ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าเปิดตัวแนวคิดใหม่ติดปีกความเป็นเพื่อนคู่ใจมอ'ไซค์
ฮอนด้าเปิดตัวแนวคิดใหม่ติดปีกความเป็นเพื่อนคู่ใจมอ'ไซค์
ที่มา – บ้านเมือง วันที่ 17 ม.ค.50

เอ.พี.ฮอนด้า เจาะใจผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ทั่วประเทศ นำเสนอแนวคิดใหม่ +Freedom อิสระ...ไปกับฮอนด้า ติดปีกอิสระ ให้ทุกจังหวะชีวิตผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในทุกเซ็กเม้นท์ ชูความเป็นเพื่อนรู้ใจที่จะนำไปสัมผัสกับความอิสระตามใจต้องการ ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากผู้ใช้ทั่วประเทศ

มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงแนวคิด อิสระ...ไปกับฮอนด้า หรือ +Freedom ว่า แนวคิด อิสระ...ไปกับฮอนด้า เป็นการมองลึกลงไปที่ความต้องการที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจของคนทุกคนนั่นคือ ความอิสระ หรือการได้ทำอะไรตามใจตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาตีกรอบ จากความต้องการเหล่านี้ บวกกับ ปรัญชาของฮอนด้าที่พร้อมนำเสนอวิถีชีวิตใหม่ๆ เราจึงใช้คำว่า +Freedom หรือ อิสระ...ไปกับฮอนด้า เพื่อสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่า เราเป็นเหมือนเพื่อนที่พร้อมจะพาพวกเขาไปพบกับความอิสระ ได้รู้สึกถึงช่วงเวลาของความอิสระเมื่อได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ความรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง ได้ทำอะไรอย่างที่ใจต้องการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะถูกตอกย้ำด้วยประโยคที่เข้าใจง่ายๆ ว่า +Freedom อิสระ...ไปกับฮอนด้า

ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับหนึ่งจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ในเรื่องของสมรรถนะอันยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นมาอย่างยาวนาน ในปีนี้เราพร้อมนำเสนอความอิสระในทุกจังหวะของชีวิตให้กับผู้ใช้ภายใต้แนวคิดใหม่ +Freedom อิสระ...ไปกับฮอนด้า ที่จะติดปีกให้กับหัวใจผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ในทุกเซ็กเมนท์ รวมไปถึงผู้ที่แสวงหาความอิสระให้กับตนเอง

ทางด้านนางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการแผนกส่งเสริมการจำหน่าย ฝ่ายการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้กล่าวถึงการใช้สีในการสื่อสารแนวคิดนี้ว่า "เราเลือกใช้สีน้ำเงินและท้องฟ้าที่สดใส สื่อถึงความเป็นอิสระ ไม่มีที่สิ้นสุด บวกกับภาพที่แสดงถึงช่วงเวลาอิสระของผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งสะท้อนถึงความมีอิสระได้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้ ตัวหนังสือโลโก้ +Freedom ก็ยังเป็นคำภาษาอังกฤษที่ทุกคนเข้าใจดีและใช้แบบตัวอักษรที่เรียบง่ายแต่สะดุดตา

ในระยะแรก ฮอนด้าจะนำเสนอทีม +Freedom อิสระ...ไปกับฮอนด้า ในสื่อที่หลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงและครองใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไว้อย่างเหนียวแน่น ทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์และสื่อสนับสนุนอื่นๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และชุดตกแต่งที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ นอกจากนั้น ฮอนด้ายังโชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพฯ ผ่านสื่อโฆษณาที่มีขนาดใหญ่ และอยู่ในตำแหน่งที่สูงที่สุดของกรุงเทพฯ บนตึกใบหยกทาวเวอร์ 2 เพื่อนำเสนอแนวคิด +Freedom อิสระ...ไปกับฮอนด้า อย่างสะดุดตาและกินใจผู้บริโภครุ่นใหม่ นางจุฑามาศ กล่าว

นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้ฮอนด้ามั่นใจว่า +Freedom จะเข้าถึงใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ก็คือ การเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ที่ใช้รถมาตลอดระยะเวลา 40 ปี, การเป็นรถจักรยานยนต์ที่นำสมัยด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของฮอนด้า และนำเสนอความหลากหลายครอบคลุมทุกประเภทรถทั้งแบบเอที แบบสปอร์ต แบบแฟมิลี่สปอร์ต และแบบครอบครัว, การบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยผู้จำหน่ายและช่างมืออาชีพที่เชี่ยวชาญของ CSI Shop ทำให้ผู้ใช้มีอิสระในการไปในทุกที่กับฮอนด้าโดยไม่ต้องกังวล และการดูแลและเอาใจใส่ต่อผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผ่านโครงการขับขี่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสื่อถึงการมีอิสระในการขับขี่รถในสไตล์ของคุณอย่างปลอดภัย