ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > พัทยาไบค์วีค กระตุ้นสิงห์นักขับเรียนรู้การใช้ถนนอย่างถูกกฎ
พัทยาไบค์วีค กระตุ้นสิงห์นักขับเรียนรู้การใช้ถนนอย่างถูกกฎ
ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 19 ก.พ.49

เมืองพัทยาจัดกิจกรรมขับขี่เพื่อสันติภาพ “พัทยาไบค์วีค” รณรงค์การขับขี่อย่างถูกกฎหมายบรรดาสิงห์นักบิดทั่วประเทศร่วมงานกว่า 1,000 คัน

วานนี้ (18 ก.พ.) ที่สนามกรีพาในร่มเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร นายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรมการขับขี่เพื่อสันติภาพ “พัทยาไบค์วีค” โดยมีบรรดาผู้คลั่งไคล้ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ประเภทต่างๆ ร่วมงานกว่า 1,000 คัน

ภายในกิจกรรมได้จัดให้มีการออกร้านแสดงสินค้าต่างๆ เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์สไตล์ช๊อปเปอร์ ทัวร์ริ่ง สปอร์ต เวสป้า และฮอนด้าคลาสสิค อีกทั้งยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมกับกิจกรรมประกอบเพื่อสร้างความสามัคดี และสนิทสนม ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มรักกความเร็วทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ส่งผลให้บรรยากาศโดยทั่วไปคึกคักและสนุกสนาน

นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากกลุ่มบูรพาบิ๊กไบค์ ในการประสานงานจัดกิจกรรม ซึ่งนับได้ว่าเป็นที่สนใจจากกลุ่มรักรถจักรยานยนต์ และกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวคิดว่าน่าจะจัดขึ้นเป็นประจำเพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองพัทยาในด้านความบันเทิง ทั้งนี้ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เป็นอย่างทั้งสถานที่ และการอำนวยความสะดวก ในการจัดกิจกรรม

ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมดีๆ อย่างนี้เป็นการกระตุ้นเตือน และปลูกจิตสำนึกให้กับบรรดาสิงห์นักบิดทั้งหลาย ถึงเรื่องการขับขี่อย่างถูกกฎจราจร เพราะการใช้รถใช้ถนน ต้องมีการรักษาไว้ซึ่งกฎกติกา มารยาทในการขับขี่ เพื่อเป็นการลดอัตราความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทั้งนี้ในกิจกรรมนอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังมีกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของเมืองไทย เข้าร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน อาทิ แอ็ด-คาราบาว เล็ก-คาราบาว และทอมดันดี