ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > สัมผัส "ฮายาเต้และโชกัน125" 2 รุ่นรวดซูซูกิจัดให้
สัมผัส "ฮายาเต้และโชกัน125" 2 รุ่นรวดซูซูกิจัดให้
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 21 พ.ค.50

หลังจากที่ "ซูซูกิ" ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ "ฮายาเต้ 125" ขีดสุดความแรงแห่งสปอร์ต ออโตเมติก และ "โชกัน 125" รถจักรยานยนต์แฟมิลี่ แรง..ไร้ขีดจำกัด เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อมวลชน ต่างเรียกร้องต้องการที่จะทดสอบสมรรถนะกับเทคโนโลยีอันทันสมัยของรถจักรยานยนต์ ทั้งสองรุ่นนี้เป็นอย่างมาก

ในที่สุดก็ถึงเวลาสัมผัสปรากฎการณ์แห่งความแรงที่ "ซูซูกิ" เปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวนได้ทดสอบสมรรถนะรถจักรยานยนต์ 2 รุ่น 2 สไตล์อย่างใกล้ชิด ใน "งานสัมมนาทาง เทคนิคและทดสอบรถจักรยานยนต์"

บรรยากาศเริ่มต้นอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจาก มร.มาซาโนบุ ไซโต้ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวต้อนรับ จากนั้นคณะผู้บริหาร และสื่อมวลชนร่วมเดินทางสู่โรงแรมโรยัลฮิลล์ รีสอร์ท จังหวัด นครนายก และเริ่มการสัมมนาทางเทคนิคเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ Super CVT พร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์สปอร์ตออโตเมติกสายพันธุ์ใหม่ "ซูซูกิ ฮายาเต้ 125" โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิครถจักรยานยนต์ของ "ซูซูกิ" เป็นผู้ให้ความรู้และตอบข้อซักถามให้ทุกคนเข้าใจถึงสมรรถนะ Super CVT อย่างแท้จริง

จากนั้นช่วงบ่ายได้ทดสอบสมรรถนะความแรงของ ฮายาเต้ 125" โดยใช้เส้นทาง นครนายก-โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จ.ป.ร.)-เขื่อนขุนด่านปราการชล ผเขื่อนท่าด่าน) ซึ่งเส้นทางที่ใช้ในการทดสอบนั้นต้องวิ่งผ่านตัวเมืองและระหว่างทางนั้นก็มีลมแรงและฝนตกลงมาเป็นระยะ แต่ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ออโตเมติก Super CVT ขุมพลัง 125 ซีซี ผสานกับติสก์เบรก ที่หยุดสนิทมั่นใจเวลาเบริก และล้อขนาดใหญ่ 16 นิ้ว ที่ยึดเกาะถนน ให้การทรงตัวเป็นเยี่ยม พร้อมกับสายพานขับเคลื่อนรูปตัววี (V-Belt) ที่ให้พลังขับเคลื่อนในการทดเกียร์อัตโนมัติ และโช้คอัพคู่แบบวาล์ว 2 ชุดที่ทำงานคู่กับสวิงอาร์มได้อย่างลงตัว แม้ในสภาพถนนที่ขรุขระก็ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล ซึ่งสื่อมวลชน ต่างตะลึงในศักยภาพของรถจักรยานยนต์สปอร์ตออโตเมติก "ฮายาเต้ 125" ที่สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างสบาย จากนั้นขบวนทดสอบรถจักรยานยนต์ก็ได้เดินทางต่อไปที่เขื่อนท่าด่าน ซึ่งเส้นทางนี้เป็นการทดสอบขับขี่ระยะไกล แต่ด้วยสมรรถนะของ "ฮายาเต้ 125" ที่มีเสื้อสูบที่ทำจากวัสดุอะลูมิเนียม ซึ่งสามารถระบายความร้อนได้ดี จึงให้พลังการเร่งแรงถึงสุดขีด ปราดเปรียวคล่องตัว

บรรยากาศในวันที่สองเริ่มต้นด้วยการสัมมนาทางเทคนิคของรถจักรยานยนต์แฟมิลี่ "โชกัน 125" ที่เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี และได้ลงมือปฏิบัติในการถอประกอบนวัตกรรมเครื่องยนต์ใหม่ของรถจักรยานยนต์ "โชกัน 125" โดยมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สื่อมวลชนเข้าใจและแน่ใจว่ารถจักรยานยนต์แฟมิลี่รุ่นนี้แรงและดีกว่ารถจักรยานยนต์แฟมิลี่ทั่วไป

แล้วก็ถึงเวลาที่ได้ขับขี่ทดสอบสมรรถนะของ "โชกัน 125" อย่างเต็มที่ โดยใช้เส้นทาง นครนายก-ปราจีนบุรี-เขาใหญ่ ซึ่งเริ่มต้นการเดินทางด้วยการขับขี่เข้าตัวเมืองปราจีนบุรีเพื่อไปเยี่ยมชมห้างหุ้นส่วนจำกัด บูรพาปราจีนมอเตอร์ โดยมีคุณจินตนันท์ สตศรีสุวรรณ ประธานกรรมการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บูรพาปราจีนมอเตอร์ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และด้วยรูปทรงดีไซน์ที่สปอร์ต, สีสันที่โดดเด่น พร้อมไฟหน้าสวยสะดุดตา และไฟเลี้ยวที่ชัดเจนเวลาส่งสัญญาณของ "โชกัน 125" ทำให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ให้ความสนใจขบวนกทดสอบรถจักรยานยนต์เป็นอยางมาก จากนั้นเดินทางต่อไปสู่เขาใหญ่ชมทัศนียภาพธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมกับทดสอบควมาแข็งแกร่ง ปราดเปรียว และสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เป็นเยี่ยม ซึ่ง "โชกัน 125" ได้พัฒนาท่อไอเสียสไตล์สปอร์ตที่ได้มาตรฐานควบคุมมลพิษ จึงไม่ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยตลอดทางขึ้นเขาใหญ่ เป็นเส้นทางที่มีระยะไกล มีทางลาดชัน เลี้ยวโค้งผ่านแนวเขาที่คตเคี้ยว ซึ่งบางครั้งก็เจอโค้งหักศอก อีกทั้งมีแดดออกสลับกับฝนตกเป็นระยะๆ แต่ด้วยสมรรถนะที่ปราดเปรียวไปกับรูปทรงที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก ยึดเกาะถนนที่เป็นเยี่ยม และมีระบบเบรกสมรรถนะเยี่ยม เบรกได้อย่างมั่นใจพร้อมบิดแรงในทุกจังหวะความเร็ว แต่ให้การประหยัดน้ำมัน เป็นเยี่ยม ซึ่งครั้งนี้ คณะสื่อมวลชนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

"โชกัน 125" แรง.....ปราดเปรียว สมกับเป็นรถจักรยานยนต์แฟมิลี่จริงๆ