ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอตฮิตรถสองล้อที่ไบเทค
ฮอตฮิตรถสองล้อที่ไบเทค
ที่มา - ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 2 เม.ย.50

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2007 นอกจากค่ายรถยนต์ชั้นนำจะแห่มาออกบูธ งานนี้ยังเป็นเวทีมอเตอร์โชว์เดียวในไทย ที่รวมสุดยอดรถจักรยานยนต์แทบทุกค่ายมาจัดแสดง ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันค่ายหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า, ยามาฮ่า, ซูซูกิ และคาวาซากิ ต่างขนทีเด็ดทั้งรถโชว์ รถใหม่เพิ่งเปิดตัว และรถที่ทำตลาดอยู่แล้ว มาให้ผู้ชมงานสัมผัสกันอย่างเต็มที่

ยามาฮ่า My Pride My Yamaha
ยังคงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำในรถจักรยานยนต์ ออโตเมติก ด้วยการขนรถออโตเมติกต้นแบบมาแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ถึง 2 คัน ได้แก่รุ่น Intelligent Sport AT หนึ่งในรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย จอแสดงภาพด้านหน้า-หลังตัวรถ พร้อมดิจิตอล มิเตอร์ ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ 3 ดวง ไฟท้ายและไฟเลี้ยว แบบLED ดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและหลัง

Gorgeous Saloon AT อีกหนึ่งรถต้นแบบที่ดีไซน์เน้นความหรูหรา ขับขี่นุ่มนวลด้วยโชคอัพหน้าแบบ up-side-down ส่วนหลังแบบ Mono-cross ท่อไอเสียแนวใหม่ เบาะหนังแท้ตัดกับสี Silver Metalของตัวรถ

ส่วนขบวนรถบิ๊กไบค์ ยามาฮ่า ก็ขนมาไม่น้อยหน้าใครทั้ง Majesty 400 รถจักรยานยนต์ประเภทครุยเซอร์หรูหรา เครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ, YZF-R1 รถต้นแบบของเทคโนโลยีจากการแข่งขัน, YZF-R6 รถซูเปอร์สปอร์ตสายพันธ์แรงจากสนามแข่ง FZ1 Fazer ถอดรหัสความแรงจากเจ้า R1 เพื่อการขับขี่ที่ง่ายขึ้น , FZ1 สตรีทไบค์พันธุ์แท้, FZ6 มอเตอร์ไซค์ 4 สูบที่มาพร้อมระบบเบรกเอบีเอส, FJR1300A แบบสปอร์ครุยเซอร์, ATV Raptor 700R รถเอทีวีสุดแรง, XT660X รถครอสคันทรี่ ซึ่งจะพาคุณไปได้ทุกหนแห่งที่คุณต้องการ และWave Runner FX Cruiser อีกหนึ่งความแรงบนพื้นผิวน้ำ โดยมาโชว์พร้อมกับเครื่องยนต์สำหรับเรือพิกัดความแรงระดับเกิน 200 แรงม้า

ปิดท้ายด้วยรถแต่งสุดอลังการอย่าง X1R American Drag ส่วนรถตลาดก็จะมาในเวอร์ชั่นพิเศษ อาทิ ยามาฮ่า นูโว เอ็มเอ็กซ์ และ ฟีโน่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น และที่ขาดไม่ได้คือ ซุ้มของตกแต่งและกิจกรรมมากมายจากศิลปินและดาราที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของยามาฮ่า

ฮอนด้าชูคอนเซ็ปต์ +Freedom
เจ้าตลาดรถจักรยานยนต์ของไทย มาด้วยบู๊ทขนาดใหญ่เข้ามุมโดดเด่นที่สุดในงาน โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ถึง 6 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 โชว์เทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต ด้วยรถ เอ.ที. ต้นแบบ 2 รุ่น ผลงานของนักออกแบบไทยจากศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซาท์อีส เอเชีย คันแรกคือ ฮอนด้า เรย์ ( Ray ) แนวสปอร์ตบูติคที่โดดเด่นด้านความปลอดภัยด้วย ความสามารถเรืองแสงสีได้เป็นคันแรกของโลก ด้วย Body Image แบบ Electro Luminescence ตัวถังทำจากวัสดุคาร์บอนชิ้นเดียวตลอดคัน

ส่วนอีกคัน ฮอนด้า สเปียร์ (Sphere) มาในคอนเซ็ปต์ Neo Gadget เด่นด้วย กุญแจอัจฉริยะ ที่เป็นทั้ง กุญแจ, มิเตอร์, เนวิเกเตอร์ และเมื่อถอดออกจากรถสามารถเป็น เครื่องมือส่วนตัวซึ่งทำงานเสมือน PDA และรองรับการสื่อแบบไร้สาย(Bluetooth)ได้อีกด้วย

โซนต่อมา อลังการด้วยรถฮอนด้าเอ.ที.ครบทุกรุ่นทั้งตระกูล คลิก และแอร์เบลด พร้อมโซนไอเดียแต่งรถสุดฮิปจากร้านแต่งรถชั้นนำของไทยและ Kitaco จากญี่ปุ่น

โซนรถแข่ง พบกับรถ ฮอนด้า RC211V รถแข่งคู่กายหมายเลข 69 ของ นิกกิ้ เฮย์เด้น ที่คว้าแชมป์โลกโมโตจีพีมาครองได้ในปี 2006 เหนืออื่นใดสัมผัสกับ ฮอนด้า RC212V รถจักรยานยนต์ที่จะใช้ในการแข่งขัน โมโต จีพี ในปี 2007 นี้ เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 800 ซีซี 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของการแข่งขันในปีนี้

โซน บิ๊กไบค์ มาเพียบทั้งแนวสปอร์ตและแนวสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ เริ่มด้วยรุ่น CBR600RR, VFR, CB600F, Hornet, Forza และ Fusion สำหรับโซนสุดท้าย ฮอนด้า คอลเล็กชั่นช้อป เต็มไปด้วยเสื้อผ้าและของแต่งรุ่นใหม่ สไตล์ฮอนด้า

ซูซูกิ Life is Action Episode III
ยกขบวนมาอย่างความหลากหลายและแหวกแนวด้วยการแบ่งบู๊ทเป็น 4 โซน เริ่มจากโซนคอนเซ็ปและรถแข่ง โดยนำเอาเจ้า Stratosphere รถจักรยานยนต์ต้นแบบเพียงคันเดียวในโลก รูปทรงย้อนยุคผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย เครื่องยนต์6 สูบ ขนาด 1100 ซีซี เกียร์อัตโนมัติที่มีลูกเล่นแบบเกียร์ธรรมดา พร้อมที่บังลมแบบปรับระดับได้

ส่วนรถแข่ง นำทัพด้วย ซูซูกิ GSV-R จากการแข่งขัน มอเตอร์ จีพี ต่อด้วย RM-Z450 ของ ริคกี้ คาร์ไมเคิล เจ้าของแชมป์รถจักรยานยนต์วิบากจากรายการ AMA Supercross Championchip และ RM-Z250 ของ วรรธนะ กัลยา แชมป์ประเทศไทยในรายการ ซุปเปอร์คอร์ส มาสเตอร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2006

โซน 2 รถออโตเมติก จัดแสดง Burgman 400 รถจักรยานยนต์แบบสกู๊ตเตอร์ รุ่นใหญ่ และ Burgman 125 รถสกู๊ตเตอร์น้องเล็กสุดของตระกูลซึ่งผลิตในยุโรป เครื่องยนต์ 125 ซีซี 4 จังหวะ SOHC พร้อมด้วย Address V125 รถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กที่ผลิตและขายรองรับตลาดเอเชีย

โซน 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ขนกันมาครบทั้ง ฮายาต้า 125 และ โชกุน 125 ซึ่งมารูปแบบเต็มคันและผ่าครึ่งคันเพื่อโชว์เทคโนโลยีให้เห็นกันชัดๆ และในโซนสุดท้าย รถแต่ง เปิดตัวด้วย ซูซูกิ ฮายาต้า 125 ที่ได้รับการตกแต่งจากร้านแต่งรถที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ถึง 3 คัน นอกจากทั้ง 4 โซนที่กล่าวมาแล้ว ซูซูกิ ยังมีโซนเกมส์ และโซนแอคเซสซอรี่ส์ ไว้คอยให้ท่านร่วมสนุกอีกด้วย

ค่ายคาวาซากิมีดีที่เล็ก
ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่หันมาเอาดีทางด้านรถเล็กจิ๋วและใหญ่บิ๊ก ไฮไลท์อยู่ที่การเปิดตัวพร้อมจำหน่ายของรุ่น Vulcan 900 Custom รถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตครุยเซอร์ เครื่องยนต์ V-Twin 900 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยสายพาน ซึ่งเป็นรถในตระกูล Vulcan ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

นอกนั้นก็จะมี รถมอเตอร์ไซค์สไตล์ออฟโรด KLX250 กับ KLX110 ,รถสปอร์ตขนาดเล็ก ZZR250, บิ๊กไบค์ Ninja ZX-6R และ ER-6f ขาประจำที่มาแสดงทุกปี ส่วนรถ KSR มอเตอร์ไซค์ขนาดมินิ มาในรูปแบบตกแต่งสไตล์เรซซิ่งจากสำนัก Kitaco และ Takegawa เครื่องขนาด 112 ซีซี 4 จังหวะ ออโต้คลัทช์