ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > มอเตอร์ไซด์จีนรายใหม่บุกไทย
มอเตอร์ไซด์จีนรายใหม่บุกไทย เปิดตัว "เอ็มไบค์" ตั้งเป้า 6 พันคัน
ที่มา – ฐานเสรษฐกิจ วันที่ 23-25 มี.ค.49

รถจักรยานยนต์สัญชาติจีน ร่วมทุนไทยเปิดตัวรถยี่ห้อใหม่ "เอ็มไบค์" นำเข้าชิ้นส่วนมาประกอบในไทย หวังยอดขายปีแรกสูงถึง 6,000 คัน พร้อมขยายดีลเลอร์ทั่วประเทศ ประเดิม 3 รุ่นแรกเข้าตลาดราคาเริ่มต้น 2.8 หมื่นบาท

นายอภิชาติ นาคเนาวทิม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ญาสุดา จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ "เอ็ม ไบค์" เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากประเทศจีนในการนำเข้าชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์มาประกอบในประเทศไทย และได้พร้อมที่จะจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดังกล่าวในตลาดไทย โดยในช่วงแรกจะมีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน

สำหรับรถจักรยานยนต์ 3 รุ่นแรกนี้จะเป็นรถที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน ซึ่งแตกต่างจากรถจักรยานยนต์จากจีนยี่ห้ออื่นๆ ที่จะหน่ายในตลาดไทยที่เน้นเป็นรถไฟฟ้า โดยรถ 3 รุ่นนั้นจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 60 ซีซี 100 ซีซีและ 125 ซีซี โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.8 หมื่นบาท

"การทำตลาดจะเน้นกลยุทธ์ราคาและคุณภาพที่เหมาะสม โดยในรุ่น 60 ซีซีนั้นจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ มีราคาจำหน่ายราว 2.8 หมื่นบาทโดยประมาณ ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 6,000 คันต่อปี และจะมีการขยายเครือข่ายการจำหน่ายไปทั่วประเทศในอนาคตอันไกล้นี้"

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทได้มีการแต่งตั้ตัวแทนจำหน่ายราว 10 แห่ง และจะเริ่มมีการส่งมองรถในช่วงเดือนเมษายนศกนี้ โดยรถทุกรุ่นนั้นได้ประกอบขึ้นในไทย โดยมีทุนจดทะเบียนราว 120 ล้านบาท และมีโชว์รูมสำนักงานใหญ่อยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะ

สำหรับการเปิดตัวรถจักรยานยนต์เอ็มไบค์นี้ มีแผนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มีนาคมศกนี้ โดยจะมีทีมผู้บริหารมาร่วมแถลงข่าวการเปิดตัวและแผนการรุกตลาดในไทย พร้อมกันนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถทดสอบรถจักรยานยนต์ โดยทาง เอ็มไบค์ มั่นใจว่าคุณภาพของรถจักรยานยนต์ที่จำหน่ายนี้จะมีประสิทธิภาพที่ดี เหนือกว่ารถจักรยานยนต์สัญชาติจีนหลายยี่ห้อ