ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > สตาเลียนขอเพิ่มแชร์จยย.1% ต่อปี
สตาเลียนขอเพิ่มแชร์จยย.1% ต่อปี
ที่มา - โพสต์ ทูเดย์ วันที่ 28 มี.ค.54

สตาเลียนมั่นใจขยับส่วนแบ่งตลาดรถจักรยานยนต์ปีละ 1% ใน 5 ปี

นายเกรียงไกร ลาภจตุรพิธ รองประธานกรรมการฝ่ายบริหารทั่วไปสตาเลียน กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์มินิ ยี่ห้อสตาเลียนเปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถจักรยานยนต์ได้ปีละ 1% ภายใน 5 ปีนับจากนี้

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่บริษัทสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ถึง2,500 คันในช่วง 6 เดือนแรก ซึ่งถือเป็นช่วงของการแนะนำสินค้าใหม่ และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 1.2 หมื่นคันในปีนี้ หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1%

แผนงานหลักอยู่ที่การขยายไลน์สินค้ารถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด โดยในปีนี้วางแผนที่จะเพิ่มอีก 5 รุ่นตลอดทั้งปี ไฮไลต์จะอยู่ที่การเพิ่มไลน์รถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ ที่คาดว่าจะเริ่มเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

"เราจะเน้นกลุ่มสินค้าที่มีความแตกต่างจากรถยนต์ที่ขายกันอยู่ในท้องตลาด เนื่องจากเชื่อว่าลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย และตลาดกลุ่มรถมินิมีขนาดไม่ใหญ่โตมาก จึงถือเป็นช่องว่างที่ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถพัฒนาสินค้าได้อยู่ ซึ่งจุดขายอีกอย่างของสตาเลียนก็คือเรื่องของคุณภาพสินค้าที่ดีกว่ารถจักรยานยนต์จากประเทศจีน เนื่องจากมีการพัฒนาในประเทศไทย" นายเกรียงไกร กล่าว

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในประเทศไทยให้สามารถรองรับลูกค้าได้เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 20 ราย เป็นดีลเลอร์ใน กทม. 2 ราย และต่างจังหวัด 18 ราย ก็จะเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 40 ราย โดยมีเป้าหมายในกทม. 10 ราย และต่างจังหวัด 30 รายในปีนี้ตามแผน

รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์สตาเลียน ด้วยการร่วมมือกับผู้ให้บริการสินเชื่ออย่างกรุงศรีออโต้และอิออน ในการดูแลการปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์ของบริษัท รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการรายอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต