ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ลิเวอร์พูลรับจยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอรุ่นพิเศษเข้าสโมสร
ลิเวอร์พูลรับจยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอรุ่นพิเศษเข้าสโมสร
ที่มา - นสพ.เดลินิวส์ วันที่ 19 ส.ค.54

“หงส์แดง-ลิเวอร์พูล” รับ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ลิมิเต็ด อิดิชั่น เข้าพิพิธภัณฑ์สโมสร เผยในเมืองไทยผลิตขายเอาใจแฟนบอล 5,000 คัน

ที่สนามแอนฟิลด์ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักร เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง) นายจิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไอ ลิเวอร์พูล ลิมิเต็ด อิดิชั่น ให้กับสโมสรลิเวอร์พูล โดยมีนายบรูซ บันแดรนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของสโมสรฯ เป็นผู้รับมอบ ภายหลังพิธีรับมอบ ทางสโมสรลิเวอร์พูลจะนำรถจยย.คันดังกล่าวไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ของสโมสรที่อยู่ในสนามแอนฟิลด์ต่อไป เพื่อแสดงให้เห็นว่า เอ.พี.ฮอนด้า และลิเวอร์พูล ต่างร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อไป

นายบรูช กล่าวว่า เป็นเรื่องสุดยอดมากที่ เอ.พี.ฮอนด้า ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และเราหวังว่าการดำเนินธุรกิจระหว่างกันจะมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น แม้ที่ผ่านมา เราจะมีพันธมิตรมากมาย แต่ครั้งนี้ตนรู้สึกมีความเป็นพิเศษอย่างมาก ผู้สื่อข่าวถามถึงแผนธุรกิจทางเมืองไทยจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่ นายบรูซ ตอบว่า ที่ผ่านมาเมื่อปี 2009 สโมสรฯ ได้ไปเมืองไทยมาแล้ว และเชื่อว่าในอนาคตเราก็จะต้องนำนักเตะของเราไปอีกอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องดูกันในรายละเอียดต่อไป

ด้านนายจิอากิ คาโต กล่าวว่า เราพร้อมจะพิจารณาการเป็นพันธมิตรธุรกิจกับทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนคนไทยมากที่สุด และที่เลือกลิเวอร์พูลก็เพราะเราทราบดีกว่าคนไทยจำนวนมากชื่นชอบสโมสรฟุตบอลทีมนี้อย่างมาก เราจึงได้ผลิตรถจยย.สกู๊ปปี้ ไอ ลิเวอร์พูล ลิมิเต็ด อิดิชั่น 5,000 คัน ออกจำหน่ายแล้ว เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนบอล เพราะเราถือคติว่า“ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา”

หลังจากเสร็จพิธีส่งมอบรถ จยย.แล้ว ได้มีการนำทัวร์ภายในสนามแอนฟิลด์ เพื่อให้ทีมงานจากเมืองไทยได้ชมความขลังของสนามแห่งนี้ ที่แม้จะมีความจุเพียงแค่ 4.5 หมื่นที่นั่ง แต่ถ้าพูดถึงความน่าเกรงขาม และความยิ่งใหญ่แล้ว เชื่อว่ามีไม่น้อยกว่าสโมสรอื่นๆ โดยเจ้าหน้าที่ได้พาชมห้องรับรองของแขกวีไอพี ที่มีภาพเหตุการณ์และบุคคลสำคัญๆ ในอดีตที่ประสบความสำเร็จ จากนั้นก็นำชมห้องแถลงข่าวที่ถือว่ามีขนาดเล็กกระทัดอย่างมาก แล้วเดินทะลุมายังห้องรวมใจ (Boot Room) หรือห้องพักนักกีฬาที่ทั้งโค้ชและนักเตะต้องมาติวเข้มวางแผนการเล่นก่อนจะลงสนามฟาดแข้งกับคู่แข่ง และก่อนจะลงสนามนักกีฬาทุกคนจะต้องผ่านอุโมงค์ที่มีป้ายของสโมสรและข้อความ “This is Anfield” อยู่ด้านบน เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะพามานั่งชมความขลังและอลังการของสนามแอนฟิลด์ ที่ชาวเดอะค็อปทั้งหลายต่างภาคภูมิใจ โดยจัดให้นั่งอยู่ภายในที่นั่งของสตาฟโค้ชและนักเตะ เสร็จแล้วนำชมอัฒจรรย์ต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด และตรวจสอบสภาพที่นั่งตลอดเวลา

นายพรชัย ปุณณวัฒนาพร ผู้สื่อข่าว“เดลินิวส์” ที่ติดตามไปทำข่าวครั้งนี้รายงานว่า หลังจากได้ชมความยิ่งใหญ่อลังการของสนามแอนฟิลด์แล้ว คณะได้เดินทางต่อไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อชมสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในวันที่ 19 ส.ค.นี้ จะมีการถ่ายทำโฆษณารถจยย.ฮอนด้าของสโมสรผีแดง คาดว่านักเตะดังที่จะมาร่วมถ่ายทำครั้งนี้คือ ริโอ เฟอร์ดินาน , นานี , แอนเดอร์สัน , ฝาแฝด ฟาบิโอและราฟาเอล และเบน อามอส ความคืบหน้าจะได้นำเสนอต่อไป