ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > เวฟขายทะลุเป้า ฮอนด้าเตรียมเปิดรุ่นใหม่
เวฟขายทะลุเป้า ฮอนด้าเตรียมเปิดรุ่นใหม่
ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 3 ม.ค.49

สรุปตลาดรถจักรยานยนต์ปีนี้ขายได้ 2.1 ล้านคัน เติบโต 103% เทียบกีบปีที่แล้ว ฮอนด้าครองยอดขายสูงสุด 18 ปีซ้อน ปี 48 ลบสถิติตนเองด้วยยอดขาย 1.43 ล้านคัน คาดปีหน้าโตไม่แพ้ปีนี้ พร้อมขยายสาขาทั่วประเทศ

นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารด้านการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 เป็นต้นมา การเจริญเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์สูงกว่า 10% มาหลายปีติดต่อกัน สาเหตุมาจากหลายค่ายรวมทั้ง ฮอนด้า ต่างวางตลาดรถรุ่นราคาประหยัด ประกอบกับการเข้าตลาดของกลุ่มไฟแนนซ์รายใหม่ ทำให้เกิดการแข่งขันในด้านเงื่อนไขในการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งทั้งสองปัจจัยได้เอื้ออำนวยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อรถได้ง่าย จึงทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์เติบโตในอัตราสูงกว่าปกติ แต่ในปี พ.ศ.2548 ราคารถจักรยานยนต์เริ่มอยู่ตัว การแข่งขันด้านการปล่อยสินเชื่อเริ่มชะลอลง ตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีอัตราเติบโต 103-104% จึงถือว่าเป็นสภาพปกติ และคาดว่าปีหน้า พ.ศ.2549 ตลาดรวมคงเติบโตในระดับเดียวกันกับปีนี้”

องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ฮอนด้าครองยอดจำหน่ายสูงสุด นายธีระพัฒน์กล่าวว่า “ฮอนด้า ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดกับรถตระกูล Wave โดยจากยอดจำหน่ายรวมในเดือนธันวาคมนี้ รถตระกูล Wave จะสามารถครองยอดจำหน่ายสะสมสูงสุดถึง 5 ล้านคัน องค์ประกอบรองลงมาที่ทำให้ ฮอนด้า ประสบความสำเร็จคือ การมีศูนย์จำหน่าย ฮอนด้า ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง และในปี พ.ศ.2549 นี้ ฮอนด้า ยังจะขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นโดยจะขยายเพิ่มเป็น 1,062 แห่งทั่วประเทศ ”

ขณะนี้ ฮอนด้า ได้ปรับปรุงศูนย์จำหน่ายบริการ CSI ใหม่ โดยใช้ชื่อว่าศูนย์จำหน่ายบริการ Advanced CSI โดยมีคอนเซปต์ว่า “Advanced and Friendly” ซึ่งมีความหมายในตัวเองว่า รูปแบบและคุณภาพการบริการที่ทันสมัย (Advance) และเป็นมิตรกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย (Friendly) ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 50 แห่ง และในปี พ.ศ.2549 จะดำเนินการให้มากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับรถรุ่นใหม่นั้นในปี พ.ศ.2549 ฮอนด้า เตรียมประเดิมศักราชใหม่ด้วยการจัดงานแนะนำรถรุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถออโตเมติก ทรานสมิชชั่น (Automatic Transmission) หรือ รถ AT ในวันที่ 12 มกราคม ศกนี้

ในส่วนของผู้ใช้ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ฮอนด้า ได้เตรียมกิจกรรมใหญ่เอาใจคอแต่งรถ ในงาน “นัดพบเซียนแต่งรถมอเตอร์ไซต์” โดยมีการจัดประกวดตกแต่งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า หลากหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า CBR 150 R , Phantom , Nova Sonic , Wave และ Honda Classic ทั้งรุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นสำนักแต่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นสุดยอดเซียนแต่งรถชั้นนำระดับประเทศที่จะมาประชันฝีมือกันในครั้งนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลมากกว่า 600,000 บาท รวมถึงการร่วมสัมผัสกับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้า รถ A.T. อย่างใกล้ชิด แฟนมอเตอร์ไซต์พลาดไม่ได้ พบกันวันเสาร์ที่ 14 – 15 มกราคม พ.ศ.2549 นี้ ณ ลานด้านหน้าห้างเมเจอร์ รัชโยธิน