่ายบริการ CSI 814 แห่งและศูนย์บริการของผู้จำหน่ายอีก 252 แห่ง โดยได้พัฒนาศูนย์จำหน่ายบริการใหม่ด้วยคอนเซปต์ทันสมัยครบวงจรและเป็นมิตรกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย (Advance and Friendly) อีกทั้งยังมีเว็บไซต์ให้แต่ละศูนย์บริการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า อันเป็นกิจกรรมเสริมรูปแบบหนึ่งจากกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์โดยผ่านศูนย์จำหน่ายบริการ CSI นอกจากนี้ยังมีมุมผลิตภัณฑ์แฟชั่นมากมายจากฮอนด้า อาทิ อุปกรณ์ประดับรถ และชุดเครื่องแต่งกาย ซึ่งศูนย์จำหน่ายบริการรูปแบบใหม่นี้ เรียกว่า Advanced CSI Shop โดยจะขยายให้มีประมาณ 200 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และจะมีครบ 800 แห่งทั่วประเทศภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ ฮอนด้ายังได้ร่วมกับผู้จำหน่ายในการดำเนินโครงการกรีนดีลเลอร์ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการนำชิ้นส่วนชำรุด แบตเตอร์รี่ หรือน้ำมันที่เปลี่ยนถ่ายแล้วไปแยกประเภท และนำไปรีไซเคิล หรือทำลายตามความเหมาะสม นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้ดำเนินกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยมากว่า 17 ปี โดยมีผู้ผ่านการอบรมในหลักสูตรแล้ว 7.4 ล้านคน และฝึกครูมาแล้วกว่า 20,300 คน อีกทั้งยังมุ่งสนับสนุนให้ผู้จำหน่ายสร้างสนามฝึกขับขี่ปลอดภัย พร้อมทั้งเป็นโรงเรียนสอนขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อขอใบอนุญาตขับขี่ตามนโยบายของรัฐ โดยผู้จำหน่ายในจังหวัดเชียงรายได้เปิดดำเนินการสนามดังกล่าวเป็นแห่งแรก และบริษัทฯจะให้การสนับสนุนให้มีสนามฝึกขับขี่ปลอดภัยรวม 20 แห่งทั่วประเทศในปีนี้