ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ดีลเลอร์มอ’ไซค์ฮอนด้าทั่วไทยมอบน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยสึนามิ
ดีลเลอร์มอ’ไซค์ฮอนด้าทั่วไทยมอบน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยสึนามิ
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 4 เม.ย.54

เอ.พี.ฮอนด้าร่วมกับดีลเลอร์ทั่วไทย มอบน้ำใจช่วยมหามิตรชาวแดนอาทิตย์อุทัยที่ประสบภัยจากสึนามิและแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ เป็นเงิน 6,500,000 บาท ผ่านทางสภากาชาดไทย พร้อมระดมจัดกิจกรรม ณ บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้าภายในงาน ““บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2011” นำของรักของหวงเหล่าพรีเซนเตอร์ชื่อดังร่วมออกประมูล หารายได้สมทบทุนเพิ่มเติมอีกระลอก

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแก่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด (31 มีนาคม) รัฐบาลญี่ปุ่นประเมินมูลค่าความเสียหายไว้ที่ 16-25 ล้านล้านเยน มีผู้เสียชีวิต 11,438 คน สูญหายกว่า 16,541 คน ขณะที่ความเสียหายที่มีต่อโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ จนเกิดการรั่วไหลสารกัมมันตภาพรังสียังคงมีต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมานานาประเทศเร่งส่งความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาต่างๆ ล่าสุดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า นำโดย มร.จิอากิ คาโต้ ประธานกรรมการบริหาร และ นายวรพจน์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พร้อมครอบครัวผู้แทนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศกว่า 900 แห่ง และพนักงาน เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมแสดงน้ำใจเป็นหนึ่งเดียวรวบรวมเงินเพื่อบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิที่ญี่ปุ่น เป็นจำนวนเงิน 6,500,000 ล้านบาท

นายวรพจน์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้แล้ว ภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2011” ทางบริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมชักชวนผู้เข้าเยี่ยมชมบูธมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า และผู้เข้าชมงานทั่วไปได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนกับสภากาชาดไทยอีกเช่นกัน โดยเฉพาะการนำเอา “ของรักของหวง” ของพรีเซนเตอร์รถจักรยายนยต์ฮอนด้าชื่อดังมาออกประมูล ซึ่งได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ โดย “บี้ เดอะสตาร์” ได้นำหนังสือธรรมะของตนเองมาประมูลได้เงินบริจาค 47,000 บาท “หนูนา-หนึ่งธิดา” นำกระเป้ส่วนตัวมาประมูลได้เงินบริจาค 4,000 บาท นอกจากนี้ยังมี ริชแมนทอย, ไทเทเนียมและมาริโอ้ เมาเลอร์ ได้เงินบริจาคอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ภายในบูธฮอนด้ายังมีตู้เกมส์หยอดเหรียญครั้งละ 10 บาท ให้ผู้สนใจได้ร่วมสนุก ลุ้นรับตุ๊กตารถสกู๊ปปี้ไอ มูลค่ากว่า 300 บาทฟรี โดยรายได้จากทั้งหมดนี้จะนำมาสมทบทุนช่วยผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่นเป็นการเพิ่มเติมอีกด้วย

สำหรับการส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิและแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นในคราวเดียวกันนี้ กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย คือ บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับผู้จำหน่ายบริจาคเงินจำนวน 4,700,000 บาท และ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด เป็นเงินจำนวน 1,600,000 บาท นี้ รวมเป็นเงินบริจาคจากกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยทั้งสิ้น 12,800,000 บาท ผ่านทางสภากาชาดไทย โดยมี ม.ร.ว.ปรียางศ์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ ฝ่ายการจัดหารายได้ และผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ เพื่อส่งผ่านความช่วยเหลือต่างๆ ไปรวมอยู่ที่สภากาชาดไทยและจะถูกส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศญี่ปุ่นอย่างเร่งด่วน