ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > รถใหม่-ซื้อรถลุ้นรถ แผนยกแรกฮอนด้า
รถใหม่-ซื้อรถลุ้นรถ แผนยกแรกฮอนด้า
ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 12 ม.ค.49

ฮอนด้า ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เบอร์หนึ่ง เปิดศักราชใหม่ปี 2549 ส่งรถรุ่นใหม่ชื่อ “คลิก” เกียร์อัตโนมัติรุ่นแรกชนผู้นำตลาด ยามาฮ่า ซึ่งค่ายหลังมั่นใจสู้ได้แน่นอน ขณะเดียวกันเจ้าตลาดอัดแคมเปญเรียกยอดขายยกแรก “ลุ้นรถฮอนด้าอีกคันเพื่อคนที่คุณรัก” แจกสัปดาห์ละ 100 คัน รวม 1,200 คัน จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม

ธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารด้านการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ฮอนด้า เตรียมประเดิมศักราชใหม่ด้วยการแนะนำรถรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ “คลิก” (CLICK) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ในโครงการ ASEAN New Commuter (ANC) โดยรถรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (12 ม.ค.)

ความพิเศษของรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวดังกล่าวจะติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำที่มีขนาดกะทัดรัด และได้รับการออกแบบมาเพื่อตลาดอาเซียนโดยเฉพาะ รวมทั้งได้ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นรถเกียร์อัตโนมัติรุ่นแรกของ ฮอนด้า นอกจากนี้ รถรุ่นใหม่ยังได้รับการติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง โดยจะกระจายแรงเบรกให้เหมาะสมระหว่างล้อทั้งสอง ด้วยการใช้ก้านเบรกที่มือซ้ายเพียงก้านเดียว ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่

อย่างไรก็ตาม ในตลาดรถเกียร์อัตโนมัติต้องถือว่าค่าย ยามาฮ่า เป็นผู้นำตลาดอยู่ขณะนี้และยังเป็นผู้เปิดตลาดเกียร์อัตโนมัติสู่ตลาดรายแรกด้วย ซึ่งผู้บริหารของ ยามาฮ่า เคยเปิดเผยว่ายอดขายรถเกียร์อัตโนมัติจะเติบโตขึ้นมากกว่าครึ่งของตลาดรวมในปลายปี 2550 เนื่องจากภาพลักษณ์ของรถ ยามาฮ่า ได้รับการยอมรับทั้งในด้านรูปแบบและสมรรถนะของตัวรถ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ลูกค้าชื่นชอบ บริษัทคาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดรถอัตโนมัติของ ยามาฮ่า อย่างน้อยจะอยู่ที่ประมาณ 40% และส่งให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของ ยามาฮ่า เป็น 30%

“แม้ว่าต้นปีนี้คู่แข่งจะเปิดตัวรถเกียร์อัตโนมัติมากันครบทุกยี่ห้อ แต่ทางเราสู้ได้แน่นอน เพราะเรามั่นใจว่าระบบเกียร์อัตโนมัติของ ยามาฮ่า นั่นตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ที่สำคัญในปีนี้เราเตรียมแผนที่จะบุกตลาดไว้หลายรูปแบบรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมความต้องการของลูกค้า ทั้งในรถแบบออโตเมติก และระบบมีเกียร์”

นอกจากรถใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัว ทาง ฮอนด้า เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 40 ปี กลุ่มบริษัท ฮอนด้า ในประเทศไทย และต้อนรับศักราชใหม่ จึงได้จัดแคมเปญพิเศษสุดให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มีส่วนร่วมสนุกกับ ฮอนด้า ในกิจกรรมลุ้นรับโชค “ลุ้นรถอีกคันเพื่อคนที่คุณรัก” นั่นหมายความว่าใครก็ได้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นใดก็ได้ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2549 มีสิทธิ์ร่วมลุ้นโชคใหญ่ เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 อาร์ 1 คัน โดยจะมีการแจกทุกสัปดาห์ๆ ละ 100 คัน ตลอดช่วงไตรมาสแรก รวมจำนวน 1,200 คัน มูลค่ากว่า 48 ล้านบาท

ฮอนด้า ได้จัดแคมเปญนี้ขึ้นโดยเล็งเห็นว่าธรรมชาติของผู้ซื้อรถใหม่จะมีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถ และเมื่อตนเองได้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ดีก็อยากให้บุคคลที่ตนเองรัก ซึ่งอาจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ พี่น้อง ลูกหลาน มิตรสหาย หรือ แม้กระทั่งคนรักได้มีโอกาสเป็นเจ้าของรถใหม่เช่นเดียวกับตนเองซึ่ง ฮอนด้า พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งมอบความสุขนั้น”

ธีระพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮอนด้า ได้เตรียมกิจกรรมใหญ่เอาใจคอแต่งรถในงาน “นัดพบเซียนแต่งรถมอเตอร์ไซค์” โดยมีการจัดประกวดตกแต่งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า หลากหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า CBR 150 R, Phantom, Nova Sonic, Wave และฮอนด้าคลาสสิก ทั้งรุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นสำนักแต่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นสุดยอดเซียนแต่งรถชั้นนำระดับประเทศ ที่จะมาประชันฝีมือกันในครั้งนี้เพื่อชิงรางวัลมากกว่า 600,000 บาท

นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังร่วมมือกับพันธมิตรร้านแต่งรถมากกว่า 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ มาร่วมออกร้าน พร้อมด้วยแบรนด์สินค้าเครื่องเสียง และสินค้าวัยรุ่นชั้นนำมากมาย รวมถึงการสัมผัสรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้ารถ AT ในวันที่ 14-15 มกราคม นี้ ณ ลานด้านหน้าห้างเมเจอร์ รัชโยธิน