ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ไทเกอร์ทาบ "เอ็มพีไอ" ไต้หวัน ย้ายฐานผลิตสกู๊ตเตอร์ลงไทย
จยย.ไทเกอร์ทาบ "เอ็มพีไอ" ไต้หวัน ย้ายฐานผลิตสกู๊ตเตอร์ลงไทย
ที่มา – ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 27-29 มี.ค.49

"ปิติ" ไทเกอร์ ทาบเอ็มพีไอ ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน ภายใต้แบรนด์ "PGO" ย้านฐานสองล้อเครื่องมาผลิตเมืองไทย ปลื้มความพร้อมโรงงานที่สมุทรปราการเจ๋งน่าจะบรรลุข้อตกลงได้เร็วๆ นี้ เตรียมเข็น "สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตระกูลไอซ์" ลงตลาดกลางปี มั่นใจสองล้อยังวิ่งฉิว

นายปิติ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทก้า มอเตอร์เซลส จำกัด เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ บริษัทจะบรรลุข้อตกลงกับนายไมเคิล หวาง ผู้บริหารระดับสูงจาก บริษัท เอ็มพีไอ จำกัด ประเทศไต้หวัน ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน ภายใต้แบรนด์ "PGO" ในการใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ไต้หวันได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจเยี่ยมโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้เห็นความพร้อมและศักยภาพการผลิตของไทเกอร์แล้วรู้สึกพึงพอใจ

นายปิติกล่าวว่า หากทั้ง 2 บริษัทสามารถบรรลุข้อตกลง น่าจะทำให้วอลุ่มการผลิตของไทเกอร์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งจะมีผลทำให้ต้นทุนในการผลิตรถจักร ยานยนต์แต่ละรุ่นลดต่ำลง อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นไทเกอร์ได้จับมือกับเอ็ม พีไอนำเข้าสกู๊ตเตอร์รถรุ่นที่ดีที่สุด ซึ่งจะประกอบและจำหน่ายในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ TIGER G-MAX 150 สกู๊ตเตอร์ออโตเมติกที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดยุโรป ด้วยเครื่องยนต์ไฮเทค 4 จังหวะ 150 ซี.ซี. มีชิ้นส่วนอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ โดยไทเกอร์ตั้งเป้าหมายพัฒนารถออโตเมติกรุ่นใหม่ที่เหนือชั้นกว่ารถออโตเมติกทุกแบบทุกรุ่นที่มีขายในประเทศไทย โดยอาศัยพื้นฐานจาก G-MAX 150 รถสกู๊ตเตอร์ระดับโลกเป็นตัวนำร่อง

กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทก้า มอเตอร์เซลส กล่าวอีกว่า นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตระกูลไอซ์ขึ้นอีก 1 รุ่น ขณะนี้ผ่านการทดสอบเรียบร้อยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ประมาณกลางปีนี้ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นไอซ์นี้จะสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รัศมีทำการของแบตเตอรี่จะได้ไม่น้อยกว่า 55 ก.ม. ราคายังไม่ได้กำหนดแต่น่าจะแข่งขันในตลาดได้สบาย

"ปัญหาใหญ่ของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอยู่ที่แบตเตอรี่ ซึ่งตอนนี้เราพัฒนาความคิดไปถึงว่าจะทำเป็นแบบดีลิเวอรี่ คือเจ้าของรถสามารถนำแบตเตอรี่หมดไฟไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ซึ่งไฟเต็มได้ตามศูนย์บริการไทเกอร์ทุกแหง เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ล่าสุดนี้เราก็ได้เปิดตัว ICE HYBRID รถออโตเมติก ไฮบริด (ใช้ทั้งไฟฟ้าและน้ำมัน) เหมาะที่สุดสำหรับยุคน้ำมันแพงอีกรุ่นด้วย"

นายปิติกล่าวว่า ตลาดรถจักรยานยนต์สองล้อปีนี้ยังแข่งขันกันรุนแรง ดังนั้นแต่ละค่ายต้องพยายามจับกลุ่มลูกค้าตัวเองให้ชัดเจน ส่วนแผน การรุกตลาดปีนี้ไทเกอร์มีสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอีก 7 รุ่น อาทิ สมาร์ต 115 S และสมาร์ต 135 S, JOKER 135 สวยคลาสสิกสไตล์ช็อปเปอร์ และสำหรับคอเอ็นดูโร่ ไทเกอร์ก็มี CX 135 ออกมาพร้อม CX 135 SE รถเอ็นดูโร่รุ่นท็อปสุด และน้องใหม่ CX 135 Motard กะทัดรัดแต่ดุดันลุยได้ทั้งทางวิบากและทางถนน และล่าสุดก็มี BOXER 200 SE

"ไทเกอร์ได้วิจัยพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมใหม่ที่จะให้ทั้งความสนุกสนาน ความประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเปิดตัว NANO SUPER 800 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจิ๋วที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วถึง 80 ก.ม./ช.ม. นอกจากนั้นยังมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเทรนด์ใหม่พับเก็บได้ ชื่อรุ่น GO ! GO ! ที่สามารถหอบหิ้วติดรถสร้างความสุขสนุกสนานในครอบครัวได้ทุกแห่งหน และไทเกอร์ค่อนข้างภาคภูมิใจก็คือ EV-THUNDER รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ DC brushless 800 W ที่ทันสมัยที่สุด สามารถเลือกอัตราทดได้ตามสภาพการใช้งาน และยังมี TIGER GOLF CAR รถกอล์ฟมาตรฐานระดับโลก มีให้เลือก 3 รุ่น คือ 2 ที่นั่ง, 4 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ทั้งยังสามารถสั่งดัดแปลงพิเศษได้ไม่จำกัด

ไทเกอร์ยังมีผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สร้างอาชีพแก่ธุรกิจรากหญ้า ด้วยยานยนต์สามล้อ TIGER SME ที่ดัดแปลงรูปแบบได้ตามความต้องการ นอก จากนั้นยังมีเครื่องยนต์อเนกประสงค์สำหรับงานเกษตรกรรม ที่ดัดแปลงเพื่อใช้งานได้มากมาย อาทิ เครื่องปั่นไฟ เครื่องปั๊มน้ำ เครื่องตัดหญ้า มีให้เลือกทั้งแบบวาล์วบนและวาล์วข้าง และใหม่ล่าสุดกับเครื่องยนต์ดีเซล TIGER ที่ประหยัดค่าใช้จ่าย

"ในงานมอเตอร์โชว์วันที่ 26-29 มีนาคม เราจะมีการทดสอบขับขี่รถทุกรุ่นของไทเกอร์ ณ ลานกิจกรรมกลางแจ้ง และสำหรับผู้ที่รักในเกมกีฬาเอ็นดูโร่ มีรางวัลในการแข่งขันไทเกอร์ ซีเอ็กซ์ เอ็นดูโร่ น็อกเอาต์ แชมป์ประจำวัน จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท และแชมป์โอเวอร์ออล รับเงินรางวัล 5,000 บาท เสียค่าสมัครแค่ 100 บาท แถมเสื้อ TIGER ENDURO KNOCKOUT ฟรี 1 ตัว"