ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ไทยพาณิชย์จับมือไทยซูซูกิมอเตอร์ ชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต
ไทยพาณิชย์จับมือไทยซูซูกิมอเตอร์ ชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 25 เม.ย.50

ไทยพาณิชย์จับมือไทยซูซูกิมอเตอร์ เผยโฉม “โซลูชั่นใหม่” สำหรับ Dealer ในการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ท้าทายวงการอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์เป็นครั้งแรก

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด พัฒนาช่องทางในการชำระค่า สินค้า ด้วยบริการ SCB ePP เทคโนโลยีล้ำสมัยของการบริหารจัดการเงินมาตรฐานระดับสากลของธนาคาร ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ (Dealer) ของบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ในการชำระค่ารถจักรยานยนต์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต พร้อมรับใบยืนยันการชำระเงินได้ทันที สร้างมิติใหม่แห่งความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า "การดำเนินธุรกิจในยุคที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงทุกภาคและขนาดของธุรกิจ ต่างต้องการความคล่องตัวในการบริหารงานสูงรวมถึงมีความต้องการระบบเทคโนโลยีที่สามารถช่วยรองรับภาระในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจที่มีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีการทำธุรกรรมทางการเงินค่อนข้างมาก ทั้งต่อ Dealer และการบริหารจัดการเงินภายในองค์กร ดังนั้นระบบเทคโนโลยีที่จะมาช่วยรองรับการบริหารจัดการเงินเพื่อธุรกิจ จึงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการมากขึ้น ในฐานะที่ธนาคารเป็น ผู้นำด้านบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (SCB : Business Cash Management) จึงได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาสร้าง Business Solution ที่เหมาะสม และครอบคลุมทุกลักษณะการดำเนินงานของแต่ละภาคธุรกิจอย่างครบวงจร

สำหรับการเสริมศักยภาพทางการเงินที่ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ในครั้งนี้ ธนาคารได้นำระบบ SCB ePP หรือ SCB Electronic Presentment and Payment ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีรูปแบบการใช้งานทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพด้วยรางวัล The Banker Technology Awards 2006 จากนิตยสาร The Banker เข้ามาช่วยเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการชำระค่ารถจักรยานยนต์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ระหว่าง บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด และ ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ (Dealer) ซึ่งศักยภาพของระบบ SCB ePP ดังกล่าว จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อ Dealer ของบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เนื่องจากการชำระเงินผ่านระบบดังกล่าวจะช่วยให้ Dealer สามารถตรวจสอบใบแจ้งหนี้ค่าสินค้า และชำระเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีสะดวกสบายและความปลอดภัยสูง พร้อมรับใบยืนยันการชำระเงินผ่านระบบได้ทันที รวมทั้งสามารถกำหนดวันที่ในการชำระเงินล่วงหน้าได้ ในส่วนของบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ก็จะสามารถรับและตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินจาก Dealer ได้ทันทีเช่นกัน ด้วยระบบการรายงานข้อมูลทางการเงินของธนาคารแบบ Real Time"

ทั้งนี้ สำหรับภาคธุรกิจที่สนใจ สามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02) 777-7777