ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > เอ.พี.ฮอนด้าผนึกพันธมิตรหนุน 'ฟีม' สู้ศึกเวิลด์ จีพี 5 ปีต่อเนื่อง
เอ.พี.ฮอนด้าผนึกพันธมิตรหนุน 'ฟีม' สู้ศึกเวิลด์ จีพี 5 ปีต่อเนื่อง
ที่มา - บ้านเมือง วันที่ 12 มี.ค.54

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554 เวลา 16.30 น. ที่ลานเอเทรี่ยม 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวและพิธีการลงนามสนับสนุน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยเป็นการลงนามเซ็นสัญญาสนับสนุนระหว่าง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับผู้สนับสนุน อันประกอบไปด้วย สิงห์ คอเปอเรชั่น, เดอะพิซซ่า คอมปานี, ปตท., ดีไอดี, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) กับทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ทีมแข่งระดับชั้นนำจากประเทศสเปน

มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า มีความมั่นใจในการสนับสนุน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2011 เนื่องจากผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมาของฟีมบนเวทีการแข่งขันระดับโลก เราได้เห็นพัฒนาการในการขับขี่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้าและพันธมิตร ได้มอบความไว้วางใจให้กับ มร.เอดูอาร์โด เปราเลส ทีม SAG ซึ่งเป็นทีมแข่งคุณภาพของวงการ จากประเทศสเปน เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้นักแข่งไทยก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จบนเวทีระดับโลก สำหรับในปีนี้ "ฟีม" และ SAG ได้ร่วมกันทำการทดสอบ และเลือกเฟรม FTR เพื่อใช้ในการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล 2011 ต้องขอขอบคุณพันธมิตร สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ในฐานะของสปอนเซอร์หลัก เดอะพิซซ่า คอมปะนี, ปตท., การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) ที่ยังคงให้การสนับสนุน มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง Technical Support บริษัท ไดโด สิทธิผล จำกัด ในนามของโซ่ D.I.D

สำหรับพัฒนาการของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในฐานะนักบิดมอร์เตอร์ไซค์ทางเรียบ นับว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา หลังสร้างผลงานในปี 2007 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกในรุ่น 250 ซีซี. ในอันดับที่ 17 ของโลก จากนั้นในปี 2008 สามารถสร้างผลงานติดท็อปเทนได้ถึง 6 สนาม และสะสมคะแนนเก็บได้ 73 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 13 ของโลก และถัดมาในปี 2009 ฟีมสร้างสถิติให้ตัวเองอีกครั้ง โดยสามารถจบการแข่งขันในระดับท็อปเทนได้ถึง 8 สนาม มีคะแนสะสมสูงถึง 81 แต้มและยังคงรักษาอันดับ 13 ของโลกได้สำเร็จ และล่าสุดในฤดูกาล 2010 กับการแข่งขันรุ่น โมโตทู นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย ทำผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์นักบิดไทย หลังคว้าอันดับที่ 4 มาได้สำเร็จแบบเฉียดโพเดียมด้วยเวลาห่างจากอันดับที่ 3 เพียง 0.083 วินาที ที่สนามแอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากสนามแรกที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ภายใต้รายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" โดยในปีนี้ทีม สต็อป แอนด์ โก (SAG) นำทีมช่างผู้ชำนาญการด้านเครื่องยนต์ 4 จังหวะเข้ามาเป็นทีมงานโดยจะมี Mr.SIMON BLEASDALE เข้ามาเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคดูแลเรื่องการเซตอัพรถ ขณะเดียวกันรถแข่ง หมายเลข 14 ของรัฐภาคย์ยังมีการปรับไปใช้เฟรมยี่ห้อ FTR ซึ่งเป็นเฟรมรถที่ได้มาตรฐานลงแข่ง พร้อมกันนี้ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ยังมีการปรับเปลี่ยนไปสวมหมวกกันน็อกยี่ห้อ shark พร้อมกับชุดแข่ง dainese ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับนักบิดในระดับโมโตจีพี นำมาใช้ใส่แข่งขันตลอดฤดูกาลใหม่อีกด้วย สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามรับชมผ่านการถ่ายทอดสดและเทปบันทึกการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิง แชมป์โลกได้ทางยูบีซี ช่องทรูสปร์อต และทางโมเดริน์ ไนท์ ทีวี

อนึ่งในวันที่ 13 มีนาคม 2554 นี้ เวลา 16.00 น. ฟีมและครอบครัววิไลโรจน์ เตรียมแสดงความอาลัยบิดาผู้เป็นแบบอย่างในการเป็นนักบิดมอร์เตอร์ไซค์ทางเรียบเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายคริสมาส วิไลโรจน์ ณ วัดใหญ่อินทราราม อ.เมือง จ.ชลบุรี