ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ซูซูกิ โชกุน 125 จากเมืองไทยสู่ยุโรป
ซูซูกิ โชกุน 125 จากเมืองไทยสู่ยุโรป
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 19 เม.ย.50

ซูซูกิ" สร้างประวัตศาสตร์หน้าใหม่วงการรถจักรยานยนต์ไทยกับ "ซูซูกิ โชกุน 125" รถจักรยานยนต์แฟมิลี่สายพันธุ์ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมส่งออกสู่ทวีปยุโรป เช่น ประเทศอังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส ภายใต้ชื่อ "ซูซูกิ แอดเดรส"

"ซูซูกิ โชกุน 125" ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ตลอดทั้งคัน และยังได้ปฏิวัติเทคโนโลยีใหม่ให้อัตราเร่งแรงสะใจทั้งความเร็วในรอบต่ำและกลาง ด้วยประสิทธิภาพการเผาไหม้ที่เต็มรูปแบบ กับเพลาลูกเบี้ยวขนาดใหญ่ และองศาวาล์วไอดีไอเสียที่ออกแบบใหม่เพื่อการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่เต็มพลัง, ท่อทางเดินอากาศดีไซน์ใหม่ให้มีขนาดสั้น เพื่อให้การป้อนอากาศไหลเวียนเข้าสู่คาร์บูเรเตอร์ได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้อัตราเร่งลื่นไหลในทุกจังหวะความเร็ว แต่ประหยัดน้ำมัน

ระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดเกิดจากการออกแบบและการทำพื้นผิวของร่องสไลด์ที่เพลาลูกเบี้ยว ให้การเปลี่ยน เกียร์ไม่กระตุก, แกนขาเกียร์ ดีไซน์ให้สั้น และเพิ่มแบริ่งแกนขาเกียร์ที่แท่นเครื่อง ทำให้เข้าเกียร์ง่ายและการทำผิวก้ามปูเกียร์ เพื่อช่วยลดความฝืด ให้ทุกจังหวะการเข้าเกียร์ง่าย, ท่อไอเสียขนาดใหญ่สไตล์สปอร์ตช่วยระบายไอเสียได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับระบบ ซูซูกิ PAIR (Pulsed-Secondary Air Injection System) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด เอกสิทธิ์เฉพาะของรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ" ด้วยการส่งอากาศเข้าไปในช่องพอร์ทไอเสีย เพื่อลดมลภาวะจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์พร้อมขีดสุดแห่งเทคโนโลยีกับบาลานเซอร์ ลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ ให้ความนุ่มนวล ขับขี่สบายในอัตราเร่งที่แรง

นวัตกรรมแห่งดีไซน์ด้วยการออกแบบ ไฟหน้าแบบมัลติ รีเฟลกเตอร์ ให้ความสว่างสูงสุดทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน พร้อมการออกแบบ ตำแหน่งไฟเลี้ยวใหม่ไว้ที่บังลมหน้าเพื่อความปลอดภัยทุกการขับขี่,สัมผัสดีไซน์แห่งแฟชั่นใหม่ ที่เข้าชุดกับ แผงหน้าปัดที่ล้ำหน้าอ่านง่าย ชัดเจน คมเข้มทุกมุมมอง ตอบรับกับดีไซน์สปอร์ตปราดเปรียวของฝาครอบแฮนด์ใหม่, ฉีกทุกเทรนด์กับไฟท้ายและไฟเบรก LED สว่างชัด ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน

กับความปลอดภัย ด้วยกุญแจนิรภัยอเนกประสงค์ ที่มาพร้อมกุญแจกันขโมยแบบแม่เหล็กพร้อมสะดวกสบายกับที่สตาร์ตและเปิดเบาะได้อย่างได้ง่ายดายในจุดเดียวกัน, กล้องเก็บของอเนกประสงค์ขนาดใหญ่, บังโซ่ครอบแบบเต็มเพื่อป้องกันฝุ่นละอองเข้าไปในระบบขับเคลื่อนขณะขับขี่, ดิสก์เบรกหน้าเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ถึง 220 มม. ให้ความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ "ซูซูกิ" ยังได้มุ่งมั่นพัฒนา เพื่อให้ผู้ขับขี่สะดวกสบาย และเบาแรง ด้วยระบบสตาร์ตไฟฟ้า ที่ทำให้ทุกการขับขี่ง่ายดาย รวดเร็ว ทันใจ (เฉพาะรุ่น FL125SD)

"ซูซูกิ โชกุน 125" มี 3 เฉดสีคือ ดำ-แดง, ดำ-ขาว และสีดำ โมโนโทน ที่มาพร้อมกับลวดลาย กราฟฟิกใหม่ให้การรับประกันความทนทานตลอดทั้งคันเป็นเวลา 3 ปี หรือ 30,000 กม.