ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > ซูซูกิตอกย้ำภาพลักษณ์ล้ำสมัย
ซูซูกิตอกย้ำภาพลักษณ์ล้ำสมัย
ที่มา - บ้านเมือง วันที่ 13 ธ.ค.48

หลังจาก ซูซูกิ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในการสร้างภาพลักษณ์ ตอกย้ำฐานะผู้นำแห่งความล้ำสมัย ให้ชีวิตสนุกอย่างอิสระเสรี ภายใต้แคมเปญ Suzuki Life is Action ปฏิบัติการคืนชีวิต (ชีวา) ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดเพื่อตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซูซูกิ จึงสร้างสรรค์ SUZUKI WORLD สาขาลาดกระบัง ศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ อันทันสมัย เป็นปฏิบัติการยิ่งใหญ่ ตบท้ายปี 2005

สืบเนื่องจากความสำเร็จของ SUZUKI WORLD สาขารังสิต ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด โดย SUZUKI WORLD สาขารังสิต แห่งนี้ ได้รับการกล่าวขานถึงการบริการที่ประทับใจ และเป็นศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ทาง ซูซูกิ สามารถนำไปปรับใช้ในการพัฒนารถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ให้เป็นที่ตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ด้วยรูปลักษณ์ของอาคาร SUZUKI WORLD สาขารังสิต ที่โปร่ง ทันสมัย จึงสามารถสะท้อนถึงอิสระทางความคิด สื่อสารภาพลักษณ์อันล้ำสมัยของ ซูซูกิ ได้เป็นอย่างดี และจากความสำเร็จนี้เอง SUZUKI WORLD สาขาลาดกระบัง ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งความทันสมัย สร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

SUZUKI WORLD สาขาลาดกระบัง ได้รับการออกแบบให้สร้างความรู้สึกล้ำสมัยแก่ลูกค้าผู้มาเยี่ยมชม โดย ซูซูกิ ได้ทุ่มทุนสั่งนำเข้ารถจักรยานยนต์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาจัดแสดงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมถึงได้วางผังจัดแสดงรถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ (Accessories) และเครื่องยนต์เรือ (Outboard Motor) ไว้เป็นสัดส่วน โล่ง สบายตา เพื่อให้ผู้เข้าชมเกิดความรู้สึกประทับใจ นอกจากนี้ ยังได้จัดมุม Internet Cafe ไว้บริการเชื่อมต่อข่าวสารระดับโลก และสามารถรับบริการเครื่องดื่มได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งมุมนี้ เป็นที่เชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจากกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ อยู่ในขณะนี้

มร.มาซาโตะ วาตานาเบ้ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงจุดมุ่งหมายในการจัดตั้ง SUZUKI WORLD สาขาลาดกระบังว่า ในปัจจุบัน การแข่งขันทางด้านการตลาดไม่ได้มีจุดประสงค์เพียงแค่แย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดหรือ Market Share เท่านั้น แต่ยังได้รวมถึงการแย่งชิงพื้นที่ในใจของผู้บริโภคหรือ Mind Share เพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากตราสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคมากที่สุด ดังนั้น การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดของ ซูซูกิ จึงได้รวมการสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นเป้าหมายสำคัญประการหนึ่งที่ต้องมุ่งหน้าสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้า ซูซูกิ เป็นอันดับแรกในตลาดรถจักรยานยนต์ และการสร้างศูนย์แสดงสินค้า (Show Room) ให้ทันสมัย สามารถสื่อสารถึงภาพลักษณ์ของตราสินค้า ก็ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่จะสื่อสารให้ผู้บริโภคได้ซึมซับถึงภาพลักษณ์ของตราสินค้านั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งทาง ซูซูกิ ได้ให้ความสำคัญ โดยยึดถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติ นอกเหนือจากกลยุทธ์ด้านการตลาดอื่นๆ

SUZUKI WORLD สาขาลาดกระบังนี้ จึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือการสื่อสารการตลาด ที่จะสะท้อนถึงภาพลักษณ์อันล้ำสมัยของตราสินค้า ซูซูกิ ให้เป็นที่ประจักษ์ชัดอย่างแน่นอน