ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > โครงการ Yamaha Young Designer Contest ครั้งที่ 2
โครงการ Yamaha Young Designer Contest ครั้งที่ 2
ที่มา – แนวหน้า วันที่ 6 เม.ย..49

หลังจากประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการจัดการประกวดออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ภายใต้ชื่อโครงการ Yamaha Young Designer Contest ครั้งที่ 1 ในปีที่ผ่านมา บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สำหรับคนรุ่นใหม่ จึงได้จัดงานแถลงข่าวโครงการ Yamaha Young Designer Contest 2006 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sporty Spirit on the Road เพื่อค้นหาสุดยอดเยาวชนที่มีความสนใจ และมีใจรักการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ ก้าวสู่การเป็นสุดยอดดีไซเนอร์หน้าใหม่

จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เปิดเผยถึงโครงการนี้ว่า โครงการ Yamaha Young Designer Contest ซึ่งได้ริเริ่มขึ้นในปี 2005 เป็นปีแรก ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากดีไซเนอร์หน้าใหม่ ให้ความสนใจเข้าร่วมประกวดกันมากมาย ทาง ยามาฮ่า รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในการเป็นส่วนหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักในการออกแบบเสื้อผ้าและผู้ที่ทำงานในวงการแฟชั่นและคนทั่วไป มีเวทีในการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ มาร่วมประชันไอเดียกันในโครงการนี้ และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและมาตรฐานฝีมือการออกแบบของเยาวชนไทย ให้ทันสมัยในระดับสากล และยังเป็นบันไดสู่การก้าวเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพระดับแถวหน้าในวงการแฟชั่นของเมืองไทย

สำหรับโครงการ Yamaha Young Designer Contest 2006 เป็นการสานต่อแนวคิดของการทำการตลาดแบบ Lifestyle Marketing ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงกับกลุ่มวัยรุ่นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้ยามาฮ่าเป็นผู้นำเทรนด์ในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งได้ริเริ่มเป็นรายแรก และเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในวงการอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์

และในปีนี้แนวความคิดสำหรับการประกวดคือ Sporty Spirit on the Road เป็นการถ่ายทอดจินตนาการของเยาวชนวัยแห่งการสร้างสรรค์ ผ่านการออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในแนว Sports เพื่อสร้างเทรนด์แฟชั่นบนท้องถนนเมืองไทย โดยเสื้อผ้าที่ออกแบบต้องสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และต้องมีคำว่า "Yamaha” อยู่ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของผลงาน โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันออกแบบชั้นนำในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลคือ Raffles Design Institute, กรุงเทพฯ และทางภาครัฐบาล คือ Bangkok Fashion City เป็นที่ปรึกษาโครงการ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับผู้สมัครที่ได้รับคัดเลือกเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าเวิร์คชอปที่ Raffles Design Institute, กรุงเทพฯ ในหลักสูตรพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อการประกวดในครั้งนี้ โดยอาจารย์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล จาก Raffles Design Institute, กรุงเทพฯ และแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย จากนั้นจะคัดเลือกเหลือผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ประชันฝีมือตัดเย็บชุดจริงขึ้นเวทีประกวดในรูปแบบ Fashion Show โดยนายแบบ และ นางแบบชื่อดัง ในรอบตัดสิน วันที่ 3 มิถุนายน 2549

ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร, หลักสูตรอบรม Fashion Design จาก Raffles Design Institute, กรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่น NOUVO และผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าใน Yamaha Collections เพื่อจำหน่ายในโชว์รูมยามาฮ่าทั่วประเทศอีกด้วย

เยาวชนชาย / หญิง ที่สนใจ อายุตั้งแต่ 17 - 28 ปี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา สามารถขอรับใบสมัครตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมยามาฮ่าทั่วประเทศ, ร้าน Cherry Studio เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ และ หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อที่ Yamaha Call Center โทร. 0-2263-9999 และ Contest Center โทร.0-2225-1369 ตลอด 24 ชั่วโมงปิดรับผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2549