ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ปิดไตรมาสแรกรถสองล้อยอดขายพุ่งทะลุ 5.3 แสนคัน
ปิดไตรมาสแรกรถสองล้อยอดขายพุ่งทะลุ 5.3 แสนคัน
ที่มา – ผู้จัดการรายวัน วันที่ 24 เม.ย.49

ตลาดรถจักรยานยนต์ไตรมาสแรกปี 49 พุ่งแรงเหนือคาดทะลุ 5.3 แสนคัน เติบโต 9% เฉพาะเดือนมี.ค. สร้างสถิติใหม่ยอดจำหน่ายทะลุ 2.1 แสนคัน เจ้าตลาด "ฮอนด้า" เดินหน้าจัดกิจกรรม Mocyc' Idea Challeenge On Tour 8 จังหวัดหวังสร้างยอดนักตกแต่งรถหน้าใหม่ประดับวงการ

นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานสภาพการจำหน่ายรถจักรยานยนต์เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยังมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างสถิติสูงสุดด้วยยอดจำหน่าย 213,586 คัน เติบโตขึ้นจาเดือนกุมภาพันธ์ 14% และเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวันของปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้น 13%

ทั้งนี้ แบ่งเป็นรถประเภทครอบครัว มียอดจำหน่ายสูงสุดจำนวน 128,675 คัน ถือว่าเป็นอัตราส่วน 60% รถประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ตมียอดจำหน่าย 11,424 คัน ถือเป็นอัตราส่วน 5% รถประเภทเอ.ที.มียอดจำหน่าย 71,404 คัน ถือเป็นอัตราส่วน 33% รถประเภทสปอร์ตมียอดจำหน่าย 1,754 คัน ถือเป็นอัตราส่วน 1% นอกจากนี้ ยังรถประเภทออฟโรดมียอดจำหน่าย 329 คัน

จากการเติบโตดังกล่าว ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์รวมในไทย ปิดไตรมาสแรกของปี 2549 ด้วยยอดจำหน่ายรวม 573,108 คัน มีอัตราเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 9% ซึ่งจากที่ประเมินตลาดเบื้องต้นตลอดทั้งปีก่อนหน้านี้ ไม่น่าจะขยายตัวเกิน 2-3% ทั้งนี้สาเหตุการขยายตัวที่สูงขึ้น น่าจะมาจากแต่ละยี่ห้อได้มีการแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาด รวมถึงการผลักดันกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงเดือนมีนาคมยังเป็นช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวในหลายพื้นที่ ทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน รวมทั้งภาคใต้ที่ราคายางยังคงมีราคาดี

นายธีระพัฒน์กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมร่วมกับลูกค้า ฮอนด้าได้เตรียมจัดงานตลดอช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ ในรายการแต่งรถ Mocyc'Idea Challebge On Tour 8 จังหวัดได้แก่ ภูเก็ต, โคราช, ชลบุรี(พัทยา), สงขลา (หาดใหญ่), ระยอง, กระบี่, ลพบุรี และ เชียงใหม่ ชิงเงินรางวัลรวม 8 แสนบาท โดยฮอนด้ามึ่งหวังให้เป็นเวทีของการประลองความคิดสร้าสรรค์ ของผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งรถจักรยานต์จาทั่วประเทศ

นอกจานี้ฮอนด้ายังได้นำรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก และฮอนด้า เวฟ ตกแต่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจางานบางกอก อินเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ที่ผ่านมทา มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีกิจกรรมมากมายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบขับขี่ฮอนด้าคลิก การประกวดมิสคลิก รวมทั้งยังมีคอนเสิร์ตจาก 6 ศิลปิน กลุ่ม AF2 ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของฮอนด้าคลิกด้วย