ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ซูซูกิปรับทัพรับตลาดบิ๊กไบก์บูมโหมกระตุ้นตลาดเปิดคลับสร้างสังคมออนไลน์
ซูซูกิปรับทัพรับตลาดบิ๊กไบก์บูมโหมกระตุ้นตลาดเปิดคลับสร้างสังคมออนไลน์
ที่มา - นสพ.ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 31 ม.ค. - 2 ก.พ. 54

ซูซูกิเครื่องร้อน ส่งบิ๊กไบก์ 2 รุ่น"ฮายาบูสะ" โมเดล 2011 และ"จีเอสเอ็กซ์ อาร์-1000" สู้ตลาด คาดเศรษฐกิจดี ตลาดบิ๊กไบก์โตต่อเนื่องปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวมทุกประเภท100,000 คัน เดือนหน้าจ่อเปิดตัวรถใหม่เพิ่ม

นายเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทว่า บริษัทมียอดขายรถจักรยานยนต์ในปีที่ผ่านมา66,144 คัน แบ่งเป็นประเภทแฟมิลี่ 70%และประเภทออโตเมติก 30% และในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100,000 คัน จากการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เพิ่มเติมอีก 1 รุ่น

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ 2 รุ่น คือ ซูซูกิจีเอสเอ็กซ์ 1300 อาร์ ฮายาบูสะเวอร์ชั่น 2011 ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่ทำความเร็วกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นคันแรกของโลก ราคาขาย 830,000 บาทส่วนอีกรุ่น คือ ซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์ อาร์-1000 ขนาด 999 ซีซี 4 สูบ เวอร์ชั่น2011 ที่มีอัตราเทียบระหว่างแรงม้าต่อน้ำหนักรถดีที่สุด ซึ่งเป็นรูปโฉมที่ 4 หลังจากขายทั้งในยุโรปและ อเมริกาที่นำเข้ามาขายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกมีราคาขาย 799,000 บาท โดยรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นขายและให้บริการซ่อมที่ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน

สำหรับการทำการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นนั้น บริษัทจะมุ่งเน้นเจาะเข้าหากลุ่มลูกค้าโดยตรง ผ่านกิจกรรมร่วมกับคลับบิ๊กไบก์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้แก่ลูกค้าในสังคมออนไลน์มากขึ้น รวมถึงจุดเด่นด้านความพร้อมในการให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้า ที่มีความแตกต่างจากผู้นำเข้าอิสระรายอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถมือสอง

นอกจากนี้บริษัทยังจัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ซื้อบิ๊กไบก์ทั้งรุ่นซูซูกิจีเอสเอ็กซ์ 1300 อาร์ ฮายาบูสะ และซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์ อาร์-1000 ภายในงานแบงค็อก มอเตอร์ไบก์ เฟสติวัลรับ พ.ร.บ., ทะเบียน, ประกันภัยชั้น 1 มูลค่า 18,000 บาท และบัตรกำนัลจากร้าน Pro shop Paddock 30,000 บาท

"เรามองว่าแม้ตลาดบิ๊กไบก์จะเป็นตลาดที่ไม่ใหญ่มากนักเมื่อเทียบกับตลาดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด แต่เชื่อว่าตลาดนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น บิ๊กไบก์ทั้ง 2 รุ่นจึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในการเลือกเข้ามาทำตลาดในประเทศ ซึ่งตรงนี้เราไม่ได้มุ่งเน้นในด้านยอดขาย แต่ต้องการสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าพร้อมการให้บริการที่ดี โดยเบื้องต้นเราตั้งเป้ายอดขายรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นไว้ที่จำนวนรุ่นละ20 คัน" นายเลิศศักดิ์กล่าว