ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > คลิกแอดเวนเจอร์ ทัวริ่ง รวมพลคนใช้ฮอนด้าภาคอีสาน
คลิกแอดเวนเจอร์ ทัวริ่ง รวมพลคนใช้ฮอนด้าภาคอีสาน
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 13 มิ.ย.50

พลัสฟรีดอม...อิสระไปกับ...ฮอนด้า เป็นคอนเซปต์ที่ บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จั่วหัวแนวทางการดำเนินกิจกรรมที่ไร้ขอบเขตให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าในปีนี้ ที่มีมากกว่าการใช้เพื่อการดำเนินธุรกิจ หรือการประกอบสัมมาชืพ และน่าจะเป็นแนวทางในช่วงต่อไปของฮอนด้า

ความหมายลึกๆ คือ ความเป็นอิสระของผู้ใช้ที่สามารถแสวงหาได้มากกว่า...จากความเป็นรถจักรยานยนต์ "ฮอนด้า"

คลิก แอดเวนเจอร์ ทัวริ่ง ก็เป็นกิจกรรมภายใต้คอนเซปต์ พลัสฟรีดอน อีกรู้แบบหนึ่งที่เกิดขึ้นเพื่อผู้ใช้รถ "ฮอนด้า" โดยช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา คุณสุนภา เรืองสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมิตรศิลป์อะไหล่ยนต์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในจังหวัดนครพนมจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกับ บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โดยมอบหมายให้นิตยสารไบเกอร์ โดย คุณอนุรักษ์ รสสุธัม เข้าเป็นผู้ดำเนินจัดการ

บรรดาสมาชิกผู้ใช้ฮอนด้า รวมพลเพื่อรายงานตัวกันตั้งแต่เช้าตรู่ บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัทมิตรศิลป์อะไหล่ยนต์ จำกัด ถนนอภิบาลบัญชา อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่นับรวมๆ แล้วมีถึง 54 คัน กับผู้ร่วมงานทั้งหมด 102 คน

หลังมีการพูดคุยแนะนำรูปแบบการเดินทาง รวมถึงเสริมความเข้าใจการใช้รถ A.T. หรือรถเกียร์อัตโนมัติอย่างถูกวิธีแล้ว บรรดาเหล่าสมาชิกลูกอีสาน ชาวจังหวัดนครพนม ยังได้รับรู้ถึงแนวทางความปลอดภัยการใช้เบรกอย่างถูกวิธี ที่ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งในความปลอดภัยของการใช้ชีวิตบนอานรถจักรยานยนต์ ซึ่งถือเป็นแนวทางหนึ่งที่ฮอนด้ายังคงความห่วงใยผู้ใช้เหมือนเช่นที่ผ่านมา

บรรดาสมาชิกที่เข้าร่วมเดินทางในรูปแบบมินิคาราวาน ในความหมาย "อิสระไปกับ มิตรศิลป์อะไหล่ยนต์" ครั้งนี้มุ่งหน้าสู่ "แก่งกะเบฯ รีสอร์ท" ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลป่างาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ที่มีทัศนียภาพของแม่น้ำโขงไหล่เอื่อย และเมื่อมองไกลออกไปอีกฟากฝั่งจะเป็นสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ถือเป็นจุดชมวิวและจุดพักค้างแรมที่ได้บรรยากาศกับการเดินทางครั้งนี้จริงๆ

ระหว่างเส้นทาง สมาชิกยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญไหว้พระธาตุกันที่วัดพระธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

อย่างที่กล่าวได้ พลัสฟรีดอม อิสระไปกับ...ฮอนด้า ที่มีมากกว่าเมื่อบรรดาสมาชิกเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง ต่างแยกย้ายเข้าห้องพักที่จัดเตรียมไว้อย่างทั่วหน้ากันแล้ว กิจกรรมลานภายใต้เกมการละเล่นต่างๆ ที่ถูกบรรจงสร้างขึ้นเพื่อเหล่าสมาชิกโดยเฉพาะพร้อมของรางวัลติดไม้ติดมือสำหรับกลุ่มผู้ชนะซึ่งสร้างความสนุกสนานให้แก่สมาชิกได้ดีทีเดียว

ยามค่ำเหล่าสมาชิกนอกจากจะสนุกไปกับการแสดงดนตรีจากกลุ่มวัยรุ่น "พาราเม้าท์" กันแล้ว ของรางวัลของสมนาคุณที่ทางบริษัท มิตรศิลป์อะไหล่ยนต์ จำกัด ที่จัดเตรียมให้ถูกทยอยแจกให้แก่สมาชิกไม่ขาดสาย แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่บรรยากาศความสนุกสนานกำลังดำเนินไป พายุฤดูร้อนเกิดโหมทำให้ฝนฟ้าตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บรรดาสมาชิกสนุกกันได้ไม่เต็มที่มากนัก

ของแจก ของรางวัล ไม่จบลงแค่นั้น หลังอาหารมื้อเช้าผ่านไป รางวัลของแจกของแถมกลับเข้ามาสร้างบรรยากาศเรียกเสี่ยงหัวร่อต่อกระซิบได้อย่างต่อเนื่อง และก่อนขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ร่วมเดินทางโบกมือกลับบ้าน เหล่าสมาชิกได้มีโอกาสลอยกระทงไฟ (ยี่เป็ง) ภายใต้คำอธิษฐานที่เหล่าบรรดาสมาชิกเขียนใส่ลงบนใบคำอธิษฐานให้ลอยไปพร้อมกับกระทงไฟ ซื่งถือเป็นอีกบรรยากาศและสีสันที่เกิดขึ้นกับความหมาย พลัสฟรีดอนในครั้งนี้

"ปัจจุบันทางร้านก็จัดกิจกรรมต่างๆ ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านกันอยู่แล้ว แต่สำหรับ แอดเวนเจอร์แบบนี้ก็เพิ่มครั้งแรก ซึ่งเท่าที่พูดคุยกับลูกค้า ดูเค้าก็สนุก เค้าก็พอใจกันดีอยู่นะ สรุปว่าโอกาสต่อไปเราคงจะต้องจัดงานแบบนี้อีก แต่ต้องเลือกเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ เพราะคราวนี้ฝนฟ้าไม่เป็นใจเลย แต่ก็โอเคนะ สุว่าสนุกดี"

นั่นเป็นประโยคสุดท้ายของ คุณสุนภา เรืองสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรศิลป์อะไหร่ยนต์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า จังหวัดนครพนม-จังหวัดมุกดาหาร