ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > แพลทตินั่มจ่อคิวเข้าตลาดหุ้นปี 51
แพลทตินั่มจ่อคิวเข้าตลาดหุ้นปี 51
ที่มา – เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 5 ก.ย.49

นายสมนึก วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพลทตินั่ม มอเตอร์ เซลส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์แพลทตินั่ม เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในปี 51 ซึ่งจะถือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียนอยู่ 170 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 260 ล้านบาท ในสิ้นปีนี้ ก่อนจะเพิ่มเป็น 600 ล้านบาท เมื่อเข้าจดทะเบียนใน ตลท.

ขณะเดียวกัน ยังวางเป้าหมายที่จะทำให้กำไรสุทธิภายหลังเข้า ตลท. เพิ่มเป็น 600 ล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรต่อหุ้นที่หุ้นละ 1 บาท ซึ่งจะเป็นระดับที่เหมาะสมและดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้ โดยบริษัทเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากในเดือน ต.ค. นี้ จะเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกปีละ 5 แสนคัน จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ 1.5 แสนคัน คาดว่าจะทำให้ยอดขายในปีหน้าโตได้ถึง 200%

“ก่อนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทจะขยายธุรกิจและปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า บริษัทจะลงนามในบันทึกความเข้าใจกับพันธมิตรซึ่งเป็นสถาบันการเงินจากอังกฤษ เพื่อให้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทในสัดส่วน 30% อีกทั้งภายหลังจากเข้าจดทะเบียนแล้วพันธมิตรจากอังกฤษต้องการเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็น 40% ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียด”

นอกจากนี้จะร่วมกับพันธมิตรรายดังกล่าวเข้าซื้อกิจการของบริษัทลิสซิ่งแห่งหนึ่งที่จดทะเบียนอยู่ในตลท. คาดว่าจะดำเนินการได้ในสิ้นปีนี้ ซึ่งหลังจากซื้อกิจการแล้ว แพลทตินั่มจะถือหุ้นในลิสซิ่งดังกล่าว 30% ที่เหลือเป็นการถือหุ้นในส่วนของพันธมิตรจากอังกฤษ