ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > เปิดใจบอสยามาฮ่า : ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์
เปิดใจบอสยามาฮ่า : ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์
ที่มา - นสพ.สยามธุรกิจ วันที่ 12 ต.ค.50

กับความสำเร็จในงาน fino birthday party งาน fino birthday party ต้องถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะจากที่ประเมินด้วยสายตาแล้ว มีลูกค้ายามาฮ่า และประชาชนทั่วไป เข้ามาร่วมในงานนี้มากกว่า 3,000-4,000 คน

ตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในปัจจุบัน กลายเป็นจุดสนใจทั้งจากสื่อฯ และจากกลุ่มลูกค้า ที่ต่างจับตามองการสร้างภาพลักษณ์ ที่จะออกมาจาก ค่ายจักรยานยนต์ ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ “fino birthday party” อีกหนึ่งงาน ที่สร้างความฮือฮาสำหรับสื่อฯ และลูกค้าของยามาฮ่า โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณสวนสันติชัยปราการ ถนนท่าพระอาทิตย์ กทม. จุดสนใจที่สำคัญของงานนี้คือ เป็นครั้งแรกที่ค่ายยามาฮ่า จัดงาน ขึ้นพร้อมๆ กับจักรยานยนต์ค่ายฮอนด้า และเป็นงานครบรอบวันเกิดของรถจักรยานยนต์ยอดนิยมในยุคนี้ ยามาฮ่าฟีโน่

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จ ในการจัดงาน “fino birthday party” กับ “สยามธุรกิจ” ว่า “งาน fino birthday party” ต้องถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะจากที่ประเมินด้วยสายตาแล้ว มีลูกค้ายามาฮ่า และประชาชนทั่วไป เข้ามาร่วมในงานนี้มากกว่า 3,000-4,000 คน

ส่วนหนึ่งมาจากดีลเลอร์เองก็มีแฟนคลับ ในแต่ละแห่งที่เข้ามาร่วมงาน ทำให้บรรยากาศ ในงาน “fino birthday party” คึกคัก เป็นพิเศษ และกิจกรรมในงานเองก็มีหลายๆ จุดที่เป็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการประกวดรถจักรยานยนต์ฟีโน่ ที่ประดับตกแต่งตามสไตล์ต่างๆ ที่ทั้งสวยงาม และแสดงออกถึงแนวความคิดที่แปลกใหม่ล้ำสมัยของวัยรุ่น ขณะที่การจัดงานตรงกับค่ายรถจักรยานยนต์ คู่แข่งที่ได้รับความสนใจจากสื่อฯ ที่ถือว่าเป็นครั้งแรก ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องบังเอิญ แต่ก็แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าของยามาฮ่า และค่ายรถจักรยานยนต์คู่แข่งขันนั้น เป็นคนละทาร์เก็ตกัน โดยในปีนี้ยามาฮ่าจะทำเป้ายอดขาย ยามาฮ่าฟีโน่ให้ได้ถึง 10,000 คันต่อเดือน และ เชื่อว่าในช่วงปี 2551 เป็นต้นไป ตลาดรถจักร ยานยนต์จะกลับมาแข่งขันกันดุเดือดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยามาฮ่า ฟีโน่ ที่เป็นพระ เอกของงานในวันนี้ ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำออโตเมติกที่แท้จริงในตลาดรถจักรยานยนต์ของยามาฮ่า เนื่องจากยามาฮ่าเน้นการออก แบบด้วยออโตเมติกดีไซน์ สไตล์แฟชั่น ฉีกเทรนด์ด้วยดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิก เหมาะสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งจะเป็นการตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วนและพึงพอ ใจสูงสุด โดยมีพรีเซ็นเตอร์ศิลปินขวัญใจ วัยรุ่นทั่วทั้งเอเชียอย่าง กอล์ฟ-ไมค์ ที่ช่วยทำให้ภาพของยามาฮ่าฟีโน่ ติดเทรนด์ภายในเวลาอันรวดเร็ว

และสาเหตุที่ยามาฮ่าฟีโน่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว นอกจากจะมีดีไซน์ที่ทันสมัย และประสิทธิภาพแสนอัจฉริยะของเครื่องยนต์ออโตเมติกยามาฮ่าแล้ว เรื่องของการตั้งราคาขาย ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้ยามาฮ่าฟีโน่ ครองใจวัยรุ่นส่วนใหญ่อยู่ในขณะนี้ โดยการตั้งราคาขายไว้ตั้งแต่ 41,000- 42,500 บาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่มีความเหมาะสม

สำหรับการจัดงาน fino birthday party ที่ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ต้องขอบคุณลูกค้ายามาฮ่า ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ และทีมงานสตาฟฟ์ในการจัดงานจากบริษัม เอฟ ไอ บี แอดเวอร์ไทซิ่ง แอนด์ มาร์ เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ทุกคน และที่สำคัญที่สุดต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจกับ fino birthday party ในครั้งนี้ สำหรับยามาฮ่าแล้ว ถือว่าเป็นการตัดสินใจ ที่เลือกรถออโตเมติกมานำเสนอ และมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ให้คนไทยได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของเรา ที่จะพัฒนารถจักรยานยนต์ ให้มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของตลาด

ซึ่งนับจากวันเปิดตัว “ยามาฮ่าฟีโน่” ที่นี่จนถึงวันนี้ สามารถยืนยันได้แล้วว่า ยามาฮ่าฟีโน่เข้าไปครองใจวัยรุ่นที่มีอิสระทาง ความคิดสูงได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่า ยามาฮ่าฟีโน่จะอยู่ในใจของคนวัยมันส์ต่อไปอีก นาน และยามาฮ่าจะสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ของรถจักรยานยนต์ ให้สมกับความเป็นผู้นำในด้านตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติกต่อไป” นายประพันธ์ กล่าว