ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าผุดบัตรเงินสดต่อยอดธุรกิจไลฟ์สไตล์
ยามาฮ่าผุดบัตรเงินสดต่อยอดธุรกิจไลฟ์สไตล์
ที่มา – กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 10 ก.พ.50

ยามาฮ่า อัด 100 ล้าน ส่งแคมเปญบัตรเงินสด 'ยามาฮ่า สมาร์ท เพิร์ส' ต่อยอดธุรกิจกลุ่มไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ตั้งเป้าปีแรก 1 แสนใบ เดินกลยุทธ์รักษาแชร์ หลังประเมินปีนี้ตลาดรถจักรยานยนต์ชะลอตัว

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "ยามาฮ่า สมาร์ท เพิร์ส" (Yamaha Smart Purse) ซึ่งเป็นบัตรเงินสดยามาฮ่า คอลเลคชั่น สำหรับลูกค้ายามาฮ่าทั้งใหม่และเก่า โดยลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่จะได้รับบัตรยามาฮ่า สมาร์ท เพิร์สมูลค่า 250 บาท ที่มีเงินในบัตร 1,750 บาท สำหรับซื้อสินค้ายามาฮ่าพร้อมรับแต้มสะสม หรือชำระค่าบริการทั่วไปได้ผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกแห่งทั่วประเทศ และลูกค้าเก่าก็สามารถสมัครสมาชิกได้ในราคา 250 บาทเช่นกัน

บริษัทได้สั่งทำบัตรยามาฮ่า สมาร์ท เพิร์ส จากต่างประเทศในเบื้องต้นจำนวน 1 แสนใบใช้งบประมาณมากกว่า 100 ล้านบาท รวมเงินสดที่บรรจุไว้ในบัตรสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ แคมเปญดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องของไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้งที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นเพื่อทำตลาดรถจักรยานยนต์ ให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่า ที่ต้องการเป็นผู้นำเทรนด์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ตัวสินค้าและบริการ อาทิเช่น การเป็นผู้นำในการเปิดตลาดรถเกียร์อัตโนมัติ และทำให้ผู้นำตลาดต้องเข้ามาทำตลาดดังกล่าว การเปิดไลน์สินค้ารถจักรยานยนต์แฟชั่นฟีโน่ และบิ๊กไบค์ เป็นต้น

นางสาวจินตนา กล่าวต่อว่ายามาฮ่ายังมีกิจกรรมการตลาดที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อกระตุ้นตลาดขาลง และการแข่งขันที่ดุเดือด โดยปีนี้มีเป้าหมายรักษาปริมาณยอดขายให้เท่ากับปีที่ผ่านมาที่จำนวน 4.65 แสนคัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 27% จากตลาดรวม 1.75 ล้านคัน โดยมีปริมาณลดลงจากปี 2549 ที่มียอดจำหน่ายรวม 1.9 ล้านคัน ทั้งนี้เป็นผลจากเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้ชะลอการตัดสินใจซื้อตามไปด้วย โดยปีนี้อยู่ในช่วงตลาดขาลงหลังจากเติบโตอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา