ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่ เน้นความแรง
ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่ เน้นความแรง
ที่มา – สยามกีฬารายวัน ฉบับวันที่ 17 ต.ค.49

ซูซูกิ ตอบสนองควานร้อนแรงของตลาดรถจักรยานต์ออโตเมติกอีกครั้ง กับ "ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่" รถจักรยานยนต์ ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT 4 จังหวะ 125 ซีซี ที่มาพร้อมคอนเซปต์ "สปีดเหนือใครสไตล์เหนือชั้น"

ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่มากับสุดยอดเทคโนโลยีความแรงด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT (Super Continuously Variable Transmission) ขับเคลื่อนด้วยสายพานรูปตัววี (V-Belt) ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์และผ้าอัดด้วยความร้อนสูง ที่ทนทาน และทรงพลัง ซึ่งเป็นนวัตกรรมล้ำสมัย ได้รับการคิดค้นจากทีมวิศวกรชั้นเยี่ยมของ ซูซูกิ โดยถูกพัฒนามาเพื่อให้การเร่งที่แรงกว่า ระบบ CVT ทั่วไป ให้พลังขับเคลื่อนที่ต่อเนื่อง จากการออกแบบของชุดสปริงกดล้อปรับความเร็วหลังที่ทำให้มีแรงกดสปริง 2 ทิศทาง ทั้งแนวดิ่ง และแนวแรงบิดวงกลม ส่งผลให้ระบบ Super CVT มีความต่อเนื่องของอัตราเร่งที่เหนือกว่าระบบ CVT ทั่วไป ที่มีแรงกดสปริงเพียงทิศทางเดียว ทำให้ทุกครั้งที่มีการผ่อนอัตราเร่งและต้องการบิดกลับเข้าไปสู่รอบความเร็วสูงเท่าเดิมนั้น ระบบ Super CVT จะทำงานได้เหนือกว่า ส่งผลให้อัตราเร่งสูงกว่าทุกครั้งที่บิดคันเร่ง

ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่ ยังมาพร้อมกับสปีดในทุกอัตราเร่งด้วยเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 4 จังหวะ ให้ความแรงที่เหนือชั้น แต่ประหยัดน้ำมัน ด้วยการออกแบบและพัฒนาเครื่องยนต์ขึ้นไปอีกระดับ โดยการใช้เสื้อสูบที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียม ที่ช่วยระบายความร้อนและเพิ่มพลังของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น ตอบสนองในทุกอัตราเร่ง พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับระบบ PAIR (Pulsed Secondary AIR-Ingection) ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 5 ช่วยลดไอเสียลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่มากับ 2 สีใหม่สไตล์ทูโทน Spice Red และสี Cool Silver ให้ความโดดเด่น พร้อมลวดลายกราฟฟิกที่หรูหราและมีระดับทางด้านรูปทรงของ ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่ทั้งไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ส่องสว่างกว้างไกล, ไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบ Smoke Lense รมดำ, Speedometer เรืองแสงใหม่มองเห็นง่ายชัดเจน, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตทูโทนเทา-ดำ นั่งสบายไม่เมื่อยล้าพร้อมดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่สีแดง และโช้คอัพ สีแดงบาดตาให้การขับขี่ที่นุ่มนวล พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน กับที่แขวนและใส่ของด้านหน้า, พื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 5 ลิตรและที่พิเศษเหนือใคร กับสัญลักษณ์ของผู้นำความแรงด้วยกุญแจพรีเมี่ยม สุดหรูแบบไฮคลาส

นอกจากนี้ยังมี ชุดแต่งที่จะเพิ่มดีกรีความเร้าใจ ให้ ซูซูกิ สเต็ป ไฮคลาสใหม่ได้เลือกสรรมากมาย เช่น ฝาครอบปลายท่อสีสันสุดเท่, ขอบเรือนไมล์ ดีไซน์เฉียบและอุปกรณ์ตกแต่งอีกมากมาย