ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > 'ขี่เวฟ...เซฟสุดสุด' 'ขี่ฟีโน่ โต้คลื่นไซเบอร์'
'ขี่เวฟ...เซฟสุดสุด' 'ขี่ฟีโน่ โต้คลื่นไซเบอร์'
ที่มา - นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 23-26 ก.ย.50

แม้ว่า ตอนนี้หันไปทางไหน มีแต่คนบ่นว่า เงินหายากขึ้นทุกวัน แต่สำหรับแวดวงธุรกิจแล้ว เงินไม่ได้หายาก แต่ต้องมีกลวิธีที่แตกต่างออกไป เหมือนอย่างการขายรถจักรยานยนต์สักคัน จะทำแบบเดิมๆไม่ได้เสียแล้ว จะต้องมีการสร้างภาพลักษณ์ สร้างอารมณ์ สร้างจุดเด่นของสินค้าให้ยั่วยวนใจมากขึ้น

อย่างตอนนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว ค่ายจักรยานยนต์ฮอนด้าก็ไม่รอช้าทำโครงการรณรงค์ความประหยัดภายใต้สถานการณ์ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ด้วยการนำลักษณะเด่นของรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ จัดทำเป็นแคมเปญพิเศษด้านการประชาสัมพันธ์ "ขี่เวฟเซฟสุดสุด" เพื่อเป็นส่วนช่วยนำความประหยัดสู่กลุ่มลูกค้า ในขณะเดียวกันเป็นการปลุกเร้าและกระตุ้นความตื่นตัวให้กับตลาด รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำประหยัดน้ำมันด้วย

การจัดทำแคมเปญนี้ มีการใช้พรีเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นนักแสดงวัยรุ่นยอดนิยม คือ "ซี – ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์" มาร่วมในงานประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนช่วยผลักดันในการสร้างการรับรู้ รวมทั้งการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในวงกว้างขึ้น อันจะเป็นการนำความประหยัดสู่กลุ่มผู้ใช้รถ ตลอดจนเป็นการปลุกเร้าและกระตุ้นตลาดให้มีความตื่นตัวคึกคักมากยิ่งขึ้น รวมถึงตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในด้านรถจักรยานยนต์ประหยัดน้ำมัน โดยรถในตระกูลเวฟได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันนี้มียอดจำหน่ายสะสมรวมมากเกินกว่า 6 ล้านคัน

สำหรับรูปแบบของการจัดทำแคมเปญเพื่อการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ เป็นการนำคุณสมบัติพิเศษของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในตระกูล "เวฟ" ที่มีความโดดเด่นในด้านการประหยัดน้ำมัน ทั้งจากการพัฒนาด้านเครื่องยนต์เป็นพิเศษในรูปแบบ Econo Power ซึ่งเป็นมาตรฐานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะยุคใหม่ เครื่องยนต์เดินเรียบและไม่กระตุก ทำให้ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมระบบโซ่ราวลิ้นแบบซับเสียง (Silent Chain) ที่ให้อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิมถึงสองเท่า รวมทั้งเครื่องยนต์มีสมรรถนะสูงและทนทาน

ส่วนทางด้านไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ก็เตรียมงานเปิดตัว "ยามาฮ่า ฟีโน่ สไตล์ลิ่งใหม่" ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 ที่สวนสันติชัยปราการ ท่าพระอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป รูปแบบงานจะเป็นการฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ ยามาฮ่า ฟีโน่ สุดยอดแห่งออโตเมติก ดีไซน์ สไตล์แฟชั่น ที่ครั้งนี้เพิ่มสีสันแบบคูลๆ สปอร์ตเท่ โดนใจผู้นำเทรนด์ออโตเมติกตัวจริง พบกับ ยามาฮ่า ฟีโน่ สไตล์ลิ่งใหม่ หลากหลายดีไซน์ในสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นคุณ สนุกกับกิจกรรมดีๆ หลากหลายอย่างที่เราเตรียมมาให้ และร่วมชมมินิคอนเสิร์ตจาก พรีเซ็นเตอร์ยามาฮ่า ฟีโน่ สไตล์ลิ่งใหม่

ล่าสุด ยามาฮ่าได้เปิดตัว ยามาฮ่า i-ฟีโน่ สุดยอดรถจักรยานยนต์อัจฉริยะ ที่มีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ ในงาน คอมมาร์ต พัทยา ’07 เมื่อวันที่ 5-9 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างยามาฮ่า ร่วมกับ ผู้จัดงานคอมมาร์ต ที่จะสร้าง i-ฟีโน่ ให้เป็นสุดยอดรถจักรยานยนต์อัจฉริยะ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน โดยได้นำเอาเทคโนโลยีที่ต่างขั้วมาผสมผสานกันระหว่าง ความสามารถของคอมพิวเตอร์ PC ซึ่งถูกนำมาบรรจุไว้ในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์แบบโมเดิร์น คลาสสิคของฟีโน่ ด้วยฟังค์ชั่นคอมพิวเตอร์ PC Intel Celeron D360 Processor , เปิดประสบการณ์บันเทิงผ่านจอ Wide Screen แบบ Touch Screen, Key Broad และหูฟังแบบไร้สาย , บันทึกภาพระหว่างการเดินทางด้วยกล้อง webcam หน้ารถ, เชื่อมต่อ internet ความเร็วสูงแบบไร้สายผ่าน Wireless Internet Wi-Fi/GPRS/DCMA, มันส์สะใจกับเกมออนไลน์ทุกรูปแบบที่คุณชื่นชอบ, ฟังเพลง MP 3 มากกว่า 10,000 เพลง ด้วยระบบเสียงแบบ 5.1 Channel Surround ฯลฯ

ขายของในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ต้องใส่ไลฟ์สไตล์เข้าไปสินค้าด้วย