ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าพัฒนาเพิ่มลวดลายใหม่แอร์เบลด ด้วยเทคนิคทำสีแบบพิเศษ
ฮอนด้าพัฒนาเพิ่มลวดลายใหม่แอร์เบลด ด้วยเทคนิคทำสีแบบพิเศษ
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี. ฮอนด้า วันที่ 4 ธ.ค.50

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้ารุกกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์รองรับตลาด รถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. ขยายตัว ล่าสุดพัฒนาเพิ่มลวดลายสีสันใหม่ให้กับรถยอดนิยมรุ่น “แอร์เบลด” ในรูปแบบ Phoenix Edition ด้วยเทคนิคการทำสีพิเศษ Magic Painting ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย และนำมาใช้เป็นครั้งแรกในวงการรถจักรยานยนต์ไทย ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์โดดเด่นด้านความเท่ สนองตอบต่อรสนิยมคนรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จากการที่ตลาดรถจักรยานยนต์มีสัญญาณของการขยายตัวในกลุ่มรถประเภท เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งล่าสุดมีสัดส่วนตลาดสูงถึง 46% พร้อมกับมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จึงได้ก้าวรุกหน้าเพื่อรองรับการขยายตัว ในขณะเดียวกันเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาเพิ่มลวดลายสีสันใหม่ให้กับรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. สไตล์สปอร์ตยอดนิยม รุ่นแอร์เบลด

สำหรับการพัฒนาในครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มลวดลายสีสันใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีการทำสีแบบล้ำสมัยใหม่ล่าสุด มาใช้ในวงการรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย คือ เทคนิคการทำสีพิเศษแบบ Magic Painting ซึ่งเป็นเทคนิค การพ่นสีให้เกิดมิติเป็นลวดลายบนพื้นสี ทำให้มีความโดดเด่นและแตกต่างไปจากทั่วๆ ไป โดยการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำลักษณะเฉพาะของรถรุ่นนี้ที่เน้นในด้านความเท่และความมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ตามสโลแกน “เท่...ที่หนึ่ง” หรือ King of Cool Motorcycle

ฮอนด้า แอร์เบลด ลวดลายสีสันใหม่นี้ เป็นรุ่นพิเศษในรูปแบบ Phoenix Edition โดยนอกเหนือจากความโดดเด่นของสีสันลวดลายที่เพิ่มความคมเข้ม และโฉบเฉี่ยวในด้านรูปลักษณ์แล้ว ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าฉีกข้อจำกัดเดิมๆ ของรถจักรยานยนต์ อาทิ ตำแหน่งจัดวางถังน้ำมันใหม่ ทำให้ฝาถังน้ำมันอยู่ที่ด้านข้างตัวรถโดยไม่ต้องเปิดเบาะนั่งเมื่อเวลาเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับรถยนต์ และเป็นกระแสนิยมในรถจักรยานยนต์ เอ.ที. ขนาดใหญ่ทั่วโลก พร้อมทั้งยังมีระบบ Multi Key Shutter ที่สวิทซ์กุญแจ นอกจากเป็นระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้นแล้ว ยังสามารถควบคุมการเปิดเบาะและฝาถังน้ำมันที่สวิทซ์กุญแจด้วยเช่นกัน ส่วนระบบไฟหน้าเป็นแบบ ไวด์บีม (Sharply Wide Beam Head Light) พร้อมไฟเลี้ยวในตัว และไฟท้ายให้ความสว่างชัดเจนด้วยโคมไฟ LED รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย Side Stand Switch ซึ่งเป็นสวิทซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งอยู่ที่บริเวณขาตั้งข้าง ทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันความพลั้งเผลอในการบิดคันเร่งระหว่างจอดรถ และระบบ Parking Brake หรือระบบล็อคล้อขณะจอดรถ ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล รวมทั้งระบบ Combi Brake ซึ่งให้ความสะดวกสบายในการเบรก โดยใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น ก็สามารถกระจายแรงเบรก ให้สมดุลระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ทำให้ระยะทางในการหยุดรถสั้นลง

นอกจากนั้นแล้ว ฮอนด้า แอร์เบลด ยังมีจุดเด่นในด้านเครื่องยนต์ที่มีขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อน ด้วยน้ำแบบ Built in Liquid Cooled ส่งผลให้เครื่องยนต์ระบายความร้อนได้มีประสิทธิภาพ และให้สมรรถนะสูง แม้การขับขี่ในระยะทางไกลและเป็นเวลายาวนาน

ฮอนด้า แอร์เบลด ลวดลายสีสันใหม่แบบ Phoenix Edition โดดเด่นและสะดุดตาด้วยล้อแม็กอะลูมิเนียม พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้า โดยมีสีสันแบบทูโทน ซึ่งมีให้เลือกสองแบบสี คือ เทา-ดำ และ แดง-ดำ สำหรับราคาจำหน่าย ยังคงเดิม และเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป