ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แนวใหม่ ผ่านกิจกรรมแนวดนตรี
ฮอนด้าตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แนวใหม่ ผ่านกิจกรรมแนวดนตรี
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี. ฮอนด้า วันที่ 22 ต.ค.50

ฮอนด้าตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์แนวใหม่ที่สอดคล้องและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายวัยท้าทาย โดยร่วมสนับสนุนจัดกิจกรรมแนวดนตรี ด้วยการผนึกพลังกับนิตยสาร มิวสิค เอ็กซ์เพรส และค่ายเพลงดัง โซนี่ บีเอ็มจี จัดการประกวดวงดนตรีหน้าใหม่ ภายใต้โครงการ “Music Express Rock Journey Ride with Honda Air Blade” ซึ่งนอกจากจะเป็นการมุ่งเน้นทำตลาดในรูปแบบ Music Marketing แล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสรวมทั้งส่งเสริมเยาวชนไทยที่มีความชื่นชอบและมีพลังความสามารถในด้านดนตรี

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด นำผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ รุ่นยอดนิยม ฮอนด้า แอร์เบลด เท่..ที่หนึ่ง ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมประกวดวงดนตรีร็อคหน้าใหม่ ภายใต้โครงการ “Music Express Rock Journey Ride with Honda Air Blade” ซึ่งดำเนินงานโดยนิตยสารด้านดนตรีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงคือ มิวสิค เอ็กซ์เพรส และค่ายเพลงชื่อดังระดับสากล ได้แก่ ค่ายโซนี่ บีเอ็มจี

สำหรับการเข้าร่วมสนับสนุนในโครงการครั้งนี้ เพื่อเป็นการมุ่งเน้นถึงรูปแบบการทำตลาดแนวใหม่ในลักษณะของ Music Marketing ที่ทางฮอนด้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในแนวทางที่หลากหลาย โดยการทำตลาดในลักษณะนี้ นับเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์อันเด่นชัดของแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่สอดคล้องและสามารถเข้าถึงเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่น รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความท้าทาย

ในขณะเดียวกันกิจกรรมนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มเยาวชนไทยที่มีพลังและมีความสามารถในด้านดนตรี ได้มีเวทีสำหรับการแสดงออก อันจะเป็นช่องทางสำคัญช่องทางหนึ่งในการก้าวไปสู่ความสำเร็จ

ในด้านรายละเอียดของโครงการนี้ เป็นการเปิดรับสมัครวงดนตรีหน้าใหม่เพื่อเข้าร่วมประกวด ซึ่งสมาชิกของวงดนตรีนั้น จะต้องเป็นเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดเพศและการศึกษา และไม่จำกัดจำนวนสมาชิกในวง โดยทางวงดนตรีจะต้องส่งผลงานเพลงจำนวน 2 เพลง ประกอบด้วยเพลงที่แต่งขึ้นเอง 1 เพลง และเพลงบังคับอีก 1 เพลง ในรูปแบบของเดโมเทป เพื่อการพิจารณาคัดเลือกให้เหลือเพียง10 วง ทั้งนี้รูปแบบของเพลงทั้งสองเพลงที่ส่งเข้ามานั้น จำกัดเป็นเพลงในรูปแบบเพลงร็อคเท่านั้น

หลังจากที่ทำการคัดเลือกเหลือ 10 วงแล้ว จะคัดเลือกในรอบต่อไปให้เหลือเพียง 5 วง และสุดท้ายจะคัดเลือกเหลือวงดนตรีชนะเลิศเพียงวงเดียวเท่านั้น โดยวงดนตรีที่ชนะเลิศจะได้รับโอกาสในการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นจากทีมงานมืออาชีพของค่ายเพลงระดับสากล คือ โซนี่ บีเอ็มจี นอกจากนั้นแล้ว ยังได้เข้าร่วมการอบรมในหลักสูตรฝึกสอนการร้องเพลงและเล่นดนตรีจากโรงเรียนดนตรี Rock Music Institute ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการสอนจากประเทศอังกฤษ

สำหรับวงดนตรีที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดครั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ รวมถึงกติกาในการสมัครได้ที่ www.musicexpress.in.th โดยในเบื้องต้นนั้นเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พ.ย. นี้เท่านั้น