ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > เอ.พี. ฮอนด้า จับมือทีมแข่งระดับโลกจากประเทศสเปน
เอ.พี. ฮอนด้า จับมือทีมแข่งระดับโลกจากประเทศสเปน
ที่มา –ข่าวสารจากบ .เอพี. ฮอนด้า วันที่ 20 ธ.ค.49

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ประกาศจับมือทีมแข่ง Stop & Go จากประเทศสเปน เพื่อส่งนักแข่งของไทย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ปี 2007 อย่างเต็มฤดูกาลในฐานะตัวแทนประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ด้วยเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการส่งเสริมและสานฝันให้เยาวชนไทยก้าวสู่สุดยอดของนักแข่งระดับโลก บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โดยนายเซ็นจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร ประกาศจับมือกับ Stop & Go ทีมแข่งจากประเทศสเปน โดยมร.เอดูอาร์โด้ พิราเรส ให้การสนับสนุนนักแข่งดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ความภาคภูมิใจของชาวไทยที่เกิดจากผลงานความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 20 ปีของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในการเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกปี 2007 อย่างเต็มฤดูกาลในรุ่น WGP250cc. ในนามทีมแข่ง ไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แสค โดยได้รับการสนับสนุนจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก World Grand Prix เป็นที่สุดของการแข่งขันที่รวมสุดยอดนักแข่งของแต่ละประเทศ มาประชันความสามารถในด้านทักษะการขับขี่ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก การจัดการแข่งขันแต่ละครั้ง จะมีผู้สนใจชมจากทั่วโลกมากกว่า 5 พันล้านคน ในกว่า 200 ประเทศ และเป็นความฝันของนักแข่งทั่วโลกที่จะมีโอกาสลงแข่งในสนามที่ยิ่งใหญ่นี้

สำหรับประเทศไทย ฮอนด้ามีความภูมิใจในนักแข่ง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ถือได้ว่าเป็นผลงานของความมุ่งมั่นมาตลอด 20 ปี ของ บริษัท เอพี. ฮอนด้า ในการผลักดันและส่งเสริม เกมกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เป็นกีฬาที่เป็นที่ยอมรับ รัฐภาคย์เติบโตขึ้นจากโครงการฮอนด้าเรซซิ่งสคูล แชมป์วันเมคเรซ แชมป์ประเทศไทย และสามารถก้าวสู่สนามแข่งนานาชาติอย่างเต็มตัวในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ All Japan Road Racing ล่าสุดในปีนี้ได้รับ Wild Card ให้เข้าร่วมการแข่งขัน WGP250 ซีซี ที่สนามทวินริงโมเตกิประเทศญี่ปุ่น แม้จะเป็นการลงแข่งเพียงสนามเดียวของปี 2006 แต่ฟิล์มก็มีแต้มสะสมถึง 6 คะแนนในบันทึกนักแข่งของ FIM ฟิล์มจึงถูกจัดอันดับให้เป็นนักแข่งอันดับที่ 28 ของโลกในรุ่น 250 ซีซีจากนักแข่งทั้งหมด 34 คน

และผลงานครั้งแรกของฟิล์มในสนามระดับโลกครั้งนี้ ได้ทำให้ทีมแข่ง Stop and Go เห็นถึงศักยภาพของฟิล์มและติดต่อร่วมทำทีมกับทางเอพีฮอนด้า ผลักดันให้นักแข่งรัฐภาคย์ได้ร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในปี 2007 นี้อย่างเต็มฤดูกาล ในรุ่น WGP250CC ในนามทีม ไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แสค และจะใช้รถแข่งรุ่น Honda RS250RW ปี 2007 ในการแข่งขัน โดยมีทีมแข่ง Stop and Go เป็นผู้ดูแลในการเตรียมรถและด้านช่างต่างๆ สำหรับหมายเลขรถแข่งที่จะใช้ได้เสนอที่จะเป็นหมายเลข 8 ในฐานะที่เป็นนักแข่งอันดับที่ 28 ของโลก

สำหรับเป้าหมายของฮอนด้าในปีแรกของการแข่งขันนั้น คือ การให้รัฐภาคย์ได้ลงแข่งขันอย่างเต็มตัว เต็มฤดูกาล ในนามประเทศไทย โดยการสนับสนุนของบริษัทคนไทยเพื่อสร้างความภูมิใจให้กับคนในชาติ และยกระดับภาพลักษณ์ผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยรวม รัฐภาคย์ คือ ความภูมิใจของคนไทยกว่า 60 ล้านคน ที่จะได้เห็นนักแข่งไทยติดตราสัญลักษณ์ธงชาติไทย ลงไปขับขี่โชว์ฝีมือกับนักแข่งจากนานาประเทศ ความสามารถของรัฐภาคในวันนี้ สั่งสมขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจ เรียนรู้ทักษะการขับขี่อย่างถูกวิธี ฮอนด้าคาดหวังให้ ผลงานในการก้าวไปสู่สนามโลกในครั้งนี้ของรัฐภาคย์ เป็นแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไทยหลายๆคน ได้หันมาตระหนักในการเป็นเยาวชนที่ดี มีความพยายาม และเดินตามความฝันของตัวเองอย่างมีจุดหมาย

ผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารการแข่งขันของฟิล์ม รัฐภาคย์ ได้ทาง www.aphonda.co.th โดยฤดูกาลแข่งขันในปี 2007 จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมถึงพฤศจิกายน 2007