ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าให้ความสำคัญลูกค้า
ฮอนด้าให้ความสำคัญลูกค้า
ที่มา - นสพ.แนวหน้า วันที่ 8 ต.ค.50

"ฮอนด้า" ให้ความสำคัญลูกค้า จัดการแข่งทักษะพนักงานปี'50 พร้อมชวนประกวด "แอนิเมเตอร์ไทย"

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า ประจำปี 2550 การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้านับเป็นการสนับสนุน และส่งเสริมบุคลากรของฮอนด้าในการพัฒนาความรู้ความสามารถ และทักษะรวมถึงมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติงานอย่างมีมาตรฐานในอันที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าโดยปีนี้แบ่งเป็น 9 ประเภท คือ

การแข่งขันทักษะพนักงานช่างซ่อมทั่วไป , การแข่งขันทักษะพนักงานช่างซ่อมตัวถัง และสี, การแข่งขันทักษะที่ปรึกษาบริการ, การแข่งขันทักษะพนักงานอะไหล่,การแข่งขันทักษะที่ปรึกษาการขาย,การแข่งขันทักษะพนักงานลูกค้าสัมพันธ์,การแข่งขันทักษะพนักงานช่างบริการตามระยะทางแบบคู่ และเพื่อให้คลอบคลุมงานบริการทุกประเภท ในปีนี้จึงได้เพิ่มการแข่งขันอีก 2 ประเภท ได้แก่ แข่งขันทักษะที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถัง และสี และการแข่งขันทักษะพนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่

การแข่งขันแต่ละประเภทมีพนักงานที่เป็นตัวแทนผู้จำหน่ายให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยมีพนักงานที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 116 คน

สำหรับผู้จำหน่ายที่ชนะเลิศการแข่งขันทักษะพนักงานช่างซ่อมทั่วไป และชนะเลิศการแข่งขันประเภทอื่นๆ อีก 3 ประเภท รวมเป็น 4 ประเภท จะได้รับถ้วยราลวัลแห่งเกียรติยศ Golden Trophy ไปครองส่วนผู้ชนะเลิศในประเภทพนักงานช่างซ่อมทั่วไป จะเป็นตัวแทนของฮอนด้าประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Asia&Oceania Technician Contest ซึ่งจัดเป็นประจำทุก 2 ปี

สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าประจำปี 2550 ในประเภทต่างๆ มีดังนี้ การแข่งขันทักษะพนักงานช่างซ่อมทั่วไป ได้แก่ คุณณัฐพงศ์ มาศพงศ์ จาก บริษัท ดาวคะนองฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด การแข่งขันทักษะที่ปรึกษาการบริการ ได้แก่ คุณประดิษฐ์ คำจ้อย จากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด (บางนา) การแข่งขันทักษะพนักงานอะไหล่ ได้แก่ คุณกิตติกร กาใจ จากบริษัท ดาวคะนอง ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด การแข่งขันทักษะที่ปรึกษาการขายได้แก่ คุณสุภาวดี ศรีไพบูลย์ จากบริษัท ดาวคะนอง ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด การแข่งขันทักษะพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ คุณมาลาตี สิงห์โต จากบริษัท พระราม 3 ฮอนด้าคาร์ส จำกัด (บางคอแหลม) การแข่งขันทักษะพนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ได้แก่ บริษัท วี.กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด (หนองแขม)

การแข่งขันทักษะที่ปรึกษาการบริการตัวถัง และสี ได้แก่ คุณธนากรณ์ ธาราพิมล จำกัด บริษัท พระราม 3 ฮอนด้า คาร์ส์ จำกัด(บางคอแหลม) การแข่งขันทักษะพนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ ได้แก่ คุณกันยา ลาโพธิ์ จากบริษัท สาธรฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด

ทั้งนี้การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้านับเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพอยู่เสมอนั่นเอง

- เอเชี่ยนฮอนด้าชวนส่งผลงาน "แอนิเมเตอร์ไทย"
ด้านรายงานข่าวจาก บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย แจ้งว่า ได้ร่วมกับเว๊บไซต์ยอดฮิต Sanook.com ขอเชิญชวนนักศึกษาพร้อมทั้งประชาชนทั่วไปร่วมผลิตผลงานสร้างสรรค์แอนิเมชั่น ความยาวไม่เกิน 30 วินาที ภายใต้หัวข้อ "อาซิโม และเทคโนโลยีอันทันสมัยจากฮอนด้า จะสร้างโลกให้น่าอยู่ได้อย่างไร" เข้าประกวดชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท สิ้นสุดการรับผลงาน 7 พฤศจิกายน ศกนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงการพัฒนาเทคโนโลยีตลอดจนได้มีเวทีเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ฮอนด้าจึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการแสดงออกถึงความสามารถในด้านคอมพิวเตอร์ การออกแบบ การเขียนภาพแอนิเมชั่น ส่งผลงานเข้าประกวด โดยมีกฏกติกาดังนี้

1.สามารถส่งผลงานได้ 1 ท่านต่อ 1 ชิ้นเท่านั้น
2.หนังแอนิเมชั่นต้องมี ASIMO หุ่นยนต์อัจฉริยะที่สร้างสรรค์โดยฮอนด้าเป็นตัวแสดงนำในการดำเนินเรื่อง และมีเทคโนโลยีอื่นของฮอนด้าอีกอย่างน้อย 1 อย่าง เช่น ผลิตภัณฑ์รถยนต์ และรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ในปัจจุบัน รถยนต์ต้นแบบฮอนด้าเอฟซีเอ็กซ์ ฮอนด้าเจ็ท เป็นต้น
3.หนังแอนิเมชั่นสามารถทำมาจากโปรแกรมพื้นฐาน เช่น โปรแกรม "Macromedia Flash"หรือ จากโปรแกรมอื่นๆ ที่มีนามสกุลของไฟล์เป็น .swf และขนาดของไฟล์ที่จะส่งมาไม่เกิน 1 MB
4. สามารถส่งเป็นแบบ 2 มิติ หรือ 3 มิติ ไม่จำกัดเทคนิคที่ใช้รูปแบบ Flash ความยาวไม่เกิน 30 วินาที

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานแอนิเมชั่นของตนเองเข้าประกวดได้แล้ว โดยส่งผลงานได้ที่หน้า Upload animation ในเว๊บไซต์ sanook.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2550 และจะประกาศผลผู้ชนะการประกวดในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 สามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asimoanime.com หรือ สอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02-257-0533 ต่อ 713 ต่อไป