ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ผลกระทบจากอุทกภัยต่อฮอนด้า
ผลกระทบจากอุทกภัยต่อฮอนด้า
ที่มา - นสพ.บ้านเมือง วันที่ 12 ต.ค.54

บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เปิดเผยถึงผลกระทบต่อธุรกิจของฮอนด้าจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นเนื่องจากฝนตกหนักในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องนับแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ล่าสุดมีดังต่อไปนี้

โรงงานผลิตของฮอนด้าทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ผลิตให้กับฮอนด้าประสบปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถจัดส่งให้ได้

โรงงานผลิตรถยนต์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 4-8 ตุลาคม เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิต และในวันที่ 8 ตุลาคม ได้มีน้ำไหลเข้าท่วมโรงงาน จึงทำให้ต้องหยุดการผลิตตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นต้นไป

โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนประสบปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถจัดส่งชิ้นส่วนเพื่อการผลิตให้ได้ ซึ่งในส่วนของเครื่องยนต์อเนกประสงค์ได้หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 6-8 ตุลาคม และยังคงหยุดผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่สามารถคาดการณ์การฟื้นตัวของบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนได้ ในส่วนของรถจักรยานยนต์ยังสามารถดำเนินการผลิตได้อยู่ ทั้งนี้ อุปกรณ์และเครื่องจักรภายในบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ยังไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมแต่อย่างใด

อนึ่ง ฮอนด้าขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย และหวังว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ จะกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นต่อลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบ ต่อไป