ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าเล็งดีลเลอร์รถยนต์จำหน่ายบิ๊กไบค์
ยามาฮ่าเล็งดีลเลอร์รถยนต์จำหน่ายบิ๊กไบค์
ที่มา - นสพ.กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 5 ก.ค.50

ยามาฮ่าเจรจาดีลเลอร์รถยนต์ขายบิ๊กไบค์ เผยพร้อมเปิดตัวกันยายนหลังล่าช้า 1 เดือน ชี้เหตุบริษัทแม่เข้มงวดทุกขั้นตอนหวั่นกระทบภาพ ด้านฮอนด้าตัดใจปรับลดเป้ารวม

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่ายามาฮ่าพร้อมเปิดตัวรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เครื่องยนต์สูงกว่า 250 ซีซี ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งล่าช้ากว่าแผนเดิม 1 เดือน เนื่องจากติดปัญหาหลายประการ ทั้งการก่อสร้างโชว์รูมของบริษัท ขั้นตอนการนำเข้า และขั้นตอนของบริษัทแม่ที่ต้องการให้เปิดตัวด้วยความพร้อมอย่างแท้จริง เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมได้

ในส่วนของเครือข่ายการจำหน่ายและบริการนอกจากในโชว์รูมของบริษัทแล้ว ยามาฮ่าเตรียมเปิดในจังหวัดหลักๆ ที่มีลูกค้าเป้าหมาย เช่น พื้นที่ท่องเที่ยว โดยจะไม่เน้นปริมาณมากนัก เนื่องจากมีการลงทุนค่อนข้างสูงและตลาดกลุ่มนี้ยังไม่ขยายตัวมากนัก นอกจากนี้ขณะนี้ก็ได้เจรจากับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ที่ต้องการจำหน่ายบิ๊กไบค์เนื่องจากเห็นว่าสินค้าไปด้วยกันได้ และจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

นางสาวจินตนากล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ สถานการณ์ยังทรงตัวในช่วงนี้ และคาดว่าตลาดตลอดทั้งปีจะมียอดขายรวม 1.6-1.7 ล้านคัน ซึ่งเป็นเป้าที่ยามาฮ่าคาดไว้ตั้งแต่ต้นปี ลดลงจากปีที่แล้วที่ทำได้ 2.1 ล้านคัน แต่ถ้าหากว่ามีการเลือกตั้งช่วงปลายปี ก็อาจจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ทางหนึ่ง นอกจากนี้ในส่วนของยามาฮ่าก็จะกระตุ้นตลาดด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลาย ทั้งการช่วยตัวแทนจำหน่ายจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

"แนวทางหนึ่งที่เราจะทำก็คือ ทำให้ลูกค้าผ่อนได้สบายขึ้น เช่น การลดดอกเบี้ย หรือการมีข้อเสนอยอดต่อเดือนหลายแบบให้ลูกค้าได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายที่แน่นอนของตัวเองในแต่ละเดือน" นางสาวจินตนากล่าว