ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าเพิ่มศักยภาพเครือข่ายการจำหน่าย พัฒนาประสิทธิภาพการขาย
ฮอนด้าเพิ่มศักยภาพเครือข่ายการจำหน่าย พัฒนาประสิทธิภาพการขาย
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 1 ส.ค.50

ฮอนด้ารองรับสภาพตลาดรถจักรยานยนต์ที่พฤติกรรมการบริโภคมีการปรับเปลี่ยนไปอย่างหลากหลายพร้อมต้องการความแปลกใหม่ ด้วยการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพเครือข่ายการจำหน่ายโดยมุ่งเน้นในด้านการขาย จากการจัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงานขายฮอนด้า ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการจัดแข่งขันประจำปี และในปีนี้เป็นการจัดปีที่สอง ทั้งนี้จะเป็นส่วนช่วยในการผลักดันยอดจำหน่าย รวมถึงตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงตามความต้องการ พร้อมสร้างความพึงพอใจได้อย่างสูงสุด

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงานขายฮอนด้าประจำปีนี้ หรือ Honda Sales Skill Contest 2007 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถในด้านการขายให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ซึ่งดูแลงานด้านการขายในร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ

สำหรับกิจกรรมการแข่งขันนี้เป็นการมุ่งเน้นเพื่อสร้างเสริมศักยภาพให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการขายโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นผู้หนึ่งที่สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้บริโภคโดยตรง ทั้งนี้จะส่งผลให้สามารถตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด พร้อมทั้งยังสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค โดยนอกจากจะเป็นส่วนช่วยผลักดันด้านยอดการจำหน่ายแล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่ง และยกระดับการดำเนินงานให้กับเครือข่ายการจำหน่ายของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการรองรับสภาพตลาดที่ในปัจจุบันนี้พฤติกรรมการบริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่หลากหลาย อีกทั้งยังต้องการความแปลกใหม่ในหลายๆ รูปแบบ

ในส่วนของรูปแบบการแข่งขันนั้น เป็นการจัดแข่งขันระดับประเทศ และเป็นการแข่งขันประจำปี สำหรับในปีนี้นับเป็นการแข่งขันปีที่สอง โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านงานขายจากร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งก่อนการแข่งขันนั้น ผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดจะได้รับการอบรมและสัมมนาเกี่ยวกับกลยุทธ์งานขายในรูปแบบต่างๆ อันเป็นการเสริมสร้างความรู้และทักษะให้ผู้แข่งขัน หลังจากนั้นจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบทางทฤษฎี เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถ โดยผู้ที่ผ่านการแข่งขันจะเข้ารับการอบรมและสัมมนาในหลักสูตรขั้นสูงเกี่ยวกับกลยุทธ์งานขายสมัยใหม่ แล้วเข้าแข่งขันในด้านทฤษฎีอีกครั้ง ซึ่งผู้ผ่านการแข่งขันจะเข้าสู่การแข่งขันในรอบตัดสินที่เป็นการแข่งขันในลักษณะของการปฏิบัติ หรือ Role Playing

โดยในการแข่งขันด้วยรูปแบบปฏิบัติ หรือ Role Playing นั้น จะเป็นการพัฒนาความสามารถและศักยภาพเป็นอย่างมากให้กับผู้เข้าแข่งขัน เนื่องจากไม่เพียงเป็นการนำความรู้สมัยใหม่ในด้านงานขายที่เรียนรู้จากภาคทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรมแล้ว แต่ยังต้องนำประสบการณ์ต่างๆ มาเชื่อมประสานให้สอดคล้องเพื่อให้การขายบรรลุผล อันเป็นเสมือนการบูรณาการความรู้ความสามารถทั้งหมดเข้าด้วยกัน ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างมาก