ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > แพล็ททินั่ม บุกตลาดมอ'ไซค์ภาคใต้ จับมือประกันสังคมขยายฐานลูกค้า
แพล็ททินั่ม บุกตลาดมอ'ไซค์ภาคใต้ จับมือประกันสังคมขยายฐานลูกค้า
ที่มา – ประชาชาติธุรกิจฉบับวันที่ 13 - 15 พ.ย.49

มอ'ไซค์ "แพล็ททินั่ม" บุกตลาดภาคใต้ยึดตรังเป็นฐานกระจายสินค้า ลุยผุดสาขา-ศูนย์บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมขยายตลาดตั้งแต่ภาคใต้ตอนกลางไปจนถึงตอนล่าง จับมือประกันสังคมให้ผู้ประกันตนซื้อในราคาพิเศษ เผยล่าสุดดึงลูกค้าภาคใต้ได้แล้วกว่า 1,500 ราย

นายวิชญ์ เลาหะสราญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์จำหน่ายและบริการรถจักรยานยนต์แพล็ททินั่ม บริษัท ห้างทองเอกรัตน์ จำกัด จ.ตรัง เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์กำลังได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์แพล็ททินั่ม ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์พันธุ์ใหม่ คุณภาพสูง แต่ราคาประหยัด โดยใช้งบฯกว่า 10 ล้านบาทเปิดศูนย์จำหน่ายและบริการบริเวณถนนเลียบทางรถไฟในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเปิดให้บริการมาได้ 2 เดือนเศษแล้ว

นายวิชญ์กล่าวต่อว่า นอกจากตนเองจะเป็นตัวเทนจำหน่ายที่จังหวัดตรังแล้ว ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายในภาคใต้ตอนกลางลงไปถึงตอนล่างอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อกับนักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกัน ซึ่งที่ตกลงกันเรียบร้อยแล้วมีที่ จ.สตูล และกระบี่ ซึ่งจะเปิดศูนย์จำหน่ายและบริการได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับตลาดในภาคใต้จะมีสำนักงานใหญ่ที่จังหวัดตรังเป็นศูนย์ข้อมูลและกระจายรถแพล็ททินั่มทั้งหมด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขยายสาขาออกไปตามอำเภอต่างๆ ของจังหวัดตรังให้ครอบคลุมทั้งหมด

"เท่าที่เปิดตลาดจนถึงขณะนี้ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างรวดเร็ว โดยเดือนแรกที่มาเปิดตัวขายได้ 30 คัน จากนั้นเดือนที่สองเพิ่มขึ้นเป็น 70 คัน ส่วนเดือนต่อไปตั้งเป้าไว้ที่เดือนละ 50 คัน และสิ้นปีนี้อย่างน้อยต้องมียอดขายมากกว่า 300 คัน จากนั้นตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 เป็นต้นไปตั้งเป้าไว้ที่อย่างน้อยเดือนละ 100 คัน" นายวิชญ์กล่าว

นายวิชญ์กล่าวต่อว่า สำหรับการทำตลาดในช่วงนี้ที่เน้นเป็นพิเศษคือการออกโชว์รถตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก รถที่ขายดีจะเป็นรถช็อปเปอร์ยอดขายกว่า 60% จากยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์แพล็ททินั่มทั้งหมดในจังหวัดตรัง รองลงมาก็เป็นรถครอบครัว รถวิบาก รถสปอร์ต และรถไฟฟ้าตามลำดับ นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่นพิเศษหลายรายการ โดยเฉพาะของแจกแถมที่มากกว่า 10 รายการ พร้อมสตาร์ตด้วยรีโมตกันขโมย พ.ร.บ. ทะเบียนฟรี

นอกจากนี้ ในการทำตลาดยังได้ร่วมมือกับสำนักงานประกันสังคม เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตน สามารถเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์แพล็ททินั่มได้ในราคาถูกแบบพิเศษสุดๆ เพียงแต่ลูกค้าที่มีบัตรประกันสังคม แล้วนำบัตรมาแสดงและทำสัญญาก็สามารถนำรถไปใช้ได้ จากนั้นก็สามารถผ่อนกับธนาคารศรีอยุธยาได้ แบบสบายใจเพียงเดือนละ 1,000 บาทเศษๆ เท่านั้น ซึ่งการทำตลาดตรงนี้ลูกค้าที่มีรายได้น้อย จะมีโอกาสเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ตัวเองชอบด้วย ขณะนี้ทั่วภาคใต้มีผู้สนใจจองเข้ามาแล้วกว่า 1,500 คน คาดว่าการทำตลาดตรงนี้จะทำให้รถจักรยานยนต์แพล็ททินั่มมีตลาดที่กว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆ