ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > หลากหลายนวัตกรรมของไทเกอร์
หลากหลายนวัตกรรมของไทเกอร์
ที่มา – ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 16 เม.ย.49

ไทเกอร์ รถจักรยานยนต์สัญชาติไทยที่ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตที่มีความหลากหลายของสินค้า ซึ่งนอกเหนือจากรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว สกูตเตอร์ รถสปอร์ตแล้ว ยังมีนวัตกรรมใหม่ออกมาสู่ตลาดอีกหลากหลายรุ่น

เริ่มต้นด้วยล่าสุดกับนวัตกรรม รถจักรยานยนต์ไฮบริด ที่เพิ่งเปิดตัวไป ในชื่อรุ่น ICE HYBRID ซึ่งใช้ได้ทั้งพลังงานไฟฟ้าและมอเตอร์ เป็นรายแรกของไทย

รถไฟฟ้า EV THUNDER ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ให้ความสนุกสนานและไร้มลพิษได้ทั้งพื้นที่ในอาคารและนอกอาคาร ซึ่งใช้พลังงานจากแบ็ตเตอรี่ 5 ลูกรวม 60 โวลต์

สำหรับ "นาโน" มอเตอร์ไซด์คันจิ๋วสำหรับคุณหนูนั้น ก็ได้พัฒนาจนกระทั่งกลายเป็นรถขนาดจิ๋วขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก วิ่งได้ 80 กม. ต่อชม.

ส่วน GO! GO! นั้นเป็นรถไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาเพียง 20 กิโลกรัม เบาะนั่งปรับระดับและถอดออกพับเก็บไปขี่ได้ทุกที่ รับน้ำหนักได้ 90 กิโลกรัม ซึ่งในอนาคตจะมีรุ่นที่ตกแต่งพิเศษออกมาขาย

นอกเหนือจากนี้ ไทเกอร์ ยังมีสินค้าสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ในรุ่น TIGER SME ที่ต้องการนำไปเป็นร้านก๋วยเตียว ขายกาแฟ หรือขายไอศครีม หรือรถที่เน้นงานบรรทุกเป็นหลัก ด้านหลังเป็นทรงกระบะมีฝาปิดด้านท้ายเพื่อความสะดวกต่อการจัดวางสิ่งของ เหมาะสำหรับใช้งานโดยทั่วไป สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มเกษตรกร รวมไปถึงผู้ประกอบการที่ต้องการขนถ่ายสินค้าในพื้นที่ที่มีบริเวณจำกัด ซึ่งให้ความคุ้มค่ากว่ามอเตอร์ไซค์ธรรมดาหรือรถกระบะบรรทุกที่มีขนาดใหญ่และสิ้นเปลืองมากกว่า

เครื่องยนต์อเนกประสงค์ สำหรับงานเกษตรกรรม ดัดแปลงเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ตัดหญ้า ปั๊มน้ำ

ปิดท้ายด้วยรถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามีทั้งแบบ 2, 4 และ 6 ที่นั่ง สำหรับใช้งานในสนามกอล์ฟหรือโรงงานต่างๆ