ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ค่ายรถจักรยานยนต์
ค่ายรถจักรยานยนต์
ที่มา – โพสต์ทูเดย์ วันที่ 28 มี.ค.50

ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์เองก็มีความครึกครื้นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นค่ายรถญี่ปุ่น หรือยุโรปก็ตาม โดยบีเอ็มดับเบิลยู นำมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อีกสองรุ่นเข้ามาแสดง ได้แก่ G650X ในสามรูปแบบที่มีบุคลิกการขับขี่ที่แตกต่างกันโดยสิ่งเชิง ได้แก่ G650X Challenge, G650X moto, G650X Country ทั้งหมดเป็นมอเตอร์ไซค์เปลือย บุคลิกสปอร์ตและมีน้ำหนักโดยรวมเบากว่า 160 กิโลกรัม นอกจากนี้ก็มี K1200 R Sports เป็นมอเตอร์ไซค์กึ่งเปลือยที่ผนวกแฟร์ริงเข้าไปกับตัวถัง โดยจะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ช่วยการขับขี่ในความเร็วสูง จากการที่มีตัวบังลมที่ป้องกันได้ดี

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ส่งรถหน้าตาแปลกๆ เข้าประจำการที่บูธเพียบ ไม่ว่าจะเป็น AEROX, NOUVO, YZF-R1, FZ-1 รวมไปถึง XT660X น่าจะทำให้เห็นแนวทางการพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ ของยามาฮ่าได้ไม่น้อย

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพร์ส แม้ว่าจะเงียบเหงาไปบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็เข้ามาร่วมงานไม่เคยขาด มาคราวนี้ขอโชว์รถใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ZX600P7F ที่ใช้เครื่องยนต์ 600 ซีซี หรือ EX650A6F ที่ใช้เครื่องยนต์ 650 ซีซี งานนี้ขอโชว์ในฐานะเจ้าพ่อรถใหญ่แบบเต็มตัว

ส่วน ไทยซูซูกิมอเตอร์ ก็ไม่น้อยหน้า เพราะส่งรถมาโชว์เพียบเหมือนกัน ทั้ง SUZUKI GSV-R, SUZUKI RM-Z450, STRATOSPHERE และ GSX-1000K7 เพื่อให้รู้ว่าซูซูกิก็มีดีไม่น้อย

ขณะที่เจ้าตลาดอย่าง ฮอนด้า เองยังเงียบงัน และไม่มีข้อมูลเพื่อออกมาแสดงว่าจะนำรถรุ่นไหนเข้ามาจัดแสดงกันแน่ ก็คงต้องร้องเพลงรอกันต่อไป