ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 3,000 ทีมดวลศึกฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน
3,000 ทีมดวลศึกฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน
ที่มา - นสพ.บางกอกทูเดย์ วันที่ 17 ต.ค.54

กระแสตอบรับศึกฟาดแข้งฟุตบอลเยาวชนแดงเดือด ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน โรด ทู ลิเวอร์พลู แอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซอกเกอร์ สคูล เพื่อค้นหาสุดยอด 2 ทีมเยาวชนไทยไปอังกฤษมาแรงวัยรุ่นผี- หงส์สุดคึกคัก แห่ร่วมสมัครกว่า 3,000 ทีม ด้วยระบบการคัดเลือกเน้นย้ำ ถึงทักษะพื้นฐานมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่นักฟุตบอลในระดับเยาวชนจะขาดไม่ได้ ก่อนเฟ้นหา 1,000 ทีม เป็นตัวแทนจากร้านผู้จำหน่ายจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ เพื่อเตรียมโม่แข้งในระดับภูมิภาค เริ่มคิกออฟ 15 ต.ค. นี้ ที่ จ.เชียงใหม่

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จจากกระแสตอบรับจากเยาวชนไทยในศึกฟุตบอลแดงเดือดครั้งนี้ว่า ได้พบกับกระแสตอบรับอย่างสูงจากเยาวชนไทยที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลและเป็นสาวกของทั้งสองทีม แห่รวบรวมสมาชิกจนครบทีมเพื่อสมัครเข้าแข่งขันผ่านร้านผู้จำหน่ายจำนวนมากกว่าที่เราคาดคิดไว้ โดยมีกลุ่มที่มาสมัครในฐานะแฟนคลับของลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมกันทะลุ 3,000 ทีม นับว่าเป็นเรื่องที่น่าปลื้มใจมากที่ได้เห็นเยาวชนไทยให้ความสนใจมากขนาดนี้ ซึ่งฮอนด้าเองก็มีความมุ่งมั่นที่จะสานฝันให้เด็กเหล่านี้ได้มีโอกาสไปฝึกฝีเท้าจากสถาบันฟุตบอลของทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ที่บ่มเพาะนักเตะระดับโลกมาแล้วมากมาย ไม่แน่ว่าวันหนึ่งเราอาจได้เห็นนักเตะจากรายการ ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน นี้ ได้มีโอกาสค้าแข้งกับสโมสรระดับตำนานอย่างทั้งสองสโมสรนี้ก็เป็นได้"

"หลังจากศึกฟาดแข้งฟุตบอลเยาวชน 5 คน แดงเดือด ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน โรด ทู ลิเวอร์พลู แอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซอกเกอร์ สคูล เพื่อค้นหาสองทีมสุดยอดทีมเยาวชนไทย อายุ 15-18 ปี พร้อมแพ็คเกจทัวร์ ไปเปิดประสบการณ์ในแคมป์ฝึกฟุตบอลกับ สโมสร ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชมเกมนัดสำคัญของทั้ง 2 ทีม ถึงประเทศอังกฤษ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งวัยรุ่นผี-หงส์สุดคึกคัก หลังจากแห่รวมทีมร่วมสมัครผ่านร้านผู้จำหน่าย รถจักรยานยนต์ฮอนด้ากว่า 3,000 ทีม ซึ่งด้านฮอนด้าเน้นย้ำระบบการคัดเลือกต้องให้ความสำคัญกับทักษะพื้นฐานมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่นักฟุตบอลในระดับเยาวชนจะขาดไม่ได้ จนในที่สุดขณะนี้สามารถเฟ้นหาทีมได้แล้วจำนวน 1,000 ทีม ในการเข้าสู่รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค โดยจะประเดิมกันแห่งแรกที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 15 ต.ค. นี้"

นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงขั้นตอนในการคัดเลือกนักเตะในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคนี้ว่า "ทีมฟุตบอล 1,000 ทีม ที่ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ คงจะทราบดีถึงวิถีทางในการคัดเลือกกันแล้วว่า ไม่ใช่ว่าจะคำนึงถึงผลการแข่งขันอย่างเดียว แต่สำหรับในระดับเยาวชนคือจุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ดีจะต้องมีพื้นฐานทักษะฟุตบอลที่ได้รับการพัฒนาอย่างถูกต้องตั้งแต่ยังเป็นระดับเยาวชน นี่คือสิ่งที่ฮอนด้ามองเห็นและต้องการสนับสนุน จึงเป็นที่มาของกติกาในการคัดเลือกที่ผ่านมา ในการให้คะแนนความสามารถด้านทักษะพื้นฐานมากถึงร้อยละ 70 ผ่านสถานีทดสอบต่างๆ ถึง 5 สถานี ได้แก่ การเดาะบอล, การเลี้ยงบอลแบบสลาลอม, การรับ-ส่งบอลในระยะที่กำหนด, การโหม่งบอลทำประตู และการเตะบอลข้ามสิ่งกีดขวางเพื่อทำประตู ก่อนนำไปรวมกับคะแนนจากการแข่งขันฟุตบอลอีกร้อยละ 30 ซึ่งฮอนด้าเชื่อว่านักเตะที่มีทักษะพื้นฐานที่ดีจะสามารถพัฒนาฝีเท้าได้ง่ายและเร็วกว่าคนอื่น"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน "ศึกฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน" ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคนี้ เพื่อค้นหาตัวแทน 2 ทีม เข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย มีดังนี้ 15 ต.ค./จ.เชียงใหม่, สุราษฎร์ธานี, 16 ต.ค./จ.เชียงราย, นครศรีธรรมราช, 29 ต.ค./จ.อุดรธานี, กระบี่, 30 ต.ค./จ.สกลนคร, สงขลา, 5 พ.ย./จ.มุกดาหาร, อุบลราชธานี, 6 พ.ย./จ.ร้อยเอ็ด, บุรีรัมย์,12 พ.ย./จ.ระยอง, อยุธยา, 13 พ.ย./จ.ปราจีนบุรี, นครปฐม, 19 พ.ย./จ.ลพบุรี, เพชรบุรี, 26 พ.ย./กรุงเทพฯ 27 พ.ย. กรุงเทพฯ, ชลบุรี, 10 ธ.ค./จ.พิษณุโลก, ขอนแก่น 11 ธ.ค./จ.นครสวรรค์, นครราชสีมา