ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > ซูซูกิเปิดตัว 2 ล้อ 2 รุ่นใหม่
ซูซูกิเปิดตัว 2 ล้อ 2 รุ่นใหม่
ที่มา - ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 25 ก.ย.48

ซูซูกิเสริมทัพตลาดรถสองล้อด้วยการเปิดตัวพร้อมกันสองรุ่นใหม่คือ ซูซูกิ คาทาน่า 125 รถครอบครัวมาดเข้ม มาพร้อมกับ ซูซูกิ สเตป 125 รถจักรยานยนต์ออโตเมติก อินเทรนด์เอาใจวัยโจ๋ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองและครอบคลุมทุกความต้องการของตลาด

ซูซูกิ คาทาน่า 125
สำหรับซูซูกิ คาทาน่า 125 รถจักรยานยนต์ครอบครัว 4 จังหวะ 125 ซีซี ด้วยการออกแบบที่พัฒนามาจากซูซูกิ GSX-R1000 และคำว่าคาทาน่า ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง ดาบคู่ชีพของซามูไร ที่ต้องคมกริบอยู่ตลอดเวลา จึงสะท้อนให้ซูซูกิ คาทาน่า มีรูปลักษณ์คมเข้มสไตล์สปอร์ต ทั้งยังคำนึงถึงความเหมาะสมกับสรีระคนไทย โดยปรับเบาะให้ต่ำลงและเพิ่มความยาวของของตัวเบาะให้มากขึ้น ตามหลัก "เออร์โกนอมิก"

ซูซูกิ คาทาน่า 125 มาพร้อมระบบช่วยสตาร์ท (Decompression System) ที่จะช่วยเบาแรงในการสตาร์ท ทั้งยังมีที่เก็บของใต้เบาะขนาดความจุ 8.1 ลิตร แผงหน้าปัดแสดงมาตรวัดระยะทาง และระดับน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ LCD (Liquid Crystal Display) ไฟบอกตำแหน่งเกียร์แบบ LED (Light-Emitting Diode) นอกจากนั้นยังมี ระบบชัตเตอร์คีย์ ฝาปิดบนสวิทซ์กุญแจแบบแม่เหล็กช่วยป้องกันการขโมย ดิสก์เบรกด้านหน้า โดยมีให้เลือกทั้งระบบคลัตช์มือ (Manual Cluth) และไม่มีคลัทช์ (Auto Cluth) แบบเกียร์วน 4 ระดับ

ซูซูกิ สเตป 125 เกียร์อัตโนมัติ
ทางด้าน ซูซูกิ สเตป 125 รถจักรยานยนต์ระบบเกียร์อัตโนมัติรุ่นแรกของซูซูกิที่ทำตลาดในประเทศไทย ด้วยการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ปราดเปรียว เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 125 ซีซี 4 จังหวะ ใช้งานง่ายกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT ด้วยการส่งกำลังของสายพานรูปตัววี (V-Belt) ขนาดใหญ่ ทำจากวัสดุใยสังเคราะห์ 2 ชั้น ขณะที่จานคลัทช์ชุปแข็งด้วยคาร์บอน เพื่อลดการสึกหรอยืดอายุการใช้งาน

ซูซูกิ สเตป 125 จะมีให้เลือกทั้งรุ่นดรัมเบรก และดิสก์เบรก พร้อมเบาแรงสตาร์ทด้วยระบบ Automatic Decompression ทั้งยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี Suzuki PAIR System ที่จะเจือจางไอเสียด้วยการส่งไอดีเข้าช่องไอเสีย เพื่อช่วยลดมลพิษในอากาศ โดยมีสิ่งอำนวยสความสะดวก อาทิ ที่วางเท้าคนขับกว้างถึง 282 มิลลิเมตร (วัดจากส่วนปลายเบาะนั่งจนถึงชุดบังลม) พื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาด 5 ลิตร และที่แขวนและช่องใส่ของด้านหน้า

ทั้งรุ่น คาทาน่า 125 และสเตป 125 ซูซูกิก็เพิ่มความมั่นใจให้เหล่าบรรดานักบิดด้วยการรับประกันทั้งคันเป็นเวลา 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสัมผัสของจริงได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซูซูกิทั่วประเทศ