ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > เปิดแล้วโชว์รูมไทรอัมพ์ พร้อมโชว์รถนำเข้ากว่า 12 รุ่น
เปิดแล้วโชว์รูมไทรอัมพ์ พร้อมโชว์รถนำเข้ากว่า 12 รุ่น
ที่มา - นสพ.แนวหน้า วันที่ 17 เม.ย.50

เมื่อเร็วๆ นี้ นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์ จำกัด และนายอัศวิน มาลัมพุช กรรมการ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อเปิดโชว์รูมรจักรยานยนต์ไทรอัมพ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ โชว์รูมไทรอัมพ์ ซอยศูนย์วิจัย พร้อมโชว์รถมอเตอร์ไซด์นำเข้า 12 รุ่น สำหรับผู้รักการขับขี่รถจักรยานยนต์ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โดยมีเพื่อน ๆ ในวงการธุรกิจและบันเทิงร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์ จำกัด กล่าวว่าได้ก่อตั้ง บริษัท บริทไบค์ จำกัด ขึ้นเมื่อปี 2549 เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้ารถจักรยานยนต์ Triumph จากประเทศอังกฤษโดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Triumph แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจากบริษัท Triumph ประเทศอังกฤษ และเริ่มนำเข้ารถจักรยานยนต์ Triumph รุ่นต่าง ๆ เข้ามาเป็นระยะๆ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าผู้ชื่นชอบความเร็วแบบมีสไตล์เป็นของตนเอง

นายดอม กล่าวต่ออีกว่า จากความชอบส่วนตัวที่รักการขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือที่ เรียกว่า "ซุปเปอร์ไบค์" และจากประสบการณ์ของตนเองเคยเป็นลูกค้ามาก่อน ทำให้ทราบความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดีจึงทำให้ต้องเน้นเรื่องบริการหลังการขายเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังรวมถึงบริการอะไหล่ และอุปกรณ์เสริมพิเศษต่างๆ อีกด้วย ในส่วนของงานในวงการบันเทิง คงต้องลดบทบาทลงเล็กน้อยเพื่อหันมาใส่ใจทำธุรกิจอย่างจริงจังมากขึ้น

นายอัศวิน มาลัมพุช กรรมการ กล่าวเสริมว่าตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เริ่มมีการทำการตลาดอย่างจริงจังเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ยี่ห้อนำเข้าที่ได้รับความนิยมได้แก่ ฮาร์เลย์ เดวิสัน, บีเอ็มดับบลิว, ดูคาติ และรถจักรยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น และยังมีโอกาสทางการตลาด สำหรับผู้ขับขี่ใหม่ ๆ ที่สนใจเป็นเจ้าของจักรยานยนต์ขนาดใหญ่มากขึ้น ทั้งนี้ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาทในปีแรก

สำหรับการเปิดตลาดรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ทั้ง 12 รุ่นที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นครอบคลุม 3 สไตล์เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค 3 บุคลิก ได้แก่

1) รถแบบโมเดิร์น คลาสสิค ได้แก่รุ่น Bonneville, Bonneville T100, Scramble และ Thruxton ซึ่งขับขี่ง่าย และมีรูปลักษณ์โฉบฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์
2) รถแบบสปอร์ต เป็นรถหรูหรากึ่งสปอร์ต ขับขี่ได้อย่างคล่องตัวในเมือง เช่นรุ่น Daytona 675 ซึ่งได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2549, รุ่น Speed Triple, รุ่น Sprint ST และ รุ่น Tiger 1050 และ
3) ครุยเซอร์ไลน์ เป็นรถจักรยานยนต์ ซุปเปอร์ไบค์ ที่มีสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับการเดินทางไกล มีความปลอดภัยในการขับขี่สูง โดยเน้นความสบายของผู้ขับขี่เป็นหลัก รถในครุยเซอร์ไลน์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในตลาดเมืองไทยได้แก่ รุ่น America, Speed Master, Racket 3 และ Rocket 3 Classic โดยเฉพาะรถรุ่น Rocket 3 นั้นได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมเช่นเดียวกันรถยนต์ไทรอัมพ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายมีราคาตั้งแต่คันละ 500,000 ถึง 1,200,000 ล้านบาท พร้อมบริการครบวงจร นอกจากนี้ยังรับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทางเพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากบริษัทตลอดไป

นายอัศวินกล่าวต่อว่า บริษัท บริทไบค์ จำกัด จำกัด ตั้งขึ้นเพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ในการขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ เนื่องจากจักรยานยนต์ Triumph เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถคุ้มทุนภายใน 5 ปี นอกจากนี้ยังมีแผนการตลาดในการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด และมีโครงการเปิดโชว์รูมในจังหวัดหลักของเมืองไทยอีก 3 สาขาใน เชียงใหม่, ภูเก็ต และเมืองพัทยาภายในสิ้นปีนี้

นายดอมกล่าวปิดท้ายว่า สำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่คุ้ยเคยจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ อาจไม่คุ้นกับชื่อ "ไทรอัมพ์" แต่คงได้มีโอกาสผ่านสายตาจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดชั้นนำอย่าง Mission Impossible III, How to Loose a Guy in 10 Days ที่ได้ใช้จักรยานยนต์ไทรอัมพ์ในฉากสำคัญต่างๆ มาแล้ว โดยส่วนตัวยังไม่ทิ้งวงการบันเทิง และคงต้องลดบทบาท และจัดสรรเวลามาทำธุรกิจให้มากขึ้น

มร.สตีฟ ซาเจนท์ ในฐานะแขกผู้มีเกียรติในงานเปิดตัวโชว์รูมกล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตจักรยานยนต์ Triumph ในประเทศไทยเพื่อการส่งออก รู้สึกยินดีที่นักขับขี่ชาวไทยจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของจักรยานยนต์ Triumph ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น และเชื่อมั่นว่าด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารทั้งสองคนที่มีความชื่นชอบ และรักการขับขี่จักรยานยนต์อยู่แล้วจะเข้าใจดีถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งจะทำให้บริษัท บริทไบค์ จำกัด ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน