ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าแค่สะดุดหลังเรียกรถคืน
ยามาฮ่าแค่สะดุดหลังเรียกรถคืน
ที่มา – โพสต์ทูเดย์ วันที่ 12 มี.ค.50

ดีลเลอร์ยามาฮ่า ยอมรับยอดออโตเมติกสะดุด หลังบริษัทแม่สั่งเรียกคืนฟีโน่-มีโอ กว่า 6 พันคัน พร้อมเรียกคืนสายพานซีวีทีอีกจำนวนหนึ่ง แหล่งข่าวตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา การทำตลาดสินค้าในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติกของยามาฮ่า ได้ชะงักไปช่วงหนึ่ง โดยเฉพาะในรุ่นฟีโน่และมีโอใหม่ เป็นผลจาก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ได้เรียกคืนสินค้าที่คาดว่าจะก่อให้เกิดปัญหาในการขับขี่ ในอนาคตกลับคืน โดยได้ออกจดหมายเวียนไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อขอความร่วมมือให้ร่วมกันตรวจสอบ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งรถที่มีปัญหาในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ รถจักรยานยนต์ออโตเมติก ทั้งรุ่นฟีโน่ และมีโอรุ่นใหม่ ที่เปิดตัวไปช่วงปลายปีที่ผ่านมา

“ดูจากจำนวนรถที่มีปัญหา คาดว่าจะอยู่ที่ 6 พันกว่าคัน เป็นล็อตแรก ซึ่งทางตัวแทนจำหน่ายก็เข้าใจว่า เป็นนโยบายการดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด ซึ่งก็เป็นเรื่องดีกว่าที่จะปล่อยให้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาตามแก้ไข” แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยามาฮ่ายังได้ออกจดหมายแจ้งกับทางตัวแทนจำหน่ายว่า ขณะนี้ ได้ทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นที่เรียบร้อย และได้ทยอยส่งรถ ล็อตใหม่ที่ทำการแก้ไขแล้วให้กับตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2550 และได้ทำเครื่องหมายด้วยการแต้ม สีชมพูครึ่งวงกลมบริเวณขอบด้านนอกของเพลาขับ ซึ่งหากตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีเครื่องหมายนี้ ก็ขอความร่วมมือให้ ตัวแทนจำหน่ายแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของยามาฮ่า เพื่อดำเนินการต่อทันที

นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังมีการเรียกคืนสายพานซีวีที สำหรับรถออโตเมติก ซึ่ง ยามาฮ่าได้รับแจ้ง การเคลมปัญหาในเรื่องสายพานซีวีที ในตลาดจำนวนหนึ่ง จึงมีการเรียกคืนให้ส่งสายพานกลับไปทางบริษัทเช่นกัน

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางทีมผู้บริหารของบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เพื่อ ขอรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่ได้รับแจ้งว่าคณะผู้บริหารทั้งหมดเดินทางไปต่างประเทศ และไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าเมื่อผู้บริหารกลับมาในช่วงสัปดาห์นี้ จะสามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้