ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้าดึงแมนยูฯ ลุยตลาด คาดใช้เงินในการนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท
ฮอนด้าดึงแมนยูฯ ลุยตลาด คาดใช้เงินในการนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท
ที่มา - ASTV ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 26 พ.ค.54

ค่ายยักษ์มอเตอร์ไซค์ “ฮอนด้า” เปิดดีลกระหึ่มวงการ จับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต และ ลิแวอร์พูล เซ็นสัญญา 3 ปี ร่วมเป็นพันธมิตรทำกิจกรรมการตลาดแบบ“สปอร์ต ไลฟ์สไตล์” คาดใช้เงินในการนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

นายจิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยในงานแถลงข่าววานนี้(25 พ.ค.) ที่ แคร์ริงตัน เทรนด์นิง กราวด์ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต ประเทศอังกฤษ ว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต เป็นเวลา 3 ปีนับจากนี้ไป เพื่อรองรับการทำกิจกรรมการตลาดรูปแบบ “สปอร์ต ไลฟ์สไตล์”

“ไม่เพียงฮอนด้าจะมีรถจักรยานยนต์คุณภาพเพื่อลูกค้าชาวไทยเท่านั้น แต่เราจะสร้างความสุขให้กับลูกค้าในรูปแบบของกิจกรรมต่างๆ ผ่านแบรนด์แมสเซส ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา ดังนั้นการเป็น Official Partner ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต อันเป็นสโมสรที่คนไทยชื่นชอบ จะช่วยส่งตรงความมันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และจะเป็นความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี ส่วนรายละเอียดของแคมเปญนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้”

สำหรับที่ผ่านมาบริษัทดำเนินกลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรมฟุตบอลในหลายรูปแบบ ทั้งสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2006 ฟุตบอลยูโร 2008 สนับสนุนการมาเยือนประเทศไทยของสโมสรลิเวอร์พูล ในปี 2009 ต่อเนื่องด้วยฟุตบอลโลก 2010 ที่ชวนลูกค้าเกาะกระแสทีมชาติอังกฤษ พร้อมลุ้นรับรถจักรยานยนต์ “ฮอนด้า สกูปปี้ ไอ” และล่าสุดกับการเป็น Official Partner ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต พร้อมทำกิจกรรมความสนุกในรูปแบบต่างๆ ซึ่งบริษัทหวังว่าจะได้การตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี

ด้านเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต กล่าวว่า ในนามของทีม รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พร้อมมอบความสุขให้ลูกค้าชาวไทยตลอด 3 ปีนับจากนี้ไป ขณะเดียวกันยังรู้สึกประทับใจแฟนคลับที่ชื่นชอบทีม แมนฯยู เป็นจำนวนมาก และขอขอบคุณที่คอยเป็นกำลังใจ ซึ่งเราจะสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

ส่วนนาย ริชาร์ด อาร์โนล์ด คอมเมอร์เชียล ไดเรกเตอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต ฟุตบอลคลับ กล่าวว่า ขอต้อนรับ เอ.พี. ฮอนด้าเข้าสู่ครอบครัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต เราตื่นเต้นและยินดีกับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ เหนืออื่นใดเรามั่นใจในศักยภาพของ เอ.พี. ฮอนด้า ซึ่งเป็นค่ายรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่จะสร้างความน่าสนใจ และนำสิ่งใหม่ๆเข้าสู่ตลาดได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า นอกจากการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต แล้ว บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ยังได้เซ็นสัญญา3 ปีเป็น Official Partner กับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกัน

โดยนายจิอากิ คาโต เปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต และลิเวอร์พูล ถือเป็นสโมสรระดับตำนานของโลก ที่สำคัญยังมีแฟนคลับในไทยมากที่สุด หรือรวมกันประมาณ 70% ของแฟนฟุตบอลอังกฤษในประเทศไทย ส่วนรายละเอียดการร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับทั้งสองสโมสร บริษัทจะจัดแถลงข่าวอีกครั้งที่ประเทศไทยเร็วๆ นี้

ด้านเอียน รัช อดีตกองหน้าชื่อดังของ ลิเวอร์พูล กล่าวในฐานะ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของสโมสรว่า ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ของ เอ.พี. ฮอนด้า ในครั้งนี้ และหวังว่าคนไทยจะมีความสุขกับกิจกรรมต่างๆที่จะได้ทำร่วมกัน

อย่างไรก็ตามในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง เอ.พี.ฮอนด้า กับ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต และลิเวอร์พูล ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของสัญญา แต่แหล่งข่าวระดับสูงของฮอนด้าคาดว่า ทั้งสองข้อตกลงนี้ต้องใช้เงินรวมกันประมาณ 150 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่างๆของแคมเปญน่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทยอีกครั้ง