ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > ไทเกอร์ฝ่อลดยอดขายจยย.
ไทเกอร์ฝ่อลดยอดขายจยย.
ที่มา - เดลินิวส์ วันที่ 17 ส.ค.48

นายปิติ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทก้า มอเตอร์เซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ "ไทเกอร์" เปิดเผยว่าไทเกอร์ได้ปรับลดยอดขายทั้งปีลงจากต้นปีที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 85,000 คัน เหลือ 75,000 คัน และในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 2-3 รุ่น เพื่อกระตุ้นตลาดโดยเชื่อว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์ปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1.9-2 ล้านคัน ลดลงจากปีที่แล้วที่มียอดขายรวม 2.1 ล้านคัน เพราะที่ผ่านมาประชาชนไม่มีความมั่นใจจึงชะลอการจับจ่ายใช้สอยลง

นอกจากนี้ไทเกอร์ได้ร่วมมือกับบางจากจัดรายการส่งเสริมการ ขายโครงการ "ประหยัดพลังงานช่วยชาติเติมแก๊สโซฮอล์ 91" โดยลูกค้ารถจักรยานยนต์ไทเกอร์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถขอรับคูปองลดราคาแก๊สโซฮอล์ได้ลิตรละ 2 บาท จำนวน 50 ลิตรตามเงื่อนไขที่กำหนด ได้ที่โชว์รูมไทเกอร์ เบื้องต้นนี้จะแจกคูปองให้ลูกค้าประมาณ 2,000 คัน หรือเติมแก๊สโซฮอล์ได้ประมาณ 100,000 ลิตร ซึ่งรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ทุกคันทุกรุ่นสามารถเติมแก๊สโซฮอล์ 91 และ 95

นายมนูญ ศิริวรรณ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบางจากปิโตรเลียม กล่าวว่า บางจากจะร่วมมือกับค่ายไทเกอร์เพื่อกระตุ้นและรณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์หันมาใช้แก๊สโซฮอล์ 91 ให้มากขึ้น หากไม่ใช้คูปองจะประหยัดได้ลิตรละ 1 บาท ถ้าใช้คูปองก็จะบวกไปอีก 2 บาท เมื่อเทียบกับเติมเบนซิน 91