ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าจัดแคมเปญ-รถใหม่ กู้วิกฤตตลาดจยย.ร่วง-อิ่มตัว
ฮอนด้าจัดแคมเปญ-รถใหม่ กู้วิกฤตตลาดจยย.ร่วง-อิ่มตัว
ที่มา - นสพ.ผู้จัดการรายวัน วันที่ 30 เม.ย.50

วิกฤตยอดขายรถจักรยานยนต์ไทยร่วงหนักแถมตลาดยังเริ่มเข้าสู่สภาวะอิ่มตัวอีก ยักษ์ "ฮอนด้า" ดิ้นหนีตายรุกจัดกิจกรรมขี่กระแสภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "สไปเดอร์แมน 3" จัดแคมเปญ "ฮอนด้า....ชักใยให้โชค" มอบรางวัลให้ลูกค้ามูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดตัวรถโมเดลใหม่กู้ยอดอีกในสัปดาห์นี้

นายโทชิยูกิ อินุมะ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยไตรมาสแรกปีนี้ มียอดขายลดลงจากปีที่แล้วกว่า 15% และคาดว่าสถานการณ์จะยังคงตกต่ำต่อเนื่องตลอดครึ่งปีแรก และจะกลับมาทรงตัวได้ในช่วยครึ่งปีหลังทำให้ตลาดรถจักรยายนต์ไทยปีนี้ ฮอนด้าได้ปรับลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 1.75 ล้านคัน จากเดิมเมื่อต้นปีอยู่ที่กว่า 1.9 ล้านคันเท่ากับปีที่แล้ว

"ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดจักรยานยนต์ไทยลดลงเนื่องมาจากเศรษฐกิจชะลอตัว ประกอบกับอัตราการถือครองรถต่อคนต่อคันของไทยเริ่มเข้าสู่สภาวะอิ่มตัว จึงทำให้ยอดขายไม่เติบโตเหมือนกับเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้น เพื่อรักษายอดขายไม่ให้ต่ำไปกว่าปีก่อนๆ ฮอนด้าจึงต้องจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และมีรถรุ่นใหม่แนะนำสู่ตลาดต่อเนื่อง"

ล่าสุดฮอนด้าได้เป็นผู้สนับสนุนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง "สไปเดอร์แมน 3" พร้อมกับแคมเปญ "ฮอนด้า...ชักใยให้โชค" ต้อนรับการเข้าฉายในไทยครั้งนี้ ด้วยการผลิตรถจักรยานยนต์เวอร์ชันพิเศษ ฮอนด้า คลิก สไปเดอร์แมน ลิมิเต็ด เอดิชั่น จำนวนจำกัด เพื่อเป็นของรางวัลสำหรับแคมเปญดังกล่าวจำนวน 15 คันและลูกค้าของเอไอเอสพันธมิตรที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้อีก 10 คัน

นายอินุมะกล่าวว่า ส่วนรายละเอียดของแคมเปญ "ฮอนด้า.....ชักใยให้โชค" ลูกค้าจะมีสิทธิลุ้นโชค 2 ชั้น ซึ่งโชคชั้นที่ 1 สนุกกับการเล่นเกมเพื่อหาคำตอบในหนังสือพิมพ์ที่ร่วมแคมเปญให้ถูกต้องตามที่กำหนดไว้ แล้วนำมาแสดงที่ร้านผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศ เพื่อลุ้นจับรางวัล ฮอนด้า สไปเดอร์แมน คอลเลกชันที่ใครมาก่อนจะได้รับก่อนในจำนวนจำกัด และยังลุ้นโชคชั้นที่ 2 ส่งชิ้นส่วนร่วมชิงโชครถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สไปเดอร์แมนเอดิชั่น จำนวน 15 คัน และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 30 ล้านบาท โดยร่วมลุ้นโชคได้ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. ถึง 20 มิ.ย.นี้เท่านั้น

นอกจากกิจกรรมที่มอบพิเศษให้ลูกค้าแล้ว ในส่วนของการผลักดันยอดขาย ฮอนด้าเตรียมจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดต่อเนื่องหลังจากเมื่อต้นปีได้เปิดตัวฮอนด้า คลิก เพลย์ ไปแล้ว โดยในวันที่ 3 พ.ค. ที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าโมเดลใหม่อีกรุ่น ซึ่งเป็นรถไม่เคยมีในตลาดมาก่อนเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า และผลักดันยอดขายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ให้บรรลุเป้าหมาย 1.2 ล้านคันในปีนี้