ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าคาดตลาดมอ'ไซค์ปี 50 คงที่ ส่งคลิกเพลย์จับวัยรุ่นยื้อแชมป์
ฮอนด้าคาดตลาดมอ'ไซค์ปี 50 คงที่ ส่งคลิกเพลย์จับวัยรุ่นยื้อแชมป์
ที่มา – ข่าวสด วันที่ 13 ก.พ.50

นายชินโกะ คิมาตะ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ "ฮอนด้า" เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้จากตัวเลขจดทะเบียนถึงผู้ใช้ คาดการณ์ว่า จะไม่มีอัตราการเติบโต หรือมีจำนวนประมาณ 1.9 ล้านคันเท่ากับปีที่แล้ว เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะไม่ขยายตัวมาก และจากเหตุการณ์ที่เป็นปัจจัยลบมีผลในแง่จิตวิทยา ทำให้ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่าย ประกอบกับอัตราการถือครองรถจักรยานยนต์ ของคนไทยมีมากแล้ว หรือประมาณ 4 คนต่อรถจักรยานยนต์ 1 คัน ถือว่ามากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก

แต่ทั้งนี้บริษัทก็เชื่อว่าโอกาสในการทำตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยยังมีอยู่ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์แบบออโตเมติค (เอ.ที.) ที่ทำให้ความต้องการในตลาดเปลี่ยนไป ในลักษณะการซื้อเพิ่ม และเปลี่ยนทดแทน มากกว่าการซื้อเป็นคันแรก ซึ่งในปีที่ผ่านมารถจักรยานยนต์แบบเอ.ที. เติบโตถึง 256% หรือมียอดจำหน่ายรวมทุกยี่ห้อที่ 774,580 คัน คิดเป็นสัดส่วน 38% ของตลาดโดยรวม และปีนี้เชื่อว่าเพิ่มขึ้นเป็น 53% โดยบริษัทจะรุกรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์แบบเอ.ที.ในปีนี้ จากปีที่ผ่านมาฮอนด้าคลิกมียอดจำหน่าย 254,424 คัน คิดเป็น 33% ของตลาดเอ.ที. โดยล่าสุดได้เปิดตัวฮอนด้าคลิกใหม่ คือ คลิก เพลย์ เจาะตลาดวัยรุ่น ในราคาจำหน่ายคันละ 44,300 บาท

พร้อมกันนี้ได้ใช้ บอย ตุ้ย และตูน จากเอเอฟ 3 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ และจะมีการโรดโชว์แนะนำสินค้าไปทั่วประเทศ โดยจะเริ่มจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 14 ก.พ.นี้ และจะมีการจัดโปรโมชั่นคลิกเพลย์ใหม่ 10,000 คันแรก ที่ซื้อภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ คาดว่าคลิก เพลย์ใหม่นี้จะทำให้รถจักรยานยนต์ของฮอนด้าในตลาดเอ.ที.เติบโตขึ้น และมียอดจำหน่ายรวม 4.1 แสนคัน แบ่งเป็น คลิก เพลย์ 30% และ 70% เป็นคลิกรุ่นเดิม