ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ยามาฮ่าเปิดตัวฟิโน่
ยามาฮ่าเปิดตัวฟิโน่
ที่มา – กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 ก.ย.49

ยามาฮ่าตอกย้ำความเป็นผู้นำ ตลาด ออโตเมติก ส่งรถ ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ ออโตเมติกดีไซน์ ใหม่เน้นสไตล์แฟชั่นลงตลาดพร้อมทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาทในการทำตลาด

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อการตอกย้ำความเป็นผู้นำออโตเมติก ตัวจริง ยามาฮ่า จึงเดินหน้ารุกตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า ฟีโน่ ออโตเมติกดีไซน์ สไตล์แฟชั่น ฉีกเทรนด์ด้วยดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิค สำหรับกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงที่มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งจะเป็นการขยายตลาดออโตเมติก จากเดิมที่มีเพียงนูโวและมีโอ จึงถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วนและพึงพอใจสูงสุด สมกับชื่อ FINO หรือ ฟีโน่ ซึ่งเป็นคำในภาษาอิตาลี มีความหมายว่า สบายๆ, รู้สึกดี, แจ่มใส คำนี้ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ คือคำว่า FINE อย่างที่ทุกคนรู้ความหมายดี

ในการจัดกิจกรรมเปิดตัวของ ยามาฮ่า ฟีโน่ ครั้งนี้ จะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกที่ สวนสันติชัยปราการ ท่าพระอาทิตย์ ในบรรยากาศ สบายๆ ย้อนยุค แต่อัดแน่นด้วยกิจกรรมความสนุกและคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปิน พร้อมการประกวดงานศิลปะจากนักศึกษา การสร้างงานศิลป์โดยกลุ่มศิลปินดารานักร้องชื่อดัง ตลอด 2 วัน คือวันที่ 16 – 17 กันยายนนี้

การเปิดตัว ยามาฮ่า ฟีโน่ นี้จะยังมีการจัดอย่างต่อเนื่องในอีก 8 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ตลอด 2 เดือน สำหรับพรีเซนเตอร์คู่ใหม่ของยามาฮ่า ฟีโน่ คือ “กอล์ฟ – ไมค์” ที่จะปรากฏตัวในโฆษณาของยามาฮ่า ฟีโน่ ทั้ง 2 เรื่อง คือ เรื่อง “Classic to Modern” ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยามาฮ่า ฟีโน่ และเรื่อง “Break the Rules” ที่บอกเล่าถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มีความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะกับกิจกรรมที่ไม่มีซ้ำ โดยจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้เป็นต้นไป พร้อมสื่อทางวิทยุ และสิ่งพิมพ์อื่นๆ เต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ยังมีรายการส่งเสริมการขาย ซื้อหมวกกันน็อค ฟีโน่ คุณภาพได้มาตรฐานสูง พร้อมแว่นกันลมในราคาลดถึง 50% คือ จากราคาชุดละ 1,000 บาท เหลือเพียง 500 บาท และสิทธิพิเศษในการซื้อนี้ เฉพาะผู้ซื้อ ยามาฮ่า ฟีโน่เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรูปแบบใหม่อื่นๆ ในยามาฮ่า สแควร์ทุกแห่งทั่วประเทศที่จะจัดอย่างต่อเนื่องถึงสิ้นปี รวมงบประมาณกิจกรรมเปิดตัวครั้งนี้ อยู่ที่ 70 ล้านบาท