ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > เผยโฉม 12 รุ่น บิ๊กไบค์ไทรอัมพ์ เอาใจเศรษฐี 2 ปีไม่จำกระยะทาง
เผยโฉม 12 รุ่น บิ๊กไบค์ไทรอัมพ์ เอาใจเศรษฐี 2 ปีไม่จำกระยะทาง
ที่มา - นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 เม.ย.-1 พ.ค.50

บริทไบค์นำเข้าจยย.บิ๊กไบค์ ไทรอัมพ์ 12 รุ่นใหม่ จากอังกฤษ ตั้งเป้าขายปีแรก 50 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้า 3 สไตล์ แบบคลาสสิก,ครุยเซอร์และสปอร์ตหรูหรา การันตี 2 ปีไม่จำกัดระยะทางและบริการหลังขายครบวงจร พร้อมเปิดโชว์รูมต่างจังหวัดอีก 3 แห่งรองรับในสิ้นปี

นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์ จำกัดผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจัรยานยนต์ ไทรอัมพ์จากประเทศอังกฤษ เปิดเผยถึง ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ว่ายังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเศรษฐีที่นิยมรถประเภทนี้ ซึ่งที่ผ่านมา 5 ปีของการทำตลาด พบว่ารถประเภทบิ๊กไบค์เป็นตลาดเฉพาะกลุ่มที่มีความต้องการไม่สูง แต่ขายได้ต่อเนื่อง ยอดขายไม่ตกตามภาวะเศรษฐกิจ เห็นได้จาก ยอดขายของรถ ฮาร์เลย์ เดวิสัน,บีเอ็มดับเบิ้ลยู,ดูคาติและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการเปิดตัวอยู่ต่อเนื่องแม้เศรษฐกิจจะซบเซา แต่ก็ยังมียอดขาย

ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจนำเข้าไทรอัมพ์ บิ๊กไบค์ จากอังกฤษเข้ามาจำหน่ายทั้งหมดกว่า 12 รุ่นด้วยกัน เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับลูกค้าที่ชอบและต้องการในจักรยานยนต์ในกลุ่มนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทในปีแรก

ทั้งนี้การทำตลาดและเข้าถึงลูกค้านั้น จะใช้ประสบการณ์ของตนเองที่เคยเป็นลูกค้า ซุปเปอร์ไบค์หรือ บิ๊กไบค์ มาก่อน ที่ทราบดีว่าลูกค้าต้องการอะไร การบริการแบบไหน โดยจะเน้นที่การบริการหลังการขายเป็นพิเศษ รวมถึงบริการด้านอะไหล่และอุปกรณ์เสริมพิเศษต่าง ๆ

สำหรับไทรอัมพ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายทั้ง 12 รุ่นนั้นครอบคลุม 3 สไตล์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า 3 บุคคลิก ได้แก่ 1. รถแบบโมเดิร์น คลาสสิก ซึ่งมีรุ่น Bonneville,Bonneville T100, Scramble และ Thruxton ซึ่งขับขี่ง่ายและมีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ 2. รถแบบสปอร์ต เป็นรถหรูหรากึ่งสปอร์ต ขับขี่คล่องตัวในเมือง อาทิ รุ่น Daytona 675 ซึ่งได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2549 , รุ่น Speed Triple , รุ่น Sprint และรุ่น Tiger 1050 ส่วนแบบที่ 3 เป็นรถครุยเซอร์ไลน์ เป็นรถจักรยานยนต์ ซุปเปอร์ไบค์ ที่มีสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับการเดินทางไกล มีความปลอดภัยในการขับขี่สูง โดยเน้นความสบายของผู้ขับขี่เป็นหลัก รถในครุยเซอร์ไลน์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในตลาดเมืองไทยได้แก่ รุ่น America ,Speed Master ,Racket 3 และ Rocket 3 Classic โดยเฉพาะรถรุ่น Rocket 3 นั้นได้รังรางวัลรถยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่คันละ 500,000-1,200,000 บาทพร้อมบริการครบวงจร รับประกัน 2 ปีไม่จำกัดระยะทาง นอกจากนี้ได้เตรียมเปิดโชว์รูมในต่างจังหวัดเพื่อรองรับลูกค้า อีก 3 แห่งที่เชียงใหม่, ภูเก็ต และพัทยาภายในสิ้นปีนี้