ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้าฉลองครบรอบ 25 ปี จัดกิจกรรมคืนกำไรพาแฟนชมพรีเมียร์
ฮอนด้าฉลองครบรอบ 25 ปี จัดกิจกรรมคืนกำไรพาแฟนชมพรีเมียร์
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 16 มิ.ย.54

จากการที่บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (Official Partner) สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยสัญญา 3 ปี โดยมีได้รับเงื่อนไขถือลิขสิทธิ์ทีมปีศาจแดง และหงส์แดง ในเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียว

ล่าสุด มร.จิอากิ คาโต ประธานบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร ส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ร่วมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการให้การสนับสนุน สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ณ ร้านอาหารคิชเช่น แอนด์ มอร์ วิลล่า อารีย์ กทม. เมื่อ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารส่วนงานขาย เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า อย่างที่ทราบไปว่าในโอกาสที่ เอ.พี.ฮอนด้า ครบรอบ 25 ปี ซึ่งการเข้าไปมีส่วนร่วมในการสนับสนุนทีมฟุตบอลสโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีฐานแฟนบอลในเมืองไทย นับว่าเป็นการตอบแทนตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมกันแพร่หลาย เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ครองใจคนรุ่นใหม่ที่รักความสนุกและค้นหา สิ่งใหม่ จึงเป็นโอกาสดีที่ฮอนด้าจะเดินตามยุทธศาสตร์แนวคิดใหม่เจาะไลฟ์สไตล์ความสนุกในคอนเซปต์ "ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา" หรือ Discover Your Fun เช่นเดียวกับ แมนฯ ยูฯ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นสโมสรที่ไม่หยุดค้นหาความสำเร็จในสังเวียนลูกหนัง

ด้าน มร.จิอากิ คาโด ประธานบริหาร เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยว่า เราพยายามตอบสนองผู้บริโภคไม่ใช่เพียงแค่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า การเป็นส่วนหนึ่งของสองสุดยอดทีม ถือว่าเป็นการตอบสนองแฟนบอลชาวไทยเช่นกัน ซึ่งการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุน แมนฯ ยูฯ และ ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นผู้ได้รับครองลิขสิทธิ์ในเมืองไทยแล้วเรายังหวังว่าในอนาค เอ.พี.ฮอนด้า จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอลเยาวชน ของไทย ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้สัมผัสกับบรรยากาศฟุตบอลระดับโลก โดยเตรียมจัดตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลระดับเยาวชนเพื่อผลักดันนักเตะฝีเท้าดีสู่สองสโมสร อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก เพื่อลุ้นหาผู้โชคดีเดินทางไปชมเกมการแข่งขันถึงขอบสนามในฤดูกาล 2012/2013

"ในขณะเดียวกัน เอ.พี.ฮอนด้า เตรียมผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นสกู๊ปปี้ ไอ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะคลอดรุ่นลิมิเต็ดซึ่งเป็นลาย แมนฯ ยูฯ และ ลิเวอร์พูล ออกมา เพื่อเอาใจแฟนบอล และอื่นๆ ที่อยู่ในแฟนสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งของเราอีกมากมาย ส่วนเรื่องงบประมาณที่ให้การสนับสนุนทั้งสองทีม สื่อมวลชนสงสัยว่าเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ เราไม่สามารถบอกได้แต่บอกได้เลยว่าเป็นการทุ่มงบประมาณมากที่สุดตั้งที่เอ.พี.ฮอนด้า ได้ดำเนินกิจกรรมทางด้านการตลาดเลยทีเดียว โดยทั้งหมดจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ส่วนการร่วมมือกับ "สิงห์" ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนระดับโกลบอลพาร์ตเนอร์ ของสโมสรแมนฯ ยูฯ นั้นก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน" ปธ.บริหาร เอ.พี.ฮอนด้าชาวญี่ปุ่น กล่าว

+ เผยยังหวัง "ฟีม" ติดท็อปเทนโมโตทู
นอกจากนั้น "มร.จิอากิ คาโต" ยังเปิดเผยถึงผลงานของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ว่า เอ.พี.ฮอนด้า พอใจกับฟอร์มของ "เจ้าฟีม" เนื่องจากเพิ่งพักฟื้นมาจากการบาดเจ็บ อีกทั้งยังไม่มีแผนการในยกเลิกสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น แม้ปัจจุบันผลงานฟีมจะอยู่ที่อันดับ 27 ก็ตาม ซึ่งจากนี้ไปฟีมก็ต้องปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เข้าเฟรมและทีมให้สมบูรณ์ที่สุดอีกอย่างเจ้าตัวคงลำบากใจไม่น้อย เนื่องจากผลงานเมื่อปีที่แล้วทำได้ดี โดยในปีนี้เรายังหวังว่าเจ้าฟีมจะจบ 1 ใน 10 ซึ่งไม่ได้เป็นการกดดัน แต่ทุกครั้งที่ฟีมเดินทางมาเมืองไทย ก็ได้มีโอกาสพูดคุย ทั้งนี้เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่ายังมีความหวังในการขยับขึ้นไปติดท็อปเท็น ขณะที่กรณีสนับสนุนทีมฟุตบอลระดับโลก ไม่มีผลกระทบต่อการเป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬามอเตอร์สปอร์ตแต่อย่างใด ซึ่งเราจะยังดำเนินการควบคู่กันต่อไป