ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ยันรถจยย.ประกันสังคมเจ๋งไม่ยัดใส้ของเก่าไร้คุณภาพ
ยันรถจยย.ประกันสังคมเจ๋งไม่ยัดใส้ของเก่าไร้คุณภาพ
ที่มา – ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 15 ส.ค.49

ประกันสังคมฯ ย้ำ จัดโครงการรถจักรยานยนต์ราคาพิเศษ ล้วนเป็นรถใหม่ ไม่มีสอดใส้เอาของเก่าค้างสต็อกออกขาย คาดช่วยให้ผู้ประกันตนได้ใช้ของถูกและกระตุ้นตลาดรถจักรยานยนต์ไทย

นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้ร่วมลงนามกับบริษัทเอกชนจัดทำโครงการสวัสดิการผู้ประกันตน จำนวน 4 โครงการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนยามที่สินค้ามีราคาแพง โดยหนึ่งในโครงการนั้นก็คือ โครงการรถจักรยานยนต์ราคาพิเศษเพื่อผู้ประกันตน นั้น ตนขอยืนยันว่ารถจักรยานยนต์จากทั้ง 7 บริษัท อันได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ ไทเกอร์ การูด้า แพล็ตตินัม วีราตะนั้น ล้วนแต่เป็นรุ่นยอดนิยมและมียอดขายสูงสุดของแต่ละบริษัท และเป็นรถรุ่นที่ผลิตออกมาใหม่ทั้งสิ้น

"รถรุ่นใหม่นี้เป็นรถที่ไม่ได้ค้างสต็อก และเป็นรถที่มีคุณภาพ และแต่ละบริษัทก็มีการเสนอมา 1 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดี ทำให้ต้นทุนการผลิตไม่สูงมาก โดยหลังจากผลิตออกมาแล้วรถของโครงการนี้ก็จะมีสีน้ำเงินแถบทองมีตราสัญลักษณ์ สปส 1506 พร้อมแถวหมวกกันน็อกและแจ็กเก็ตฟรี"

แหล่งข่าวจากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์เปิดเผยว่า โครงการสวัสดิการผู้ประกันตนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นยอดขายรถจักรยานยนต์ในไทยได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้น้อย

สำหรับโครงการสวัสดิการฯ นี้ นอกเหนือจากสินค้ารถจักรยานยนต์แล้วยังประกอบด้วย

"สิทธิพิเศษทั้งหมดนี้เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2549 เป็นต้นไป เงื่อนไขการใช้สิทธิเพียงแสดงบัตรประกันสังคม หรือบัตรรับรองสิทธิฯ และขอยืนยันว่าไม่ได้ใช้เงินกองทุนเพื่อทำโครงการนี้แต่อย่างใด ผลพวงที่ตามมาคือทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ถ้วนหน้า ผู้ประกันตนได้ซื้อสินค้าคุณภาพดีราคาถูก ผู้ขายขายสินค้าได้มากขึ้นทำให้ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น และจะส่งผลต่อการมีเงินสมทบส่งเข้ากองทุนมากขึ้นด้วย"