ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > มอไซค์จีน "แพล็ทตินั่ม" บุกศรีสะเกษ ชูราคาถูก-รับประกัน 3 ปีเบียดคู่แข่ง
มอไซค์จีน "แพล็ทตินั่ม" บุกศรีสะเกษ ชูราคาถูก-รับประกัน 3 ปีเบียดคู่แข่ง
ที่มา - ผู้จัดการรายวัน วันที่ 12 ก.ค.48

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- จักรยานยนต์จีนแดง "แพล็ทตินั่ม" บุกเปิดสาขาแห่งแรกของประเทศ เขย่าตลาดเมืองศรีสะเกษ ชูโปรโมชันเด็ดราคาถูกกว่าทุกยี่ห้อ 30-35% รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี และทุกคันสตาร์ทด้วยมือ พร้อมรีโมตฟัดคู่แข่ง เผยเปิดตัววันแรกชาวดอกลำดวนแห่จองกว่า 200 คัน เร่งขยายสาขาจำหน่ายระดับอำเภอ 7 แห่งยึดตลาดทั่วทั้งจังหวัด

พล.ท.มะ โพธิ์งาม เจ้าของ และผู้จัดการ บริษัท ไทยเอเชียแพล็ทตินั่ม นัมเบอร์วัน จำกัด สาขาศรีสะเกษ ตั้งอยู่เลขที่ 1447/23- 27 ถ.ศรีสุมังค์ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไทยเอเชีย แพล็ทตินั่ม นัมเบอร์วัน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ "แพล็ทตินั่ม" จากประเทศจีน และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ จ.จันทบุรี ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ "แพล็ทตินั่ม" ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษทั้งหมด

ทั้งนี้ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ยี่ห้อดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้โดย พล.ต.ศรชัย มนตริวัต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย มาเป็นประธานในพิธีเปิดสาขาใหม่เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

พล.ท.มะ กล่าวต่อว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ แพล็ทตินั่ม ที่นำมาจำหน่ายใน จ.ศรีสะเกษมี ทั้งสิ้น 23 รุ่น 23 แบบ ซึ่งรถทุกคันเป็นรถที่นำเข้ามาโดยตรงจากประเทศจีน ผ่านการตรวจรับรองคุณภาพจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจักรยานยนต์ แพล็ทตินั่ม มีศักยภาพเด่นที่เป็นจุดแข็ง ในการส่งเสริมการขายอยู่ 3 ประการหลัก คือ

+ ราคารถถูกกว่ารถจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อที่มีขายอยู่ในท้องตลาดเมืองไทยราว 30-35%
+ รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี และ
+ รถทุกคันยกเว้นรุ่นจักรยานยนต์วิบากที่ติดตั้งระบบไฟฟ้าจะมีสตาร์ทมือและรีโมตติดรถทุกคัน

"ในส่วนของการให้บริการดูแลเครื่องยนต์ บริษัทได้ทำสัญญากับกรมอาชีวศึกษา ขอให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษเป็นช่าง คอยให้การบริการดูแลเครื่องยนต์ของรถแพล็ทตินั่ม ทุกรุ่น ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการส่งเสริมเยาวชนไทยที่เป็นลูกหลานของประชาชนชาวศรีสะเกษ ได้ฝึกทักษะและสร้างองค์ความรู้ด้วยประสบการณ์จริงอีกด้วย " พล.ท.มะ กล่าว

ด้าน น.ส.รุจาภา ผดุงรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายจัดจำหน่าย บริษัท ไทยเอเชียแพล็ทตินั่ม นัมเบอร์วัน จำกัด สาขาศรีสะเกษ กล่าวว่า รถจักรยานยนต์ แพล็ทตินั่ม ทุกคันสามารถซื้อด้วยระบบสินเชื่อผ่อนส่งงวดกับ บริษัท อิออน จำกัด ได้แบบสบายๆ เนื่องจาก วงเงินค่างวดที่ผ่อนชำระแต่ละเดือนจะต่ำมาก เดือนละประมาณ 1,000 บาทเศษเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาของรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่น และที่สำคัญคือ รถทุกรุ่นไม่ต้องมีเงินดาวน์แต่อย่างใด

ขณะนี้รุ่นที่ขายดีมากที่สุด คือ รุ่นคูลทาวน์ 125 ราคาเพียง 28,350 บาท และรุ่นทาวน์ 125 ราคาเพียง 38,400 บาท เท่านั้น ส่วนรุ่นสปอร์ต 150 ราคา 45,150 บาท นับเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวศรีสะเกษเป็นอย่างมากทีเดียว ขณะที่รถชอปเปอร์ รุ่น โมน็อคโค 150 ซึ่งมีรูปทรงที่สวยงามและบาดตาบาดใจนักซิ่งชอปเปอร์ก็มีราคาเพียง 49,350 บาทเท่านั้นทำให้มียอดการสั่งจองรุ่นนี้สูงถึง 80 คันแล้ว

"วันเปิดตัวรถจักรยานยนต์แพล็ทตินั่มวันแรก ปรากฏว่า มีบรรดาประชาชนชาวศรีสะเกษให้ความสนใจและพากันมาสั่งจองรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ จำนวนมากถึง 210 คันทีเดียว ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยส่งรถที่สั่งจองไว้ให้แก่ลูกค้า" น.ส.รุจาภา กล่าว

น.ส.รุจาภา กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัท กำลังเร่งขยายสาขาจำหน่ายย่อยออกไปยังอำเภอต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ทั้งสิ้น 7 อำเภอ คือ อ.กันทรลักษ์ กันทรารมย์ ขุนหาญ ราศีไศล อุทุมพรพิสัยห้วยทับทันและขุขันธ์ โดยตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการทุกอำเภอ จะมีคุณภาพและมาตรฐานเช่นเดียวกันกับศูนย์บริการสาขาใหญ่ ทั้งทางด้านราคาอะไหล่และการให้บริการ ซึ่งเน้นการให้บริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจเมื่อเลือกใช้รถจักรยานยนต์ "แพล็ทตินั่ม" เป็นหัวใจสำคัญ