ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าลั่นกลองรบ ตั้งเป้าปี'50 ยอดขายทะลุ 4.6 แสนคัน
ยามาฮ่าลั่นกลองรบ ตั้งเป้าปี'50 ยอดขายทะลุ 4.6 แสนคัน
ที่มา – แนวหน้า วันที่ 13 ก.พ.50

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า จัดแถลงนโยบายประจำปี 2007 พร้อมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากปีที่แล้ว มุ่งเน้นการ ขายและยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า เดินหน้ารุกตลาดเต็มพิกัด จับมือ ไทยสมาร์ท คาร์ด ออกบัตรเงินสดดิจิตอล "ยามาฮ่าสมาร์ทเพิร์ส"”พร้อมอัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ "เท่ ระเบิด ช้อปสนั่น 2,000 บาท"” มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างและความพึงพอใจสูงสุด แก่ลูกค้าทั่วประเทศ

คุณประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอ เตอร์ จำกัด กล่าวว่า แม้ภาพรวมของยอดขายรถจักรยานยนต์ในปี 2006 จะลดลง แต่ก็ยังถือว่าเป็นปีที่ยามาฮ่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบริษัทฯ สามารถทำยอดขายในปีที่ผ่านมาได้ถึง 465,000 คัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวเลขทางการขายที่สูงที่สุดเป็น ประวัติการณ์ของทางยามาฮ่า ประกอบกับบริษัทฯ มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 24%

บริษัทฯ ได้คาดการณ์ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2007 ว่า ภาพรวมของสภาวะ เศรษฐกิจยังทรงตัว และสภาวะทางการเมืองยังไม่ชัดเจนมากนัก จากการศึกษาแนวโน้ม ทางเศรษฐกิจ อัตราการเติบโตของ GDP ในปี 2007 จะอยู่ที่ประมาณ 4.0 - 4.5% ในขณะที่อัตราการเติบโตของ GDP ของปีที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ 5.1% ดังนั้นเราคาดการณ์ ว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2007 จะมีอัตราการเติบโตที่ลดลงจากหลายปีที่ผ่านมา โดย ตัวเลขของตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 1.75 ล้านคัน และบริษัทฯ ตั้งเป้าการขายอยู่ที่ 465, 000 คัน โดยคาดว่ามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 27% ทั้งนี้บริษัทฯ มีนโยบายชัดเจนที่จะเป็นผู้นำ ด้านตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการผลิตรถจักรยานยนต์ ที่มีคุณ ภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ และการเสริมสร้างศักยภาพ ของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา”

ทางด้านคุณจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงนโยบายทางด้านการค้าว่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะ ผู้นำรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ของประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ตอบ สนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าของเรามาโดยตลอด ล่าสุดยามาฮ่าได้รับความร่วมมือ จากพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการบัตรเงินสดดิจิตอลกับ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ซึ่ง เป็นผู้ดำเนินธุรกิจ และให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส นวัตกรรมใหม่ทางบัตร เงินสดดิจิตอลอัจฉริยะ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ทางการตลาดให้กับวงการจักรยานยนต์ของ เมืองไทยขึ้นเป็นครั้งแรก และเป็นเจ้าเดียวที่มีการออกบัตรเงินสดดิจิตอล "ยามาฮ่า สมาร์ทเพิร์ส" บัตรเงินสดสุดเท่ ช้อปง่ายได้แต้ม สุดยอดบัตรเงิดสดดิจิตอลที่สมาชิก จะได้รับเอกสิทธิ์เหนือใคร ทั้งส่วนลด และสิทธิประโยชน์สุดคุ้มอื่นๆ มากมาย เพื่อเอาใจ กลุ่มวัยรุ่น อินเทรนด์ ตามติดชีวิตนำสมัยอย่างมีสไตล์ เป็นพิเศษ

นอกจากนี้ เพื่อให้การเติบโตของยอดขายเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เราจึงเดินหน้า รุกตลาดอย่างเต็มที่เปิดตัวโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย "เท่ระเบิด ช้อปสนั่น 2,000 บาท" ลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกรุ่น ทุกคัน ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถึง 10 เมษายน ศกนี้ รับฟรีทันทีบัตรเงินสด "ยามาฮ่าสมาร์ทเพิร์ส"” พร้อมเงินสดในบัตรรวม มูลค่า 2,000 บาท และสิทธิประโยชน์ต่างๆ มูลค่ากว่า 700 บาท พร้อมรับแต้มสะสม และส่วนลดมากมายจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เพื่อให้ลูกค้าได้ตระเวนช้อปกันสนั่นเมือง”

ทั้ง นี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณทางสื่อโฆษณาต่างๆ อย่างเต็มที่รับฟรีๆ เกือบ 3,000 บาท อาทิ บัตรยามาฮ่าสมาร์ทเพิร์ส มูลค่า 250 บาท พร้อมเงินในบัตรมูลค่า 1,750 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,000 บาท,คูปองแลกรับ SIM True Move มูลค่า 199 บาท พร้อม ค่าโทร 300 บาท ที่ร้าน True Shop และ True Move Shop ทุกสาขาที่ร่วมรายการ ,รับชุดคูปองสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายใช้ได้ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ,ชุดคูปองส่วนลด และสิทธิประโยชน์ในร้านค้าที่ร่วมรายการอีกมากมาย เป็นต้น สำหรับลูกค้ายามาฮ่าทั่วไป สามารถสมัครเป็นสมาชิกบัตร "ยามาฮ่าสมาร์ทเพิร์ส" ได้เพียง 250 บาท พร้อมรับทันที สิทธิประโยชน์มากมายมูลค่ากว่า 800 บาท เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 มีนาคม 2550 เป็นต้นไป สมัครได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอ เตอร์ จำกัด โทร 0-2740-8008 และโชว์รูมผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่ว ประเทศ